Friend Zone เปลี่ยนเพื่อนให้เป็นแฟน
แนะนำนิยายเด็กดีแนวเฟรนด์โซน

ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน! สถานะเฟรนด์ต้องหมดไปสถานะแฟนต้องมาแทนได้แล้ว 
มีใครอยู่ใน Friend Zone แล้วก้าวข้ามออกมาไม่ได้บ้างคะ วันนี้ทีมงานเด็กดีได้รวบรวมนิยายเด็กดีธีม Friend Zone มาให้ทุกคนรู้จักกัน ถ้ายังใจไม่กล้าก้าวข้ามเขตนี้ลองมาดูผู้มีประสบการณ์แหกกฎเฟรนด์โซนกันดีกว่า ว่าพวกเขาทำยังไงถึงเป็นจากเฟรนด์เป็นแฟนกันได้ ไม่แน่พอไปอ่านเรื่องนี้ทุกคนอาจเปลี่ยนสถานะสำเร็จก็ได้
ถ้าทุกคนพร้อมเรียนรู้ที่จะแหกกฎการเป็นเพื่อนกันแล้ว ก็ไปดูกันเลย
line-break
A cold day in July. #เพื่อนโสดห้ามจีบ
A cold day in July. #เพื่อนโสดห้ามจีบ
เขามีแต่เพื่อนโสดโปรดจีบ แต่นี่เพื่อนโสดห้ามจีบ
ฟรนด์โซนคู่แรกขอแนะนำให้พบกับคู่เพื่อนรักอย่าง “พี” กับ “จันทร์จ้าว” คู่หูคู่ฮาที่ตัวติดกันตลอดเวลาแต่ไม่ยอมขยับสถานะกันสักที พวกเขารู้จักกันผ่านการเล่นดนตรีและสนิทกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนพีเกิดความรู้สึกดี ๆ และขอจันทร์จ้าวคบเป็นแฟน แต่เธอปฏิเสธตลอดเพราะคิดว่าพีล้อเล่น ไม่จริงจัง พีเลยทำได้แค่เพียงถ่ายรูปจ้าวติดแฮชแท็ก #เพื่อนโสดห้ามจีบเท่าจีบ เท่านั้น
นิยายเรื่องนี้เหมือนจะเศร้า แต่ก็ทำเอาเราแอบฮานะคะ เพราะพีเนี่ยทำทุกวิถีทางเพื่อออกจากเฟรนด์โซน แต่จันทร์จ้าวดื้อรั้นจริงๆ แถมมีหนุ่มมาติดเพียบ ทำเอาลุ้นตามพีเลยว่าระหว่างจะได้ใจจันทร์จ้าวกับมีคนคาบไปกินอันไหนจะเกิดขึ้นก่อนกันแน่ มาเอาใจช่วยพีกันเถอะ
อ่านนิยาย
line-break
Let's Love เรามารักกัน
Let's Love เรามารักกัน
“เอย” กับ “ภูผา” เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็กจนทุกคนคิดว่าทั้งคู่เป็นแฟนกันแน่ ๆ แต่เพราะรู้ไส้รู้พุงกันจนหมดทั้งคู่เลยมองกันแบบคนรักไม่ได้ จนกระทั่งภูผาถูกเพื่อนไซโคให้คบกันมากเข้าเลยเกิดอาการหวั่นไหวและพยายามจีบเอย แต่เอยกลับไม่เล่นด้วยเพราะเอาแต่กังวลห่วงเรื่องอาการป่วยของแม่อยู่ 
พอภูผารู้แบบนี้ก็ตัดสินใจเข้าทางแม่ แล้วยิ่งพอรู้ว่าแม่อยากเห็นเอยแต่งงานก่อนตายเลยเสนอตัวเป็นเจ้าบ่าวให้กับเอยทันที งานนี้เอยก็ต้องยอมสิคะแม่สั่งทั้งที แถมว่าที่สามียังบอกว่าแค่แต่งงานในนามเท่านั้น แต่สงสัยเอยจะลืมไปว่าภูผาชอบเธออยู่ คราวนี้เธอโดนกับดักหมาป่าเข้าเต็ม ๆ ซะแล้วละ
บอกเลยนะคะว่านิยายเรื่องนี้พระเอกเจ้าเล่ห์มากหลอกนางเอกแต่งงาน และคอยเทคแคร์เธอไปเลยเรื่อย ๆ ให้เธอชินจนขาดเขาไม่ได้ ร้ายกาจจริง ๆ ใครอยากเรียนรู้ความเจ้าเล่ห์ของภูผาสามารถไปอ่านกันเลย
อ่านนิยาย
line-break
Eternal Love of Engineer ปักหมุดหัวใจคุณชายวิศวะ
Eternal Love of Engineer ปักหมุดหัวใจคุณชายวิศวะ
“พริบพราว” แอบรัก “ภณ” มาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่คิดไม่ฝันว่าเธอจะได้มาหมั้นกับเขาเพียงเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนเมา สถานะที่เปลี่ยนไปข้ามคืนทำเอาพริบพราวงงไม่ไหว แต่เมื่อโอกาสมาถึงแล้วพราวก็ไม่ขอปล่อยผ่าน เธอจะทำให้คุณชายหันกลับมารักเธอให้ได้!!!
นิยายเรื่องนี้ไม่รู้ว่าพระเอกแกงนางเอก หรือนางเอกซื่อบื้อกันแน่ เพราะภณแสดงออกว่าชอบพราวมาหาและหึงหวงตลอด แต่พราวกลับคิดว่าคุณชายไม่ชอบเธอซะงั้น งานนี้ภณจะแกล้งให้พราวเข้าหาเขามากแค่ไหนไปดูกันเลย
อ่านนิยาย
line-break
OTP° คู่อยู่ที่ไหน
OTP° คู่อยู่ที่ไหน
ใครเป็นเจ้าแผนการต้องระวังไว้ให้ดีเพราะบางทีแผนก็ล่มไม่เป็นท่า เหมือนอย่าง “องศา” ที่วางแผนหลอกให้ “ไอดี” ไปดูดวง แล้วเตี๋ยมกับแม่หมออย่างดิบดีให้บอกว่าตัวเองเป็นเนื้อคู่ แต่แผนกลับล้มเหลวเพราะความเข้าใจผิดของไอดีที่คิดว่าเนื้อคู่ตัวเองต้องมีอักษรชื่อ CATU เลยปัดองศาทิ้งจากลิสต์รายชื่อ ทีนี้จากเพื่อนเฉย ๆ องศากลายเป็นเพื้อนเพื่อนยิ่งกว่าเดิมอีก 555 แต่องศาคนนี้จะไม่ทน ถ้าใช้เล่ห์ล่อลวงไม่ได้ ก็ต้องลงมือเอง เขาจะลุยจีบไอดีเต็มพิกัดไม่ให้ไอดีหนีไปอยู่กับคนอื่นได้
เห้อ นิยายเรื่องนี้ไม่รู้ใครบื้อกว่าใครกันแน่ ระหว่างคนวางแผนกับคนตีความรหัส องศาจะเอาชนะความมูเตลูของไอดีได้ไหมนะ ลองลุ้นไปพร้อม ๆ กันเลย
อ่านนิยาย
line-break
Dangerous set [My Heart] :: หัวใจ...ของมาเฟีย
Dangerous set [My Heart] :: หัวใจ...ของมาเฟีย
แนะนำเฟรนด์โซนสายฟีลกู๊ดมาเยอะแล้ว เราขอเสนอสายปวดตับกันบ้างจะได้มีสีสันในชีวิต   
นี่คือเรื่องราวที่ทำให้เราซึมเหมือนส้วมกับความรักเฟรนด์โซนระหว่างมาเฟียสาวอย่าง “ใบข้าว” กับ “โลกันต์” มาเฟียหนุ่มพูดน้อยต่อยหนัก ที่ต่างฝ่ายต่างแอบรักแต่ปากแข็งอมพะนำไม่ยอมสารภาพเพราะไม่อยากเสียเพื่อน ถ้าทั้งคู่ยอมเก็บความรู้สึกของตัวเองไปเรื่อย ๆ คงไม่เกิดอะไรขึ้น แต่มันดันมีหนึ่งคนที่กักเก็บความรู้สึกของตัวเองไม่ไหว ทนเห็นใบข้าวมีหนุ่มมาจีบไม่ได้ เลยแหกกฎเฟรน์โซนพุ่งเข้าใส่เธอ
ซึ่งการปะทุความรู้สึกออกมามันก็ดีอยู่หรอกนะ แต่ที่โลกันต์มามีความสัมพันธ์กับใบข้าวทั้งที่มีแฟนอยู่แล้ว มันน่าหยุมหัวกว่าอีก อ่านแล้วอยากให้ใบข้าวหยิบปืนมายิงหัวมาเฟียหน้าตายคนนี้จริง ๆ และอยากถามว่าจะเอายังไงกับใบข้าวกันแน่ เคยเข้าใจความรู้สึกของเธอบ้างไหม ใครอยากช่วยใบข้าวหยุมหัวตาคนนี้ ลองไปอ่านกันค่ะ!
อ่านนิยาย
line-break
รักเดียวของวานวาน
รักเดียวของวานวาน
“หยางวาน” ประสบอุบัติเหตุแล้วเจอว่าความทรงจำของตัวเองไปหยุดที่อายุ 18 ปี ทั้งที่ตอนนี้ 25 ปีแล้ว แถมยังเจอเรื่องช็อคหนักอีกว่าตอนนี้เธอแต่งงานกับ “เจิ้งเจียงเหยียน” เพื่อนสมัยเรียนที่ไม่ชอบหน้า หยางวานสับสนมากและไม่ยอมรับความจริงเรื่องนี้ ทำให้สามีอย่างเจิ้งเจียนเหยียนต้องรีบหอบเธอไปฟื้นความทรงจำสมัยที่ยังรักกันอยู่ แต่เหมือนหยางวานจะไม่ความร่วมมือสักเท่าไหร่ ก็เธออยากเป็นเพื่อนมากกว่าแฟนนี่ ทำไมต้องบังคับให้เธอรักด้วย!!!
ใครชอบนิยายแปลดราม่าดึงอารมณ์ขอเชิญอ่านเรื่องนี้เลย เพราะความรักสองสามีภรรยาคู่นี้จะพาเราน้ำตาไหล เชียร์ให้พวกเขาออกจากเฟรนด์โซนกลับมารักกันอีกครั้ง ถ้าอยากรู้ว่าเจิ้งเจียงหยวนจะฟื้นความจำได้หรือไม่ ไปติดตามกันเลย
อ่านนิยาย
line-break
จบไปแล้วนะคะกับนิยายสาย Friend Zone ทั้ง 6เรื่อง แต่ละเรื่องนี่แตกต่างกันหลายสไตล์มากเลยทั้งฟินกู๊ดและดราม่า แถมพล็อตยังน่าสนใจไม่ซ้ำกันอีก นี่เป็นเพียงตัวเองของนิยายสายเฟรนด์โซนเท่านั้นนะคะ ถ้าใครยังมูฟออนก้าวออกจากเขตนี้ไม่ได้ลองไปอ่านเพิ่มได้ที่เว็บไซต์เด็กดีของเราน๊า รับรองได้มูฟออนเป็นวงกลมที่แท้ทรู
กลับขึ้นไปบนสุด