Review นิยายน่าอ่าน

หลี่อี้เฟย
เกิดใหม่ครั้งนี้ เธอขอใช้หนึ่งสมอง สองมือ และความสวยสุดปัง มากอบกู้ชีวิตครอบครัวให้ดีขึ้นเอง!!

ผู้แต่ง : คุณป้าค่ะ
หมวด : ฟรีสไตล์ > ซึ้งกินใจ
จำนวนตอน : 328 ตอน
เมื่อคุณหนูผู้ขาดความรัก มาอยู่ในร่างของเด็กสาวยากจน แต่ครอบครัวอบอุ่น เธอจะอยู่ได้ใช่ไหมนะ
content_image
สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้ ใครชอบแนวนางเอกเก่ง สวยปัง ฉลาดๆ ต้องมาติดตามเรื่องราวของ “ถังอี้เฟย” นางเอกของเรื่องนี้เลย นอกจากเธอจะเรียนเก่งเข้าขั้นอัจฉริยะแล้ว งานนี้ยังพกความโชคดีมาเต็มขั้น จนไม่ว่าจะสุ่มจับฉลากหรือส่งชิงโชครายการไหน อี้เฟยของเราก็กวาดหมดทุกรางวัล จนคนรอบข้างต่างยกให้เธอเป็นเทพธิดาแห่งโชคลาภกันเลยทีเดียว ทำเอาพี่หญิงที่ตามอ่านอยู่แอบอิจฉาขึ้นมาเลยค่ะ ก็แหม… สมัยก่อนพี่ก็แอบเป็นนักส่งชิงโชคตัวยกเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะรหัสใต้ฝาชาเขียว หรือซองมาม่าก็เคยส่งไปหมดแล้ว เปย์จนหมดตัว ส่งไปทุกเดือนก็ยังไม่เคยได้รางวัลกับเขาสักทีเลยค่ะ เฮ้ออออ  
line-break
การตายไม่ใช่จุดสิ้นจุดแต่คือจุดเริ่มต้น 
content_image
ถังอี้เฟย คุณหนูตระกูลถังที่ทั้งชีวิตไม่เคยได้สัมผัสกับความยากลำบาก เพราะเธอเกิดมาให้ครอบครัวที่ร่ำรวย ถูกเลี้ยงด้วยเงินมาตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะอยากได้อะไร ก็พร้อมมีคนหามมาให้ถึงที่ โดยที่เธอไม่เคยนึกเลยว่าอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับรถโดยประมาทจะทำให้ชีวิตพลิกผันเปลี่ยนไปจากเดิมแบบสิ้นเชิง เพราะเพียงแค่ลืมตาตื่นขึ้นมา ถังอี้เฟย ก็ได้ค้นพบความจริงว่า… เธอไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป! แต่กลายเป็นเด็กหญิงวัยมัธยมแสนยากจนแทน!!!  
line-break
คุณหนูกับการใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดาครั้งแรก! 
content_image
การที่อยู่ๆ ถังอี้เฟย ต้องตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างใครก็ไม่รู้ ใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมไม่คุ้นเคย แน่นอนว่ามันทำให้เธอปรับตัวไม่ทัน และรู้สึกสับสน โชคดีที่ก่อนมาเกิดใหม่ ถังอี้เฟย ได้มีโอกาสคุยกับเจ้าร่างตัวจริงตอนที่เป็นวิญญาณ ทำให้พอคาดเดาสถานการณ์คร่าวๆ ของตัวเองออกว่าตอนนี้เธอคงได้มาเกิดใหม่ในร่างคนอื่น เหมือนในนิยายที่เคยอ่านก่อนตาย  
แถมร่างกายที่เธอตื่นขึ้นมานั้น ยังเป็นเพียงเด็กสาวยากจนที่อาศัยห้องรูหนูที่มีขนาดเล็กกว่าห้องน้ำของเธอเสียอีก!!!!  
ซึ่งบอกเลยว่านางเอกของเราไม่ชินอย่างแรง!!! เธอต้องการพื้นที่ส่วนตัวในการใช้ชีวิต อย่างน้อยก็ขอแค่มีห้องส่วนตัวก็ยังดี ไม่ต้องนอนกองรวมกันกับน้องชาย และคุณย่าในห้องเดียวกันอีก และเพื่อทำให้ความต้องการของเธอให้เป็นจริง ภารกิจแรกในชีวิตใหม่ของ อี้เฟย จึงเป็นการหาเงินซื้อบ้านใหม่!
line-break
คุณหนูกับเส้นทางการหาเงิน 
content_image
แต่ชีวิตเด็กมัธยมธรรมดาๆ การเรียนแย่จะหาเงินได้จากทางไหนล่ะ?  
แน่นอนทางเลือกของอี้เฟยนั้นมีไม่มาก เธอจึงเริ่มจากเรื่องใกล้ๆ ตัวอย่างการปรับปรุงผลการเรียนก่อน และด้วยมันสมองของคุณหนูตระกูลถังที่เคยเรียนถึงระดับปริญญาโท การจะคว้าอันดับ 1 ของชั้นเรียนจึงไม่ใช่เรื่องยาก   
หลังสอบปลายภาค อี้เฟยจึงคะแนนสอบเป็นที่หนึ่งของโรงเรียนได้สำเร็จ และได้รับเงินก้อนแรกเป็นทุนการศึกษาจากโรงเรียน ต่อมาเธอก็เกิดไอเดียเปิดคอร์สเก็งข้อสอบ ติวหนังสือให้เพื่อน ซึ่งทุกคนก็ให้การสนับสนุนตอบรับเป็นอย่างดี สร้างรายได้ให้นางเอกเราเป็นประจำทุกวัน  
แต่การจะเก็บเงินจากการสอนที่มีรายได้อยู่ที่สิบหยวนต่อคน มาเป็นเงินทุนในการซื้อบ้าน ก็ดูจะไม่พอ อี้เฟย จึงเริ่มมองหาช่องทางหารายได้ใหม่ และก็เหมือนสวรรค์จะเข้าข้าง เพราะไม่นานหลังจากนั้น อี้เฟยก็ได้พบกับเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่!!  
เธอค้นพบว่าตัวเองเกิดมาพร้อมความดวงดีสุดๆ ไปเลยนะสิ!   
ไม่ว่าจะสุ่มจับฉลาก หรือชิงโชครางวัลอะไร เพียงแค่เธอเขียนชื่อเข้าร่วม จับฉลากในกิจกรรม อี้เฟย ก็ชนะได้รับรางวัลในทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการขูดเลขชิงรางวัล การส่งรหัสใต้ฝา ส่งซองผลิตภัณฑ์ไปชิงโชค อี้เฟย นางเอกของเราก็ล้วนแล้วแต่กวาดมาทุกรางวัล จนทุกคนขนานนามเธอว่าเป็นธิดานำโชคประจำเมืองกันเลย!  
line-break
หลี่อี้เฟย เป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆ เพลินตาสบายใจมาก แม้จะเป็นพล็อตแนวตายแล้วเกิดใหม่ที่เราคุ้นเคยกัน แต่นิยายเรื่องนี้ก็ไม่ใช่แนวย้อนยุค ไม่มีพล็อตแนวแก้แค้นเลยสักนิด เน้นเล่าถึงชีวิตประจำวันของคุณหนูตระกูลใหญ่ผู้ต้องปรับตัวใช้ชีวิตเป็นเด็กสาวธรรมดาๆ พร้อมกับคิดวิธีหาเงินที่จะทำให้ครอบครัวรอดพ้นวิกฤติอันเลวร้ายได้สำเร็จ!  
เอาเป็นว่าถ้าใครชอบนิยายที่มีเนื้อหาสโลว์ไลฟ์ ความรักเป็นศูนย์ เน้นความสัมพันธ์ครอบครัว พี่สาวน้องชาย พ่อแม่ ปู่ย่า อ่านไปเกินครึ่งก็ยังไม่เจอพระเอก แนะนำให้คลิกอ่านเรื่องนี้เลยค่ะ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
inunu (จากตอนลำดับที่ 161)
เด็กๆ น่ารักมาก สดใส หมาป่าน้อยมีเพื่อนเล่นสนุกเลย คุณแม่เว่ยก็น่ารัก ทำกับข้าวให้ด้วย 
comment-profile
nunphai2277 (จากตอนลำดับที่ 161)
อวดพี่มากๆระวัง ได้พี่เขยตระกูลเว่ยนะ อี้เฟิง 😆# เว่ยเฟย เกาะกราบเรือแน่นมาก5555 
comment-profile
natsume0000 (จากตอนลำดับที่ 160)
น่ารัก... แม่อี้ก็สู้ๆน๊าาาา....โลกก็กลมเสมอ...ถ้าเจอแม่อี้ก็เชิดหน้าไว้..ท่องไว้ครอบครัวฉันดีมากและรวย..ไม่นับญาติแหล่ะดี 
อ่านนิยาย
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด