รวมตัวเอกสาย(คิด)บวก มวยมันอยู่ในสายเลือด

จากกระแส #ซีเกมส์2022 ที่เพิ่งจบลง ได้พิสูจน์แล้วว่าไม่ว่ากีฬาอะไร ชาวไทยก็มี #มวย อยู่ในสายเลือด! ทีมงาน Dek-D เลยขอพานักอ่านไปทัวร์นิยายที่มีตัวเอกสาย(คิด)บวก ตามสโลแกน ‘เหตุผลเอาไว้ก่อน ขอสั่งสอนพวกเกรียนด้วยหมัด’ แอบกระซิบว่าฝีไม้ลายมือของแต่ละคนไม่ธรรมดา เพราะฉะนั้นอย่าช้า มาตามอ่านกันได้เลย! 
line-break
ย้อนเวลามาเป็นแชมป์
ย้อนเวลามาเป็นแชมป์
‘ทิต’ ชายหนุ่มวัยสามสิบสี่ได้ลาออกจากการเป็นครูโรงเรียนมัธยมเพื่อไล่ตามความฝันในเส้นทางอาชีพนักมวย แม้จะเริ่มต้นตอนอายุที่มากแล้ว แต่เขาก็ยังทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเพราะมันเป็นสิ่งที่เขาคลั่งไคล้ที่สุด ทว่าสุดท้ายเหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง เขาพลาดโอกาสการแข่งสำคัญเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ แถมเหตุการณ์ครั้งนั้นยังทำให้ขาซ้ายของเขาขาด เป็นอันยุติอาชีพนี้อย่างเจ็บปวด
ถึงจะไม่ได้เป็นนักมวยอย่างที่หวัง แต่ทิตก็ยังอยู่ในยิมในฐานะผู้จัดการ กระทั่งวันหนึ่งเขาเห็นชายแก่พิการกำลังโดนกลุ่มอันธพาลจี้ปล้น เขาตัดสินใจเข้าไปช่วยชายแก่พิการจนตัวเองพลาดท่าโดนแทงเสียชีวิต แม้จะเสียดายที่ไม่ได้ทำตามความฝัน แต่เขาไม่นึกเสียใจที่ได้ช่วยคน คาดไม่ถึงว่าจะมีปาฏิหาริย์พาเขาย้อนอดีตกลับมาเมื่อสิบแปดปีก่อนในตอนที่มีพร้อมทั้งพลัง เวลา และโอกาส เขาจึงไม่ลังเลที่จะละทิ้งทุกอย่าง มุ่งมั่นก้าวสู่โลกของนักมวยสากลอีกครั้ง!
อ่านนิยาย
line-break
THE CHAMPION: KNOCKOUT KING
THE CHAMPION: KNOCKOUT KING
ชีวิตของ ‘ลูกชิด’ หรือ ‘พิชิต’ เด็กหนุ่มที่ต้องย้ายบ้านและย้ายโรงเรียนอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากหน้าที่การงานของครอบครัว ทำให้เขาไม่เคยมีชีวิตหรือช่วงเวลาที่น่าจดจำหรือมีเพื่อนสนิทจริงๆ ซักคน และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่เขาต้องย้ายมายังกรุงเทพฯ ด้วยนิสัยเงียบๆ และไม่มีความมั่นใจ วันแรกที่ไปโรงเรียนก็ถูกเจ้าถิ่นรังแก เขาได้แต่อดทนเพราะไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นเด็กมีปัญหา
ตามกฎของโรงเรียนนักเรียนทุกคนจะต้องมีชมรม ลูกชิดตัดสินใจเข้าชมรมมวยสากลเพราะอยากแข็งแกร่งขึ้น เขาไม่ได้อยากทะเลาะกับใคร เพียงแค่ต้องการที่จะปกป้องตัวเองให้ได้เท่านั้น แต่สิ่งเดียวที่เขาไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขามีหมัดอันทรงพลังที่พระเจ้าประทานมาให้ จนกระทั่งการมาของ ‘แม็กซ์ ดัสติน’ อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต 18 สมัย ยอดนักชกชื่อดังที่เห็นแววในตัวของเขา จากเด็กอ่อนแอสู่เวทีผ้าใบ เปิดฉากเส้นทางใหม่ที่ทำให้เขาได้ใช้สองกำปั้นมุ่งสู่ราชันย์เจ้าสังเวียน!
อ่านนิยาย
line-break
ยุทธวิจิตรพิชิตจักรภพ
ยุทธวิจิตรพิชิตจักรภพ
ในยุคที่ผู้เข้มแข็งกลืนกินผู้อ่อนด้อยกว่า เด็กกำพร้าผู้มีชะตาอาภัพอย่าง ‘อุทัย’ กลับได้รับสืบทอดวิชา ‘มวยโบราณ’ จากปรมาจารย์ผู้ลึกลับ ทั้งยังได้รับพลังชีวิตจากอสูรร้ายบรรพกาล แต่การแบกรับขุมพลังมหาศาลทำให้เขาต้องแลกกับความสงบสุขของชีวิตที่ไม่อาจหวนคืน การผจญภัยครั้งใหม่ในยุคที่มหาสงครามปะทุไปทั่วทุกแว่นแคว้นจึงเริ่มต้นขึ้น  
เป็นนิยายแฟนตาซีที่เนื้อเรื่องแปลกใหม่ที่นำเอาเมืองโบราณอย่าง ‘อโยธยา’ มาเป็นฉากหลังสงคราม มีการผสมผสานศาสตร์การต่อสู้อย่างมวยไทย และยังรวมความเชื่อเรื่องวิญญาณ ปีศาจ พลังธาตุ คาถาอาคม มาไว้ในที่เดียว คอนิยายแฟนตาซีไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!
อ่านนิยาย
line-break
หนึ่งกำปั่นทะลุฟ้าท้าต่างโลก
หนึ่งกำปั่นทะลุฟ้าท้าต่างโลก
‘กระทิง' อดีตนักมวยดาวรุ่งชื่อดังที่เส้นทางชีวิตผกผันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้า เปลี่ยนจากรุ่งโรจน์เป็นดับวูบ เพียงเพราะหลงเชื่อเพื่อนสนิทจนทำให้สิ้นเนื้อประดาตัวแถมยังมีคดีติดตัวอีกเป็นพรวน จากนักมวยดาวรุ่งพลันหมดอนาคตจนต้องหันหน้าดิ้นรนบนสังเวียนเถื่อนในโลกใต้ดิน 
เพื่อหลบหนีการตามจับจากตำรวจและเพื่อปากท้อง กระทิงต้องใช้ชีวิตต่อสู้บนสังเวียนเถื่อนที่ไร้กฏเกณฑ์ การฆ่ากันให้ตายหรือทำให้อีกฝ่ายพิกลพิการราวกับตายทั้งเป็นนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิด ตลอดระยะเวลาสามปีที่เขาคว้าชัยชนะมาตลอด ในที่สุดวันที่พลาดท่าสังเวยชีวิตก็มาถึง ช่วงเสี้ยววินาทีที่เขายอมรับความตาย เขากลับพบว่าตัวเองฟื้นตื่นขึ้นมาบนโลกที่แตกต่าง โลกที่เขาจะต้อง ‘แข็งแกร่ง’ เท่านั้นจึงจะรอด!
อ่านนิยาย
line-break
Another Legend Of Ayothaya - ขุนศึกกู้แผ่นดิน
Another Legend Of Ayothaya - ขุนศึกกู้แผ่นดิน
ระเบิดนิวเคลียร์ลูกสุดท้ายตกลงมาทำลายทั้งประเทศจนย่อยยับ ‘เพชร’ นายทหารหน่วยพิเศษตายไปด้วยความคับแค้นใจอย่างถึงที่สุด แทนที่ตายไปแล้ววิญญาณจะได้ไป ‘ที่ชอบๆ’ แต่เขากลับพบว่าตัวเองนั้นได้ตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กน้อยสกปรกมอมแมมคนหนึ่ง แถมเนื้อตัวยังเต็มไปด้วยบาดแผล ผู้ที่ให้ความช่วยเหลือเขาคือเด็กชายแต่งตัวโบราณมัดผมแกะและพระแก่ๆ รูปหนึ่ง โดยพระรูปนั้นได้ตั้งชื่อให้เขาว่า ‘บุญทิ้ง’
เพชรตั้งสติและตระหนักว่าตัวเองได้ข้ามเวลามาในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา เนื้อหาประวัติศาสตร์ที่เคยเรียนทะลักเข้าสู่สมอง เขาภาวนาว่าอย่าให้เป็นช่วงเวลาที่เขาคิด แต่เหมือนฟ้าไม่ฟังคำขอ เมื่อทุกคนเรียกเด็กผมแกะคนนั้นว่า ‘องค์ดำ’ และเรียกพระรูปนั้นว่า ‘พระมหาเถรคันฉ่อง’ เขารู้ได้ทันทีว่าชีวิตหลังจากนี้จะต้องลำบากและอันตรายแน่ๆ แต่ชีวิตที่แล้วเขาเคยพลาดมาแล้ว ชีวิตนี้เขาจะทำตามปณิธานก่อนตายที่อยากทำให้ประเทศชาติแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมเพื่ออนาคตของลูกหลานในวันข้างหน้า!
อ่านนิยาย
line-break
ยอดยุทธต่างภพ
ยอดยุทธต่างภพ
‘ลิ้วฮวย’ ชายหนุ่มยอดฝีมือในยุทธจักรที่ท่องทะยานไปทั่วหล้าเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อน พิทักษ์ธรรมและพิชิตเหล่ามารอธรรมทั้งมวล จู่ๆ วิญาณของเขาก็หลุดผ่านอุโมงค์วิญญาณ ทะลุมิติมาอยู่ในร่างสาวน้อยชาวป่า ‘ตงฟางฮวย’ ที่ครอบครัวสุดแสนจะยากจน มิหนำซ้ำยังเป็นความหวังของครอบครัวที่อยากให้บุตรสาวก้าวข้ามไปเป็น ‘เซียน’
ลิ้วฮวยค่อยๆ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโลกใบใหม่ จึงพบว่าที่นี่เป็นภพที่มีแต่ผู้ฝึกตนเพื่อเป็นเซียน ส่วนวิชากระบี่และหมัดมวยที่เขาเคยฝึกฝนมาตลอดชีวิตไม่มีโอกาสเอาชนะวิชาเซียนที่อาศัยอาวุธเวทแหวกทะเลและผ่าปฐพีแม้แต่น้อย แต่ที่น่าแปลกก็คือ…เป็นเวลาเกือบสามพันปีแล้วที่ภพนี้ไม่ปรากฏ ‘เซียนฟ้า’ เลยแม้แต่รายเดียว เพราะผู้ฝึกตนที่ท้าทายทัณฑ์อสนีล้วนร่างแหลกสลายจนหมดสิ้น ชีวิตที่แล้วลิ้วฮวยไม่เคยยอมสยบอยู่ใต้ผู้ใด ชีวิตนี้ถึงแม้จะเป็นผู้หญิง…แต่เขาต้องก้าวขึ้นไปเป็นผู้แข็งแกร่งที่สุดให้ได้!
อ่านนิยาย
line-break
กลับขึ้นไปบนสุด