Fic Harry Potter : The Noble and Most Ancient House of Black [OC]

โดย Evil_B_glasses

การจะสร้างวีรบุรุษสักคนขึ้นมาจำเป็นต้องมีตัวร้าย เพราะฉะนั้นวินาทีแรกที่หมวกคัดสรรประกาศว่า สลิธีริน พวกเราทุกคนก็ถูกตราหน้าจากสังคมว่าชั่วร้ายไม่ต่างไปจากคนที่คุณก็รู้ว่าใครแล้ว

อ่านนิยาย

รีวิวจากนักอ่าน

รีวิว

เธอมันแน่มาตลอดวิคตอเรีย!

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 150

เยี่ยมมาก

*เป็นนิยายที่อุด plot hole ของเจเคได้แบบตัวแม่ และเป็นนิยายที่เขียนโดยอิงหลักของความมีสามัญสำนึกแบบที่ควรจะเป็นของตัวละคร* ขยี้ปมทุกจุดแบบละเอียดที่อิงจากนิสัยของตัวละครใน canon และยกระดับมาตรฐานการอ่านนิยายของนักอ่านขึ้นไปอีกด้วยความรวยและความมีอำนาจของคาแรคเตอร์หลักที่คอยแก้ให้เหตุการณ์ดำเนินไปแบบที่ควรจะเป็นตามหลักความเป็นจริง และนี้คือนิยายตัวแม่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด ขอบคุณค่ะ//พับไมค์ ปล.ใครเมนตัวละครฝั่งบ้านแดงต้องพกยาดมก่อนอ่านนะคะ ดิฉันเตือนคุณแล้ว ขอบคุณค่ะ

reviewer author
@ppariniippie
7 พ.ย. 66 / 09:10 น.

1

"เเนะนำ ต้องอ่านเรื่องนี้ค่ะ"

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 121

เยี่ยมมาก

"เรื่องนี้สนุกมาก ได้เปลี่ยนมุมมองใหม่ที่ไม่เคยเห็นในหนัง คุณไรเตอร์เขียนดีมากๆๆๆๆnบรรยายได้ครบทุกรส ได้ความรู้อีกกับเรื่องเยอะมาก จุดไหนที่เราไม่เคยทราบก็ได้ทราบจากเรื่องนี้ มีเนื้อหาสาระที่คุณไรเตอร์มาอธิบายเพิ่มเติมทุกตอนnคุณไรเตอร์วางพล็อตได้ดีมาก ซับซ้อน เเต่ไม่งง เราชอบตัวละครเเบบวิกตอเรีย เเบล็กnมากอ่านเเล้วไม่เบื่อ ชอบเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ในเรื่องด้วยnเราชอบเรื่องมากๆ เป็นกำลังใจให้คุณไรเตอร์นะคะ รังสรรค์ผลงานได้ดีมากๆn(เราอ่านเรื่องซ้ำมา5รอบเเล้ว เพราะมันสนุกมาก)"

reviewer author
@ManthiyaSuisai
12 ก.ย. 65 / 10:48 น.

3

เบิกเนตรตาสว่างมากก

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 115

เยี่ยมมาก

รายละเอียดท้ายตอนแต่ละตอนเยอะมากๆเลยครับถ้ารีดเดอร์ไม่เข้าใจหรืออยากได้ความรู้เพิ่มเติมแนะนำให้อ่านปัจฉิมลิขิตท้ายตอนที่ไรท์เขียนไว้นะครับ จะทำให้เราเข้าใจมากขึ้น เป็นฟิคที่ดีมากกกอ่านแล้วจะเปลี่ยนมุมมองแฮรี่พอตเตอร์เลยครับ เนื้อเรื่องดีเท่าที่อ่านมาไรท์สร้างสรรค์พล็อตเรื่องมาได้ดีมากๆเลยครับ อย่าก็อปกันไปเลยครับสงสารไรท์ แต่เนื้อเรื่องจะยืดไปหน่อยนะครับ 100ตอนกว่าน้องเพิ่งอยู่ปีสองอยากเห็นน้องปีสูงๆไวๆเหมือนกัน ได้รู้จักหลายๆอย่างมากขึ้นนอกเหนือจากภาพยนตร์เยอะมากครับแนะนำเลยสำหรับสาวกแฮรรี่พอตเตอร์ อ่านแล้วรับรองว่าเบิกเนตรแน่นอน

"เด็กสลิธีรินถูกใจฟิคนี้"

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 112

เยี่ยมมาก

สนุกมากๆเลยค่ะ มันแบบว่าดีมากๆ ไม่เคยเจอฟิคไหนที่ดีขนาดนี้เลยค่ะ ส่วนที่ชอบมากๆก็มีตามนี้ เปิดมุมมองเด็กสลิธีรินให้ได้อ่าน ได้เข้าใจในมุมมองใหม่ๆที่สำคัญคือได้เบิกเนตร ได้เห็นจุดบกพร่องและช่องโหว่ของต้นฉบับ ได้เห็นความไม่ยุติธรรมของตัวละครอย่างดัมเบิลดอร์ ได้เห็นความลำเอียงของศาสตราจารย์มักกอนากัลกับผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นศาสตราจารย์ที่ยุติธรรม(จอมปลอม) ตัวละครหลักอย่าง วิกตอเรีย ดาฟเน่ ที่เป็นเด็กฉลาด มีไหวพริบ มีความเป็นสลิธีรินสูงตามแบบฉบับลูกคุณหนูจากตระกูลสูงศักดิ์ แต่ก็ยังมีความเป็นเด็ก ไม่เวอร์เกินไป เนื้อหาสนุกตลอด ไม่มีน่าเบื่อ ทุกตอนมีเรื่องที่ลุ้นได้ตลอด เขียนดีจนทำให้คนอ่านอินตามมากๆบางตอนร้องไห้ตามเลยค่ะ ภาษาไหลลื่น ไม่มีสะดุด อ่านง่าย เข้าใจง่าย เป็นฟิคที่ดีมากๆเลยค่ะ! เด็กสลิธีรินถูกใจ(รัก)ฟิคนี้

reviewer author
@Mona_Star
9 พ.ค. 65 / 08:25 น.

3