“รักกันทุกชาติไป”
รวมนิยายจีนที่พระนาง 'พลัดพราก' จากกันไกล แต่ก็ยังกลับมารักกันได้อีกครั้ง

ความรักไม่จำกัดเพศ เชื้อชาติ ศาสนา และ #ความรักยังไม่จำกัดภพชาติ อีกด้วย ในเมื่อมอบหัวใจให้ไปแล้ว ให้นานแค่ไหนก็รอได้ วันนี้ทีมงาน Dek-D เลยขอแนะนำนิยายจีนโบราณที่พระนางต้องจากกันด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่ต่อให้ต้องเจออุปสรรคขวากหนามขวางกั้นเพียงไรก็ยังมุ่งมั่นที่จะกลับมาเจอกันอีก ให้สมกับคำสัญญาที่ลั่นวาจาว่า “จะขอรักกันทุกชาติไป” 
line-break
จวิ้นอ๋องเสวี่ยเหยียนคือทรราช
จวิ้นอ๋องเสวี่ยเหยียนคือทรราช
‘ตงฟางไป๋หลิน’ เป็นคุณหนูตระกูลใหญ่ นางได้รับการหมั้นหมายกับ ‘จวิ้นอ๋องเสวี่ยเหยียน’ ตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก แต่หลังจากมารดาเสียชีวิต บิดาของนางก็กล่าวว่า “จวิ้นอ๋องคือทรราชผู้หยาบช้า” คุณหนูหัวอ่อนอย่างนางมีหรือจะกล้าไม่เชื่อฟังบุพการี นางถึงกับขอถอนหมั้นต่อหน้าพระพักตร์โอรสสวรรค์ หากสุดท้ายราวกับฟ้าผ่าลงกลางใจ เมื่อน้องสาวต่างมารดาของนางปรากฏตัวขึ้น 
เมื่อเทียบกับน้องสาวแล้ว ฐานะคุณหนูสูงศักดิ์ของนางเป็นแค่เพียงเปลือกนอก และนางยังได้พิสูจน์ความรักของบิดาด้วย ‘ความตาย’ ถึงสามหน แต่ละครั้งนางมักจะย้อนกลับมาในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ทว่าสิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงก็คือ...ชีวิตของนางล้วนจบลงด้วยน้ำมือของคนในครอบครัวอยู่ร่ำไป
ทุกชาติภพที่ครอบครัวร่วมมือกันฆ่านางให้ตายทั้งเป็นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ใครจะไปคิดว่าคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจะเป็นท่านอ๋องผู้ถูกนางถอนหมั้นอย่างไม่ไยดี คนอื่นว่าเขาเป็นทรราช แต่ไม่ว่าจะเป็นตายร้ายดี ‘ทรราชผู้นี้’ กลับเคียงข้างนางอยู่เสมอ ในเมื่อนางได้โอกาสย้อนกลับมาอีกครั้ง นางจะไม่มีวันถอนหมั้นกับเขาอีกเป็นอันขาด! 
อ่านนิยาย
line-break
หนึ่งชาติมิอาจไล่ตาม พันปีมิอาจหวนคืน
หนึ่งชาติมิอาจไล่ตาม พันปีมิอาจหวนคืน
แม้จะได้ชื่อว่าเป็นบุรุษที่อยู่เหนือผู้ใด อีกเพียงก้าวเดียวก็จะได้เหยียบย่างขึ้นสู่บันไดขั้นสุดท้ายของการบรรลุหนทางเซียน แต่ ‘ซื่อหยาง’ กลับละทิ้งทุกสรรพสิ่ง ออกเดินทางรอนแรมไปทั่วสารทิศ เวียนว่ายตายเกิดสิบเก้าชาติ เพื่อตามหาเศษเสี้ยววิญญาณของ ‘นาง’  
