Review นิยายน่าอ่าน

ทะลุไปในโลกนิยายพร้อมระบบเกมทำสวน
เมื่อได้เกิดใหม่พร้อมเกมปลูกผัก เธอจะเป็นชาวสวนแสนร่ำรวยให้ดู!

ผู้แต่ง : ภัทรธิชา
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 590 ตอน
อิงฟ้าได้ถูกพระเจ้าแห่งมิติให้ไปอยู่ในร่างม่านฟ้า นางร้ายในนิยายที่เธออ่านจบไปก่อนตายสองวัน เธอกลับมาเป็นเด็กกำพร้าอีกครั้งและต้องดิ้นรนชีวิตอีกครั้ง มันทำให้เธอหัวเสียอย่างแรง!
content_image
สวัสดีค่า ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับใครที่ชอบนิยายแนวปลูกผักทำสวน ค้าขาย หาเงินมาพัฒนาคุณภาพชีวิตให้สุขกาย สบายใจ เป็นคุณนายแสนร่ำรวย แนะนำให้มาติดตามชีวิตของ “อิงฟ้า” สาวดวงซวยที่ตายเพราะอุบัติเหตุจากพระเจ้ามิติใน “ทะลุไปในโลกนิยายพร้อมระบบเกมทำสวน” เรื่องนี้เลยจ้า เพราะเธอได้ถูกพระเจ้าส่งไปเกิดใหม่ในร่างนางร้ายนิยายที่มีอาชีพชาวสวนน่ะสิ! 
จากสาวเมืองกรุงที่ชีวิตไม่เคยปลูกผักเลยสักนิด ต้องไปใช้ชีวิตเป็นชาวสวนเต็มตัว งานนี้จะไปรอดไหม ต้องมาติดตาม!
line-break
ความซวยวิ่งชน
เธอจึงตายเพราะความผิดพลาดของพระเจ้า! 
content_image
ถ้าพูดถึงความซวย บอกเลยว่าไม่มีใครเกิน “อิงฟ้า” นางเอกเรื่องนี้ค่ะ เธออยู่ของเธอดีๆ ยังไม่ทันได้เสวยสุขกับทรัพย์สินนับหมื่นล้านที่ใช้เวลาทั้งชีวิตดิ้นรนสร้างมาจากศูนย์ ก็ต้องมาตายแบบปุ๊บปั๊บ เพราะอุบัติเหตุจากพระเจ้ามิติ!!!
ยังดีที่พระเจ้ายังมีความรับผิดชอบอยู่บ้าง พอเธอตายปุ๊บก็เรียกวิญญาณเธอเข้าพบปั๊บ แล้วยื่นข้อเสนอขอชดเชยความผิดเป็นการเกิดใหม่ พร้อมพรอีก 3 ข้อ 
งานนี้ อิงฟ้า ก็เลยข้อพรแบบจัดเต็ม ทั้งเงินที่ทำงานหามาก่อนตาย ทั้งหน้าที่ไปทำมาแพงๆ และสุดท้าย ระบบเกมทำฟาร์ม เธอขอขนเอามาเป็นต้นทุนใช้ชีวิตใหม่ทั้งหมด!
line-break
เหมือนจะดีที่ได้เกิดใหม่
แต่ทำไมต้องเกิดมาเป็นนางร้ายด้วยเนี่ย! 
content_image
หลังจากทำข้อตกลงกับพระเจ้าเสร็จ อิงฟ้า ก็ถูกส่งมาเกิดใหม่ในร่างของ “ม่านฟ้า” นางร้ายจากนิยายที่เธอเพิ่งอ่านจบก่อนตาย โดย อิงฟ้า ตื่นขึ้นมาในตอนที่ ม่านฟ้า มีอายุ 12 ปี ยังไม่ได้เดินเข้าสู่เส้นทางนางร้ายตามแบบฉบับนิยาย เป็นเพียงชาวสวนตัวน้อยที่เพิ่งจะเสียพ่อและแม่ไป เพราะอุบัติเหตุระหว่างการทำงาน จนทำให้เธอต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า และใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเพียงลำพัง!
และตามเนื้อหานิยายชีวิตม่านฟ้าจะเริ่มพลิกผันก็ตอนที่คุณตาผู้เป็นถึงเจ้าพระยามารับเธอให้ไปอาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองหลวง ทำให้เธอได้เจอกับพระเอก นางเอกที่เป็นหลานบุญธรรม แล้วเริ่มต้นเดินเข้าสู่วิถีของนางร้ายขี้อิจฉา!
