Review นิยายน่าอ่าน

The First One เซียนกระบี่โลกวิวัฒน์
นอนหลับไปห้าสิบปี ตื่นขึ้นมาอีกทีโลกก็ถูกสิ่งมีชีวิตจากต่างโลกรุกราน!

ผู้แต่ง : Tanso
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 737 ตอน
เด็กหนุ่มอายุสิบหกปีผู้ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้เขาหลับไปนานถึงห้าสิบกว่าปี เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าโลกของเขาเปลี่ยนไป สิ่งมีชีวิตจากต่างโลกกำลังรุกรานโลก โดยมีกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า ‘เวเนเตอร์’ คอยปกป้องโลกนี้เอาไว้ มันคงดีถ้าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องในเกมส์ที่ตีบอสแล้วทุกอย่างจะจบลง แต่มันไม่ใช่ เพราะนี่คือโลกแห่งความจริง…ความจริงที่ทำให้ทุกคนตายได้!
สวัสดีชาวนักอ่านเด็กดีทุกคน กลับมาพบกับนิยายประจำสัปดาห์กันอีกครั้ง คราวนี้พี่กี้มาพร้อมกับนิยายแฟนตาซีสุดมัน จะทำยังไงเมื่อมนุษย์บนโลกหลับใหลแบบไม่มีสาเหตุ แถมในสถานการณ์แบบนั้นยังมีสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดบุกโลกอีกต่างหาก เชิญพบกับเรื่อง ‘The First One เซียนกระบี่โลกวิวัฒน์’ เตรียมตัวกันให้พร้อม แล้วไปลุยโลกยุคล้ำหน้ากันเถอะ
line-break
การหลับใหลอันยาวนาน
ในปี 2030 เกิดปรากฏการณ์ประหลาด ‘อบิส’ ที่กลืนกินพืชและสิ่งมีชีวิตบนโลก และยังทำให้มนุษย์บางส่วนกลายเป็นผลึกใสและหลับใหลอยู่ในนั้น คนที่ตื่นขึ้นมาคนแรกใช้เวลาเจ็ดวัน หลังจากนั้นคนอื่นก็ทยอยตื่นขึ้นตามมา โดยทุกคนที่ผ่านเหตุการณ์หลับและตื่นจะมี ‘ดาราหนึ่งแฉกสีขาว’ ปรากฏขึ้นที่กลางหน้าผาก ยังไม่ทันที่นักวิทยาศาสตร์จะได้ศึกษาความพิเศษ โลกก็ต้องเผชิญกับการรุกรานจากสัตว์ประหลาด และพวกเขาก็พบว่ามนุษย์ที่มีดาราหนึ่งแฉกสีขาวทุกคนสามารถสังหารสัตว์ประหลาดได้ คนกลุ่มนี้ถูกเรียกว่า ‘เวเนเตอร์’ 
‘เฟิร์ส’ เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่หลับใหลมานานกว่า 57 ปีได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ระยะเวลาอันยาวนานที่เขาหลับไปเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง นั่นสร้างความสับสนงุนงงให้เขาไม่น้อย
content_image
line-break
ความสามารถพิเศษ…ที่ไม่พิเศษ
เฟิร์สรับรู้เรื่องราวทั้งหมดจาก ‘สมคิด’ พ่อของเขาที่ตื่นขึ้นมาก่อนหน้าหลายปี นั่นทำให้เขาปรับตัวได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ทุกคนที่ตื่นขึ้นมาจะต้องวัดระดับพลังสปีริตเพื่อหาพลังในการเป็นเวเนเตอร์ การที่เฟิร์สหลับใหลยาวนานทำให้ผู้คนคาดหวังว่าเขาอาจจะเป็นเวเนเตอร์ที่เก่งกาจ ทว่าไอเทมสปีริตของเขากลับเป็นเพียง ‘เข็มสีขาวหนึ่งเล่ม’ ที่คนมองว่าไร้ประโยชน์ในการต่อสู้ แม้แต่ในสายสนับสนุนก็ไม่สามารถเป็นได้
content_image
line-break
บทเรียนในความฝัน
ขณะที่คนส่วนใหญ่มองเฟิร์สด้วยความสงสาร แต่เขากลับไม่ได้รู้สึกแบบนั้น เขาคิดไปถึงความฝันอันยาวนานของตัวเอง นั่นคือการที่เขาได้พบกับอาจารย์ที่ยิ่งใหญ่และได้รับมรดกจากเซียนกระบี่คนหนึ่ง ในความฝันเขาถึงกับก้าวสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการฝึกตนและจะได้ก้าวเดินในเส้นทางของเซียน แต่น่าเสียดายที่เขาต้องตื่นจากความฝัน แม้ฝันนั้นจะเหมือนเรื่องจริงมากก็ตาม โชคดีที่เขายังพอจะจดจำรายละเอียดการฝึกกระบี่ได้ ทำให้เขาสามารถคุมเข็มสีขาวเล่มเล็กของตนเองได้อย่างใจนึก เฟิร์สจึงตัดสินใจเข้าร่วมการเป็น ‘เวเนเตอร์’ นามแฝงว่า ‘First One’
content_image
line-break
นักรบที่ ‘อ่อนแอ’ ที่สุด
สำหรับเวเนเตอร์…ความแข็งแกร่งคือพลังและความภาคภูมิใจ เฟิร์สเลยใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทบทวนวิชากระบี่ที่ในความฝันเพื่อผสานเข้ากับพลังใหม่ของตัวเอง หลังจากนั้นไม่นานเฟิร์สก็ได้พบกับ ‘ก้อง’ เพื่อนเก่าที่อายุเจ็ดสิบกว่าเข้าไปแล้ว โดยก้องได้ให้หลานชายซึ่งเป็น ‘เวเนเตอร์ดาราแดง’ คอยคุ้มครองเฟิร์สระหว่างเข้าอบิสระดับเริ่มต้น 
ทว่าสิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อมีการปรากฏตัวของมอนสเตอร์ระดับ ‘นางพญา’ ซึ่งไม่ควรจะอยู่ในอบิสระดับเริ่มต้น เฟิร์สได้หายตัวไประหว่างเหตุการณ์ต่อสู้ชุลมุน กลุ่มเวเนเตอร์เองก็ส่งทีมออกตามหา เฟิร์สเป็นเพียงเวเนเตอร์ระดับต่ำ แม้จะอยากให้มีปาฏิหาริย์แต่คงไม่มีทางเป็นไม่ได้ สุดท้ายกลุ่มเวเนเตอร์จึงต้องประกาศการตายของเขา แต่ใครจะเชื่อว่าเฟิร์สจะปรากฏตัวอีกครั้งหลังจากหายตัวไปเป็นเวลาร้อยสิบห้าวัน!
content_image
line-break
พี่กี้ชวนเม้าท์ 
เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นจากปรากฏการณ์ประหลาดที่เปลี่ยนชีวิตมนุษย์ทุกคนบนโลก โดยมนุษย์มีตัวเลือกแค่ ‘สู้’ หรือ ‘ตาย’ ผ่านสงครามระหว่างสัตว์ประหลาดและกลุ่มเวเนเตอร์ที่อ่อนแอกว่าหลายเท่า 
เนื้อเรื่องส่วนใหญ่เล่าผ่าน ‘เฟิร์ส’ ตัวเอกที่เหมือนเป็นคนจากสองโลก ในเรื่องเราจะได้เห็นพัฒนาการของเฟิร์สที่ค่อยเป็นค่อยไป ถึงแม้เขาจะเคย ‘ยิ่งใหญ่’ มาก่อน แต่พอต้องกลับมาเป็นตัวเองที่อายุ ‘ย่างสิบเจ็ด’ ก็เหมือนต้องเริ่มต้นจากศูนย์ เฟิร์สไม่ได้ลืมตาขึ้นมาแล้วเก่งเลย เขาต้องพยายามฝึกฝน รื้อฟื้น เพื่อให้ตัวเองกลับไปแข็งแกร่งอีกครั้งให้ได้ ถ้าไม่ชอบแบบพระเอกเทพเกินไป เฟิร์สนี่แหละตอบโจทย์
ใครที่กำลังมองหานิยายแฟนตาซีแนวฝึกฝนเพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีล้ำๆ กับการฝึกกระบี่แบบจีนกำลังภายใน ต้องไม่พลาดเรื่อง ‘The First One เซียนกระบี่โลกวิวัฒน์’ พี่กี้ขอเตือนว่าเตรียมชาร์จแบตโทรศัพท์ให้เต็มก่อนอ่าน เพราะถ้าได้เริ่มบทแรกแล้ว…รับรองว่ายาวแน่นอน!
content_image
เบื้องหน้าความเก่งเทพๆ ของใครสักคน ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังพวกเขาฝึกหนักแค่ไหน เพราะฉะนั้นอย่าเชื่อทุกสิ่งที่เห็นนะคะ
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
-chin-jung- (จากตอนลำดับที่ 432)
จะได้ฉายา ฉีเทียนต้าเซิ่น ไหมนะ
comment-profile
Noiz ShadowRead (จากตอนลำดับที่ 428)
เฟิร์ส said : ฉันก็อยู่ของฉันเฉยๆ บ่มเพาะของฉันเฉยๆ ปรุงยาของฉันเฉยๆ แต่ทำไมมันต้องมีเรื่องวุ่นวายหล่นใส่หัวฉันอีกแล้วเนี่ย
comment-profile
Skiperize (จากตอนลำดับที่ 411)
ขมวดวิชาความรู้ และจินตนาการการได้ลงตัวดีจัง ดูลื่นไหลไปหมด ถึงจะไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรมากนัก แต่เล่นคำที่คนเคยผ่านตามาก่อน ทำให้ภาควิทยาศาสตร์ดูมีเหตุและผลรองรับ น่าสนใจมากๆ
comment-profile
เอกภพไร้ขอบเขต (จากตอนลำดับที่ 407)
หยุดอ่านท่อนนั้นเป็นทำนองในหัวเองเดี๋ยวนี้!!! 🤣🤣🤣
อ่านนิยาย
— พี่กี้ —
กลับขึ้นไปบนสุด