Review นิยายน่าอ่าน

ซูเหยียนหมอหญิงผู้ทระนง
ย้อนกลับมาครั้งนี้ นางไม่ได้อยากแก้แค้น แต่ต้องการเป็นสุดยอดหมอหญิงแห่งแผ่นดิน!

ผู้แต่ง : ลมเหนือ
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 107 ตอน
หญิงสาวที่โง่เขลายอมตายเพื่อปกป้องชายผู้เป็นที่รักจนถึงวันสิ้นใจถึงได้รู้ธาตุแท้ของคนวิญญาณของเธอหลุดลอยไปยังภพอื่นกลายเป็นหญิงสาวที่เก่งกาจและเชี่ยวชาญวิชาแพทย์แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้เธอย้อนกลับมา  
สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้ บอกเลยว่ามีเนื้อหาน่าสนใจมากๆๆ แม้จะเป็นพล็อตย้อนเวลาแก้ไขอดีตที่เรามักจะเจอกันบ่อยๆ แต่เรื่องนี้กลับต่างออกไปค่ะ แทนที่หลังจากตายแล้ว นางเอกจะได้ย้อนเวลากลับไปแก้ไขชีวิตทันทีเลยกลับไม่ใช่ เธอดันได้ไปเกิดใหม่ในโลกอนาคต ใช้ชีวิตเรียนรู้สิ่งต่างๆ นานหลายปีจนกลายเป็นแพทย์อัจฉริยะผู้มากความสามารถ ก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับมาแก้ไขอดีตชาติที่เคยผิดพลาดของตัวเองอีกครั้ง!!
และการกลับมาครั้งนี้ นางเอกของเราก็ไม่ได้มีเป้าหมายที่แก้แค้นอีกต่อไป เพราะช่วงเวลาหลายสิบไปที่เธอได้ไปใช้ชีวิตในอนาคตมานั้น มันทำให้เธอได้มีโอกาสทบทวนเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้น ความรัก ความแค้น ความไม่ยินยอมทุกข์ใจ ความผิดหวัง ไม่สมหวังในความรัก อารมณ์ต่างๆ ที่เคยคุกรุ่นในจิตใจได้บรรเทาลง ปลดเปลื้องพันธนาการความรักที่เคยยึดติดทิ้ง มุ่งสู่ชีวิตอิสระที่โลกในศตวรรษที่ 30 ทำได้เธอได้รู้ว่า ยังมีสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจรอให้ค้นหาอีกมากมาย!!  
เมื่อสวรรค์ให้โอกาสเธอได้ย้อนเวลากลับมาแก้ไขชีวิตที่ผิดพลาด งานนี้เธอก็ขอเป็นคนใหม่!! จะไม่มี ซูเหยียน คุณหนูจวนเสนาบดีผู้ร้ายกาจลุ่มหลงงมงายในรักอีกต่อไป เหลือเพียง ซูเหยียน หมอเทวดาแห่งแผ่นดินเท่านั้น!!!  
line-break
เพราะรักคนที่ไม่เคยแคร์ นางจึงตายไปแบบไร้ค่า!! 
content_image
ในชาติแรก ซูเหยียน เกิดเป็นบุตรสาวของเสนาบดีซูที่เกิดกับอนุภรรยา มีหน้าตางดงามล่มเมือง นิสัยร้ายกาจเจ้าเล่ห์เจ้าแผนการ ทำทุกอย่างให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนเองปรารถนาโดยไม่เกี่ยงวิธี รวมถึงเรื่องความรัก นางตกหลุ่มรัก ฟางลั่วเฉิน แม่ทัพใหญ่ตระกูลฟางตั้งแต่แรกเห็น จึงพยายามทำทุกอย่างให้ได้ครองคู่กับคนที่รัก แต่น่าเสียดายที่ไม่สำเร็จ เพราะอีกฝ่ายดันไม่ได้มีใจตรงกับนางน่ะสิ!!
เมื่อเห็นลูกสาวเจ็บปวด เสนาบดีซูที่รักลูกสาวเป็นชีวิตจิตใจจึงออกโรงวางแผนร้าย ใช้อำนาจในมือกดดันฝ่ายชาย แถมว่าสำเร็จไหม แน่นอนว่าสำเร็จ! ซูเหยียน ได้แต่งเป็นฮูหยินเอก จวนแม่ทัพใหญ่ตระกูลฟางสมใจ โดยไม่รู้เลยว่า… อนาคตข้างหน้าจะมีความทุกข์แสนสาหัสรออยู่!