ซึ่งบอกเลยว่า ม่านฟ้าคนใหม่นี้จะไม่ยอมเดินตามเส้นทางในนิยายหรอก!  
line-break
อย่าเป็นเลยนางร้าย มาทำสวนให้ปังดีกว่า! 
content_image
ม่านฟ้า คนใหม่จึงวางแผนเปลี่ยนชะตาชีวิตของตัวเองแบบด่วนๆ เมื่อรู้ว่าคุณตาจะมารับไปอยู่ด้วย เพราะม่านฟ้าคนเก่ามีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ม่านฟ้าก็ชิงเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองให้ดีก่อนเลย 
โดยเริ่มต้นด้วยการใช้ระบบเกมทำสวนที่ติดตัวมาสร้างประโยชน์ เอาผลผลิตในระบบเกมออกมาวางขาย ไม่ว่าจะผักชี ต้นหอม ฟักทอง มะกูด มะนาว ตะไคร้ พริกขี้หนู พริกชี้ฟ้า แตงกวา หรือจะผลไม้อย่าง กล้วยน้ำหว้า ส้ม ทุเรียน มังคุด เธอก็มีทั้งหมด และด้วยคุณภาพชั้นเลิศที่เหนือกว่าของที่วางขายทั่วไป ม่านฟ้าจึงสร้างรายได้ก้อนแรกได้เป็นกรอบเป็นกำ มีเงินมาปรับปรุงบ้าน และเป็นทุนในการสร้างสวนผลไม้ม่านฟ้าขึ้นมาในโลกแห่งความเป็นจริง! 
งานนี้ถึงท่านตาเจ้าพระยาจะมารับไปอยู่ด้วย บอกเลยว่าม่านฟ้าไม่ไปง่ายๆ หรอก เพราะสวย เธอรวย เธอสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง แบบไม่ง้อเงินอีกฝ่ายเลยสักนิด!
แต่ทุกอย่างกลับไม่ง่ายอย่างที่ม่านฟ้าคิด เมื่ออยู่ๆ เธอก็ได้ค้นพบความจริงว่าพ่อแม่ของตัวเองไม่ได้เกิดอุบัติเหตุตาย แต่โดนฆาตกรรม! แถมตัวเธอเองยังโดนคนร้ายในเงามืดจ้องทำร้ายอีก แล้วอย่างนี้ม่านฟ้าจะเอาตัวรอดได้ไหม มาตามให้กำลังใจเธอกันไปพร้อมๆ กันเล้ยย
line-break
สำหรับเรื่องนี้ พี่หญิงชอบเซ็ตติ้งโลกที่นางเอกไปเกิดใหม่นะ แปลกๆ ดี เหมือนจะเป็นยุคไทยโบราณแต่ก็ไม่ใช่ แม้จะปกครองด้วยระบอบกษัตริย์ มีขุนนาง มีระบบทาส แต่โลกคู่ขนานแห่งนี้ก็เริ่มมีการพัฒนาเทคโนโลยีความรู้บางส่วนขึ้นมาแล้วน่ะสิ ไม่ว่าจะชักโครกเอ่ย รถจักรยานยนต์เอ่ย การค้าขายกับต่างชาติ รวมถึงระบบการศึกษาต่างก็ถูกพัฒนาขึ้นมาแล้วทั้งสิ้น! เรียกว่าเป็นยุคสมัยประหลาดๆ ที่มีทั้งกลิ่นอายโลกสมัยใหม่กับยุคเก่าผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวเลยล่ะ
หากใครชอบอ่านนิยายแนวเกมปลูกผัก ทำสวน ก็แนะนำเลยค่ะ นางเอกเรื่องนี้มุ่งมั่นตั้งใจทำสวนมาก จากเริ่มแรกที่เป็นสวนเล็กๆ ก็ขยายสวนจนใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของจังหวัด ไม่พอ ยังแพลนจะทำฟาร์มหมู โรงงานซอส และอื่นๆ เพิ่มเติมอีกเป็นสิบ! จนตอนนี้ ม่านฟ้าของเราแทบจะครองตลาดขายสินค้าการเกษตรทั้งหมดแล้วค่ะ ฮา
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
ละละลินน (จากตอนลำดับที่ 289)
อยากได้วันละหลายๆตอนเลยค่ะไรท์
comment-profile
jkgg2006 (จากตอนลำดับที่ 139)
สนุกมากคร้าบ ติดตามมม 
comment-profile
KSMp2003 (จากตอนลำดับที่ 241)
ยิ่งอ่านยิ่งตกหลุมรักมะไฟโอ้ยยใจบาง
อ่านนิยาย
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด