คนมีพลังก็พังได้
รวมตัวเอกที่มีพลัง แต่ก็ยังเจอเรื่องที่ทำให้(ชีวิต)พังได้อยู่ดี

#UmbrellaAcademyS3 ลง #Netflix ตอกย้ำความบ้งของชีวิตยอดมนุษย์ที่แค่อยู่เฉยๆ ปัญหาชวนกุมขมับก็วิ่งเข้าใส่ และไม่ได้มีแค่ทีมนี้ที่เจอแต่เรื่องพังๆ แบบที่ต่อให้มีแฮชแทค #saveคนมีพลัง ก็ช่วยไม่ได้ ทีมงาน Dek-D เลยขอพาไปทัวร์นิยายที่ตัวเอกมีพลัง อนิจจังยังต้องประสบความพังอยู่ดี ซึ่งตัวเอกแต่ละคนก็เจอเรื่องพังน้อยพังมากแตกต่างกันไป เอาเป็นว่าพวกเราตามไปให้กำลังใจพวกเขากันดีกว่า
line-break
Legend of the Magician เปิดตำนานจอมมนตราสะท้านภพ
Legend of the Magician เปิดตำนานจอมมนตราสะท้านภพ
อุตส่าห์ใช้คาถาย้อนเวลา แต่มาพัง...เพราะดันมาโผล่ช่วงชีวิตที่เลวร้ายที่สุด!
‘ลูอิส’ ชายหนุ่มจากครอบครัวธรรมดาที่ไม่มีภูมิหลังและความสำคัญ เขาเลือกเดินบนเส้นทางทหารรับจ้างเพราะถูกค่าตอบแทนสูงลิ่วล่อลวง แต่ลึกๆ แล้วตัวเขาเองก็ใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งตนเองจะมีทั้งชื่อเสียงและฝีมือที่แข็งแกร่งจนใครก็ต่างก้มหัวให้ ทว่าความฝันของเขาไม่มีทางเป็นจริง เพราะเขาถูกพรรค์พวกทหารละทิ้งให้ตายในสงครามเพื่อที่จะได้ไม่เปลืองยารักษา
ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต ลูอิสบังเอิญพบกับ ‘คาถาย้อนเวลาโบราณ’ ที่ทำให้เขาย้อนกลับมาในวัยเด็กซึ่งเป็นช่วงชีวิตที่เลวร้ายที่สุดของเขา แต่ละวันเขามักจะถูกครอบครัวด่าทอทุบตี หรือถูกลงโทษให้อดอาหารจนสภาพไม่ต่างจากขอทานคนหนึ่ง แต่เมื่อนึกถึงการทรยศหักหลังและความอัปยศอดสูที่ได้รับจากชีวิตที่แล้วก็ทำให้เขามีแรงที่จะสู้ต่อ ครั้งนี้เขาตั้งปณิธานกับตัวเองว่าจะไม่มีวันยอมอยู่อย่างคนไร้ค่า และจะสร้างตำนานของตัวเองให้ได้!
อ่านนิยาย
line-break
Story of the Curse Bloods ปกรณัมโลหิตต้องคำสาป
Story of the Curse Bloods ปกรณัมโลหิตต้องคำสาป
อุตส่าห์มีเวทมนตร์ แต่มาพัง...เพราะโดนคำสาปติดตัว!
‘จินน์’ เด็กหนุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ได้ปกปิดพลังและย้ายมาเรียนที่โลกมนุษย์ แต่เพิ่งจะมาถึงวันแรก เขาก็ได้พบกับ ‘เงาดำทะมึนปริศนา’ ที่จู่ๆ ก็ปรากฎตัวในบ้านและไล่อ่านหนังสือเวทมนตร์ของเขาจนหมด ทั้งยังบอกว่าเขามี ‘คำสาป’ ติดตัว และเงาดำจะผูกติดกับเขาจนกว่าคำสาปจะคลี่คลาย 
แม้จะไม่รู้ว่าเงาดำเป็นใครและมีที่มาอย่างไร แต่จินน์ก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวอีกแล้ว ซ้ำยังรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นด้วย เขาคิดว่าบางทีอีกฝ่ายอาจเป็นคนที่โลกเวทมนตร์ส่งมาดูแลเขาที่โลกนี้ก็ได้ ที่สำคัญคือเขายังสามารถใช้ความสามารถของเงาดำในการปกปิดคำสาปของตัวเองระหว่างอยู่ที่นี่ และเงาดำยังรับบทเป็น ‘อาจารย์’ สอนมนตรามายาให้แก่เขา ทว่าขณะที่เขากำลังสนุกและแปลกใหม่กับทุกอย่าง ‘อันตราย’ กลับค่อยๆ คืบคลานเข้ามาโดยที่เขาไม่รู้ตัว
อ่านนิยาย
line-break
เจ้าของร้านพิศวง
เจ้าของร้านพิศวง
อุตส่าห์เป็นเจ้าของร้านหนังสือที่ชั่วร้ายทรงพลัง แต่มาพัง...เพราะดันไม่รู้ตัว!
‘หลินเจี๋ย’ มีงานอดิเรกชอบสะสมหนังสือจากทั่วทุกมุมโลก แต่น่าเศร้าที่ลำพังเงินเดือนของเขาก็แทบไม่พอใช้ จึงไม่สามารถตอบสนองความเป็นหนอนหนังสือตัวพ่อของตัวเองได้ แต่แล้ววันหนึ่ง หนอนหนังสืออย่างเขาก็ได้ไปพบ ‘หนังสือศาสตร์มืด’ ซึ่งมันทำให้เขาทะลุมิติมายังประเทศอาซีร์ ประเทศต่างโลกช่วงยุค 90 แถมยังทำให้เขาได้ครอบครองร้านหนังสือที่มีหนังสือให้อ่านไม่รู้จบ!
แต่ไม่ว่าจะยุคไหนเวลาไหน คนมันก็ยังต้องกินต้องใช้ ดังนั้นหลินเจี๋ยจึงเปิดบริการเช่า-ซื้อขายหนังสือ และคอยให้คำปรึกษาปัญหาชีวิตเพื่อหลอกขายหนังสือหาเงินมาประทังชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งดูเหมือนลูกค้าแต่ละคนของเขาท่าทางจะไม่ใช่คนธรรมดาเสียด้วย ที่สำคัญ…คำที่เขาพูดกับสิ่งที่ลูกค้าเข้าใจ ทำไมมันถึงได้เข้าใจกันไปคนละทิศคนละทางกันหมดแบบนี้!
อ่านนิยาย
line-break
ธาม ระบบสับคลาส
ธาม ระบบสับคลาส
อุตส่าห์สร้างกิลด์จนยิ่งใหญ่ แต่มาพัง...เพราะถูกหักหลังจากเพื่อนสนิท!
ในโลกที่มนุษย์ต้องคอยรับมือกับประตูมิติที่คอยส่งมอนสเตอร์บุกโลก ผู้คนจึงต้องลุกขึ้นสู้ด้วยพลังที่พวกเขาเองก็ยังไม่รู้ว่าได้มายังไง รู้เพียงเเค่ว่าเมื่อพวกเขาสลบไป พวกเขาจะได้รับการปรับเเต่งร่างกายที่เรียกว่า ‘รีเวิร์ค’ จนสามารถใช้พลังเเปลกประหลาดได้ 
‘ธาม’ ชายหนุ่มวัยยี่สิบห้า เขาได้ใช้มรดกก้อนสุดท้ายที่พ่อแม่เหลือไว้ให้สร้างกิลด์ล่ามอนสเตอร์จากอันดับหมื่นไต่ระดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ทว่าวันที่ทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี คนที่เป็นทั้งลูกกิลด์และเพื่อนสนิททั้งสิบคนก็หักหลังเขาไปเข้าพวกกับกิลด์ที่สูงกว่า ทั้งยังยักยอกทรัพย์สินของเขาไปจนหมดอย่างน่าไม่อาย ความเสียใจทำให้เขาตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง แต่คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะตื่นมาพร้อมร่างรีเวิร์ค เมื่อได้รับโอกาสเช่นนี้...ก็ถึงเวลาที่ต้องทวงความแค้นจากพวกมันแล้ว!  
อ่านนิยาย
line-break
ตัวร้ายก็ต้องคู่กับหายนะสิครับแหม่
ตัวร้ายก็ต้องคู่กับหายนะสิครับแหม่
อุตส่าห์ฝืนใจเล่นบทตัวร้ายที่ต้องตายในสิบตอน แต่มาพัง…เพราะระบบดันเปลี่ยนเนื้อเรื่อง!
ดินแดนแห่งโลกแห่งจิตนาการ ‘อิมเพริโอ้เพลท’ เป็นศูนย์กลางที่จะให้เหล่าตัวละครจากนิยายเรื่องต่างๆ ออกมาใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา โดยตัวละครเหล่านั้นจะถูกเรียกว่า ‘อินเกเนี่ยม’ และอินเกเนี่ยมแต่ละคนจะต้อง ‘เล่นบท’ เพื่อสะสมความค่าความสำเร็จไปใช้แลกสิทธิพิเศษในเมือง 
 ‘โคลวส์ นอร์แมน’ ตัวประกอบใช้แล้วทิ้งที่มีความฝันว่าอยากซื้อเรือนกระจกปลูกผักสักหลัง ทว่าเขายังขาดค่าความสำเร็จเดียวอย่างการรับบทเป็น ‘ตัวร้าย’ เขาที่ไม่ชอบเรื่องวุ่นวายและไม่ชอบทะเลาะตบตีกับใคร นับว่าเป็นงานที่ฝืนใจมาก แต่ฟ้าก็ดลใจให้เขาได้พบกับบทตัวร้ายที่ต้องตายในสิบตอนจบ  
ทว่า…เพิ่งจะเริ่มงานก็พบว่าระบบมีปัญหา ทำให้เขาติดแหง็กอยู่ในเนื้อเรื่องที่เปลี่ยนไป ทำให้นอกจากไม่ใช่บทตัวร้ายแล้วยังต้องรับหน้าที่ตายฟรีไม่มีค่าประกัน ซ้ำยังต้องไปช่วยงานพระเอก ดูแลนางเอก แก้ปัญหาในเมือง และยังต้องตามหาคนร้ายที่วางยาเขาด้วยตัวเอง ถามจริงเถอะ...นี่มันคุ้มกับเรือนกระจกหนึ่งหลังไหมเนี่ย! 
อ่านนิยาย
line-break
ชีวิตบัดซบเพราะถูกส่งมาต่างโลก เลยสร้างปาร์ตี้สุดโหดไปตบเกรียนพระเจ้ามันซะเลย
ชีวิตบัดซบเพราะถูกส่งมาต่างโลก เลยสร้างปาร์ตี้สุดโหดไปตบเกรียนพระเจ้ามันซะเลย
อุตส่าห์มีความสามารถสุดโกง แต่มาพัง...เพราะดันถูกพระเจ้าส่งไปต่างโลก!
‘อุษณกร’ เด็กหนุ่มกำพร้านักเรียนชั้นม.5 ที่มีความสามารถพิเศษอย่าง ‘สุดยอดการประมวลผล’ ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ทว่าเขาเลือกที่จะปิดบังมันไว้ ยอมถูกเพื่อนที่โรงเรียนกลั่นแกล้งแบบไม่ตอบโต้ กระทั่งวันหนึ่งพระเจ้าได้ส่งเขาและนักเรียนทั้งโรงเรียนไปต่างโลก ทุกคนได้สเตตัสพลังติดตัว เว้นเพียงเขาที่ ‘กาก’ ยิ่งกว่าเดิม!
เพราะแบบนั้นเขาจึงถูก ‘เสือ’ หัวโจกที่มักจะกลั่นแกล้งเขาเป็นประจำทิ้งให้เป็นเหยื่อล่อมอสเตอร์ในดันเจี้ยน แต่ในช่วงที่ชีวิตกำลังจะดับมอดลง เขาได้ยืนหยัดเผชิญหน้ากับความสิ้นหวัง แลกชีวิตโค่นมอนสเตอร์ทั้งหมดลงได้ราวปาฏิหาริย์ ที่คาดไม่ถึงคือเขากลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาด้วยระบบปริศนาพร้อมสเตตัสโคตรโกง ภารกิจตบเกรียนพระเจ้าที่สร้างความซวยให้คนอื่นจึงเริ่มต้นขึ้น!
อ่านนิยาย
line-break
กลับขึ้นไปบนสุด