‘ลั่วเฟยฮวา’ สตรีที่เขารักเพียงหนึ่งเดียว สตรีที่เป็นเคราะห์กรรมชั่วชีวิตของเขา นางเคยงดงามดั่งบุปผา แต่ใครจะคาดคิดว่านางจะกลายเป็นมารร้ายที่ชั่วช้าโหดเหี้ยมที่สุด ทุกก้าวที่นางย่างผ่านอาบย้อมโลหิตผู้คนไปทั่วดินแดน ก่อนที่นางจะเลือกดับชีวิตตัวเองและทิ้งเขาไว้กับความผิดบาปนับพันปี  
หนึ่งพันสี่ร้อยปี สิบเก้าชาติภพ ตลอดชีวิตยาวนานที่ผ่านความตายมาหลายครั้งหลายครา เขาเกือบลืมไปแล้วว่าความหวังเป็นเช่นไร กระทั่งนางปรากฏกายท่ามกลางความมืดมนอีกครั้ง ทั้งที่ควรจะเคียดแค้นนางให้ลึกถึงกระดูก แต่ความรักที่ปรารถนาให้มอดดับกลับยังลุกโชน “ชั่วนิรันดร์สำหรับข้าล้วนมีไว้เพื่อเจ้า...เพื่อเจ้าผู้เดียว”  
อ่านนิยาย
line-break
สิ้นรักยาใจ
สิ้นรักยาใจ
กี่ชาติภพที่ ‘เขา’ ได้ทำลายหัวใจอันบริสุทธิ์ของ ‘เยว่อิง’ สตรีที่เขารัก ทำให้นางแหลกสลายพังทลายครั้งแล้วครั้งเล่า เขาพลั้งพลาดที่คิดว่ายังมีเวลาอีกมากมายให้ปรับความเข้าใจกัน ทว่าสายน้ำไม่รอท่า กาลเวลาไม่รอใคร ไม่คิดไม่ฝันว่าสตรีที่เขารักที่สุดจะตัดสินใจปลิดชีพตนเองพร้อมกับลั่นวาจาสุดท้ายว่าไม่ขอพบเจอเขาอีก 
ชาติใหม่นี้เขาได้โอกาสแก้ตัว ทว่าสวรรค์ทั้งเมตตาและไร้ใจในเวลาเดียวกัน เยว่อิงยังคงเป็นชายาเอกของเขา...ชายาที่ก่อนหน้านี้เขาเย็นชากับนางที่สุด ซ้ำร้ายยังยกสตรีอื่นกดข่มนาง สมควรแล้วที่นางจะชิงชังตัวเขาผู้เป็นสามีโง่งมคนนี้
เขาได้แต่หวังว่ายังไม่สายเกินที่จะเริ่มต้นใหม่ ไม่ว่าจะชาตินี้หรือกี่ชาติ เขาขอสาบานต่อสวรรค์ว่าจะรักและชดใช้ความผิดบาปในอดีตของตนเองให้หมดสิ้น เขาจะทำให้นางเป็นสตรีที่มีความสุขที่สุดในแผ่นดิน ขอเพียงนางให้อภัยเขาก็พอ 
อ่านนิยาย
line-break
ครั้นซิ่วฉิวโรยรา
ครั้นซิ่วฉิวโรยรา
ชาติก่อนนางและเขาอยู่กินด้วยกันจนแก่เฒ่า เป็นคู่สามีภรรยาที่สมรสกันด้วยรักอันแท้จริง เกิดมาชาตินี้นางกับเขาหวนเจอกันอีกครั้งพร้อมกับความทรงจำเดิมบนโลกใบใหม่ 'นาง' คือบุตรสาวของเสนาบดีฐานะสูงส่งที่ฮ่องเต้ไว้วางพระทัย 'เขา' คือรัชทายาทหนุ่มที่กำลังจะครองราชย์เป็นโอรสสวรรค์พระองค์ถัดไปในเร็ววันนี้
พบพานคราแรก…นางจดจำเขาได้อย่างแม่นยำ ทว่าเขากลับจำอะไรเกี่ยวกับนางไม่ได้เลยแม้แต่สิ่งเดียว นางเชื่อมั่นว่าหากพาตัวเองเข้าไปโคจรใกล้เขา ในสักวันหนึ่งเขาต้องจำนางได้ จึงตัดสินใจที่จะกระโจนเข้าไปยังวังหลังสุดแสนอันตราย 
ทว่าชีวิตในวังนั้นกลับไม่เป็นดั่งใจนึกอดีตสามีในภพชาติที่แล้วไม่โปรดนาง แต่กลับโปรดสนมที่ 'มีใบหน้าละม้ายนางในอดีตชาติ' แทน ความชอกช้ำใจกัดกินจนเหลือกั้น หากเลือกได้นางคงไม่อยากเกิดในโลกที่สามีมีสตรีเคียงข้างถึงสามพันนาง หากเลือกได้นางคงจะขอแลกตำแหน่งฮองเฮาสูงศักดิ์แต่ไร้ค่านี้กับสามีที่รักนางเหมือนแต่เดิม
อ่านนิยาย
line-break
ขออภัย วาสนานี้ข้าขอคืน
ขออภัย วาสนานี้ข้าขอคืน
‘หยางเยว่ซิน’ บุตรีที่เกิดจากตระกูลแม่ทัพใหญ่ผู้ถือครองทหารนับหมื่น ซ้ำยังเป็นหลานสาวของหยางกุ้ยเฟย อิสตรีที่โอรสสวรรค์ทรงโปรดปรานที่สุด ใครได้เกี่ยวดองกับสกุลหยางนับว่าบุรุษผู้นั้นมีวาสนาอย่างหาที่สุดมิได้ ทว่าคนที่นางหมายตา...กลับเป็นบุรุษที่นางเรียกขานเขาว่า ‘ตัวโง่งม’ 
‘เซี่ยหยางหลง’ พระอนุชาพระองค์เดียวของฮ่องเต้แคว้นหนาน ดำรงตำแหน่งเป็นถึงชินอ๋อง เขาทั้งสูงศักดิ์และยังเป็นเจ้าของใบหน้าที่ราวกับถูกสวรรค์สรรสร้างมาอย่างประณีต แต่ด้วยนิสัยเย็นชาและไม่ไว้หน้าคนอื่นทำให้เขายังคงไร้ซึ่งคู่หมั้นคู่หมาย และด้วยเหตุนี้เองทำให้ ‘ตำแหน่งหวางเฟย’ ที่ว่างอยู่เป็นที่หมายปองของอิสตรีทั้งแว่นแคว้น
อาจเพราะชะตาฟ้าลิขิตที่ทำให้หยางเยว่ซินจดจำอดีตชาติได้ นางได้ทนมองดู ‘คนรัก’ ผูกชะตากับผู้อื่นมาหลายภพ ทว่าชาตินี่นางตั้งใจแล้วว่าต้องทำให้เซี่ยหยางหลงผู้สูงส่งรักนางให้ได้ หลายสิบหลายร้อยเหมันต์ผันผ่าน ถึงเวลาที่นางควรทวงคืนบุรุษของนางเสียที!
อ่านนิยาย
line-break
มายาพนาดร
มายาพนาดร
นับตั้งแต่วันที่ ‘จื่อลี่’ กลายร่างเป็น ‘สัตว์อสูร’ อย่างไม่อาจควบคุมจนอาละวาดทำร้ายมนุษย์ครึ่งอสูรพวกเดียวกัน เธอก็ถูกขับไล่ออกจากเผ่า ต้องหนีหัวซุกหัวซุนเผชิญความยากลำบากเพียงลำพัง ความลำบากนั่นเองที่หล่อหลอมให้เธอต้องดิ้นรนเอาตัวรอดบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยเลือดเนื้อและกองกระดูก ยิ่งเธอแข็งแกร่งมากเท่าใดก็ยิ่งโดดเดี่ยวมากเท่านั้น กระทั่งวาระสุดท้ายมาถึง หัวใจของเธอก็ยังว่างโหวงยามนึกถึง ‘ใครบางคน’ 
คาดไม่ถึงว่าความเสียใจเสี้ยวสุดท้ายจะทำให้ได้เธอย้อนกลับมาใช้ชีวิตตัวเองอีกครั้งในวัยเยาว์ เธอได้เจอกับ ‘เขา’ อีกครั้ง คนที่เธอเคยดูถูกว่าไร้เดียงสาเกินไปที่จะอยู่ในโลกนักล่า แต่พอนึกย้อนดูก็พบว่าชีวิตอันแสนโดดเดี่ยวและมืดมนของเธอมีเพียงรอยยิ้มของเขาที่กระจ่างชัด มีเพียงเขาที่ยื่นมือออกมาปกป้องเธอจวบจนวาระสุดท้าย
เมื่อโชคชะตานำพาเธอให้หวนกลับมาเจอเขาอีกครั้ง เธอจึงอยากใช้ชีวิตโดยไม่ต้องรู้สึกเสียดายภายหลัง เธอไม่โลภมาก หวังเพียงจะได้ครอบครองไออุ่นสักเสี้ยวหนึ่งของเขาเท่านั้น แต่หนนี้ไม่รู้ว่าเธอทำผิดพลาดตรงไหน คนดีอย่างเขาถึงร้ายขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ 
อ่านนิยาย
line-break
กลับขึ้นไปบนสุด