ในวันแรกของการแต่งงาน นอกจาก ฟางลั่วเฉิน จะไม่ยอมเข้าห้องหอตามธรรมเนียมแล้ว วันถัดมายังขอราชโองการจากฮ่องเต้ออกเดินจากเมืองหลวงไปบัญชาการทัพไกลถึงชายแดนนานนับปีอีก!!  
แม้จะเสียใจที่สามีเย็นชา และไม่ใส่ใจ แต่ ณ เวลานั้น ซูเหยียนยังเชื่อมั่นว่าความดี ความจริงใจของนางจะเอาชนะใจแม่ทัพใหญ่ได้ในสักวันหนึ่ง ในระหว่างที่รอสามีกลับมา นางจึงพยายามเอาใจแม่สามี และคนในตระกูลฟางตลอดเวลา สิ่งใดต้องทำในฐานะลูกสะใภ้ นางล้วนไม่บกพร่อง ทว่าทั้งหมดนั้นไร้ค่า สิ่งที่ซูเหยียนได้กลับมามีเพียงความเย็นชา การดูถูกเหยียดหยาม และใบหย่าจากสามีที่ต้องการหย่าขาดเพื่อแต่งผู้หญิงคนใหม่เข้าจวนในฐานะฮูหยินเอก!!  
โดนขนาดนี้เชื่อว่าหลายๆ คนต้องมีถอดใจ ตัดใจในความรักครั้งนี้กันแล้วใช่ไหมคะ แต่ไม่ใช่กับ ซูเหยียน นางเอกของเราค่ะ นางยังยึดมั่นในรักต่อไป ทำเอาอ่านไปก็ขัดใจไป อยากเข้าไปจับเขย่าตัวเรียกสติสักที กว่าจะรู้ตัวว่าเขาไม่รัก พยายามไปก็ไร้ค่า ก็ตอนตัวเองเอาชีวิตเข้าแลก รับการโจมตีจากโจรร้ายแทน แล้วอีกฝ่ายไม่สนใจ เอาแต่วิ่งไปปกป้องผู้หญิงอื่นนั่นแหละ จังหวะนั้น นางเอกของเราถึงได้ตาสว่างจริงๆ สักที เฮ้อออ  
line-break
ตายแล้วก็ต้องไปเกิดใหม่ แต่โชคดีกว่าคนอื่นตรงความจำอยู่ครบ! 
content_image
พอเอาตัวเข้าแลก ตายแทนสามีที่ไม่เคยรักตัวเอง วิญญาณของ ซูเหยียน ก็ล่องลอยไปมา จนในที่สุดก็ไปเกิดใหม่ยังโลกคู่ขนานศตวรรษที่ 30 ในครอบครัวแสนอบอุ่น    
มีปู่เป็นเจ้าของคลินิกใหญ่แพทย์แผนจีนที่เชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพรและการฝังเข็ม มีตาเป็นศัลยแพทย์ฝีมือเยี่ยมควบตำแหน่งเจ้าของโรงพยาบาล ส่วนพ่อเป็นเจ้าของบริษัทยา จนทำให้ ซูเหยียนที่มีความทรงจำมในชาติเดิมได้รับความรู้ต่างๆ มากมาย กลายเป็นอัจฉริยะด้านการแพทย์ในทุกๆ แขนง  
ความรักความอบอุ่นในชีวิตใหม่ บวกกับความรู้ในยุคศตวรรษที่ 30 สอนให้ ซูเหยียนได้รู้ว่า นอกจากความรักแล้ว โลกภายนอกยังมีสิ่งต่างๆ รอให้ไปค้นหามากมาย ไม่ควรเอาความสุขทั้งชีวิตไปผูกไว้กับผู้ชายที่ไม่เคยเห็นค่าเธอเพียงคนเดียวอีกต่อไป  
แต่โชคร้ายไม่รู้สวรรค์แกล้งหรือโชคชะตาเล่นตลก ในวันที่ซูเหยียนอายุครบยี่สิบห้าปี เธอกลับประสบอุบัติเหตุตาย เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาเธอก็ได้ย้อนเวลากลับมายังภพโบราณอีกครั้ง ในช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ไข!!!  
line-break
ย้อนกลับมาครั้งนี้ นางคือคนใหม่ที่ไม่มีวันโง่งมหลงในรัก!! 
content_image
หลังจากประสบอุบัติเหตุตายในห้องทดลองแล้วตื่นขึ้นมาในโลกยุคโบราณ ซูเหยียนก็พบว่าตัวเองย้อนกลับมาในช่วงเวลาที่สามีในนามของตนเพิ่งกลับมาจากสงครามพร้อมกับหญิงคนรัก และกำลังจะบีบบังคับให้เธอหย่าขาด แล้วแต่งอีกฝ่ายเข้ามาแทน ซึ่งในชาติก่อนเพราะความรักบังตา เธอจึงไม่ยอมหย่าขาด ขอร้องอ้อนวอนจนอีกฝ่ายยอมให้อยู่ในตระกูลต่อไปอย่างไร้ค่า จนสุดท้ายก็ตายไปอย่างไม่มีคนสนใจ  
ซึ่งคราวนี้บอกเลยว่า ซูเหยียนจะไม่ยอมทนทุกข์ทรมานอีกต่อไป ในเมื่อผู้ชายไม่รัก เธอก็พร้อมจากไปแบบไม่แคร์ อยากแต่งงานอยู่ด้วยกันก็เชิญเลยมีความสุขกันให้พอ แล้วอย่ามาเสียดายทีหลังแล้วกัน เพราะคนอย่างนางเดินหน้าอย่างเดียว ไม่มีวันเดินถอยหลังกลับไปสู่จุดเดิมเด็ดขาด!!!  
แต่จะหย่าทั้งทีจะให้ยอมเดินจากมาง่ายๆ ก็ดูจะใจดีเกินไป งานนี้บอกเลยว่า ซูเหยียน ขอเรียกค่าตอบแทนที่ทำให้เธอต้องทุกข์ทรมานจิตใจอย่างสาสมเลยค่ะ ก็แหม.. กิจการในอนาคตของเธอยังต้องใช้เงินทุนอีกมากนี่นะ ก็เธอตั้งใจจะใช้ความรู้เรื่องการแพทย์จากโลกอนาคตมาเปิดโรงหมอขนาดใหญ่ช่วงรักษาทั้งแว่นแคว้นนี่นา  
line-break
ใครว่าแนวตายแล้วเกิดใหม่จะต้องมีแต่พล็อตแนวแก้แค้นอย่างเดียว ไม่จริงเลยลองมาติดตามเรื่องราวของ ซูเหยียน สิ แม้เธอจะได้รับความทุกข์ทรมาน ต้องตายไปพร้อมความผิดหวัง เสียใจ แต่ที่สุดแล้วเธอก็คิดได้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างมีจุดเริ่มต้นมาจากตัวนางเอง หากนางไม่ดื้อดึง รั้นอยากแต่งกับคนที่ไม่ได้รัก ก็อาจไม่ต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด พอได้ย้อนเวลากลับมาแก้ไขอดีตที่ผิดพลาด นางเลยเลือกที่จะปล่อยวางทุกอย่าง ละทิ้งความอาฆาตแค้น มุ่งใช้ความรู้ที่ได้เรียนมาทำความดี เปิดโรงหมอรักษาเหล่าคนที่เจ็บไข้ได้ป่วย ช่วยเหลือชีวิตคนแทน ซึ่งถึงแม้ระหว่างทางจะเจออุปสรรคไม่น้อย แต่สุดท้ายแล้วความดีที่นางเอกได้ทำมาก็พาให้เธอได้พบเจอกับความสุขอันแท้จริง
เอาเป็นว่าถ้าชอบนิยายแนวจีนโบราณที่นางเอกเก่งๆ ฉลาดๆ เน้นปรุงยา รักษาคนไข้ เดินทางผจญภัยตามหาสมุนไพรและมีพระเอก (หรือเปล่านะ?) ที่คลั่งรักมากกก ก็เชิญคลิกอ่านเลยจ้า  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
คนน่ารัก.. ก็.. พักสิคะ (จากตอนลำดับที่ 18)
ถ้าอย่างนี้แสดงว่าในอนาคตน้องจะเป็นหมอ หึคอยดูเถอะ-พ่อเลวจะต้องมาคุกเข่าขอร้องนางล่ะ
comment-profile
Oiljang89 (จากตอนลำดับที่ 22)
นางเอกคิดถูกมากค่ะ...คนตระกูลฟางถ้าไม่รู้ก็คิดว่าเป็นพวกปากตลาดนิสัยและการพูดบ่าวไพร่ยังดีกว่าเลย...ต่อไปถ้าเจออดีตสามีต้องคารวะนางเอกแล้วเพราะยศสูงกว่า555...รอนางเอกออกเดินทางไปทั่วทุกแคว้นค่ะ หรือท่านอ๋องอยากตามไปด้วยดี ชาดอกบัวน่าจะมีส่วนของท่านอ๋องบ้างนะ
comment-profile
Kataykatay18 (จากตอนลำดับที่ 28)
ชอบพ่อ น้องงงง พร้อมบวกมากพ่อ คนในตระกูลก็ดีมากๆด้วย ไทเฮาก่อนจะขวางน้องอย่าลืมถามน้องก่อนล่ะ ว่าชอบลูกตัวหรือเปล่า คิดเองเก่ง
อ่านนิยาย
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด