Review นิยายน่าอ่าน

My Scores ประตูสู่ฝัน
ย้อนเวลากลับมาพร้อมระบบผู้ช่วยครั้งนี้ เขาจะเป็นยอดนักเตะอันดับหนึ่งในโลก!

ผู้แต่ง : HaruHarun
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 280 ตอน
ได้โอกาสอีกครั้งงั้นหรอ คราวนี้หล่ะฉันจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หา? ฉันมีระบบด้วยงั้นหรอ งั้นฉันจะเป็น นักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกให้ได้เลย
line-break
นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ ขอเอาใจคนรักกีฬาด้วยนิยายแนวฟุตบอลที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสุดเข้มข้น ทั้งการเดินทางพิชิตความฝัน และมิตรภาพ อย่างนิยายเรื่อง ‘My Scores ประตูสู่ฝัน’ ผลงานจากปลายปากกาของ HaruHarun
เรื่องราวของคราวน์ คุณลุงที่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ แต่ที่ทำในทุกๆ วันกลับได้แค่วิ่งรอบสนาม แถมยังต้องมาตายในวัย 52 ปี เพราะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันอีก โชคดีที่ลุงคราวน์มีแต้มบุญหนุนนำสูงมากกกก พระเจ้าเลยให้พรย้อนเวลากลับไปสมัยวัยรุ่นเพื่อทำตามความฝัน พร้อมระบบผู้ช่วยสุดปังอย่าง Dream Maker งานนี้คราวน์ขอทำทุกวิถีทางเพื่อเป็นนักฟุตบอลอันดับ 1 ของโลกให้ได้
และนี่คือจุดเริ่มต้นการพิชิตความฝันบนเส้นทางนักฟุตบอลของคราวน์!!
line-break
ชีวิตใหม่ โอกาสใหม่ กับความฝันเดิม
content_image
คราวน์ คุณลุงวัย 52 ปีที่ชีวิตแสนอาภัพ จากโลกนี้ไปทั้งที่ยังทำความฝันในการเป็น “นักฟุตบอลอาชีพ” ไม่สำเร็จ
ตอนที่ยังมีชีวิต เขาเชื่อว่าตัวเองไม่มีพรสวรรค์ด้านฟุตบอล ฝึกยังไงก็เล่นได้ไม่ดี เขาคิดว่าตัวเองเป็นทั้งตัวถ่วงของเพื่อนร่วมทีม คราวน์จึงล้มเลิกความฝันนั้นไป แต่ก็ยังคงเล่นฟุตบอลอยู่เพราะรักมันมากจริงๆ นอกจากนี้เขามักเอาเงินไปบริจาคบ่อยครั้ง จึงทำให้มีแต้มบุญมหาศาล
เมื่อพระเจ้าถามว่าเขาต้องการอะไร คราวน์จึงตอบว่าเขาต้องการโอกาสใหม่ พระเจ้าจึงจัดให้ ส่งเขาย้อนเวลากลับมาตอนอายุ 18 ให้อยู่ในมิติคู่ขนาน พร้อมกับของขวัญชิ้นใหญ่ ครั้งนี้คราวน์ตั้งใจแล้วว่าจะไม่เป็นขี้แพ้อีกต่อไป เขาจะใช้โอกาสใหม่นี้ให้คุ้ม และเป็นนักฟุตบอลอันดับ 1 ของโลกให้ได้!
line-break
ครั้งนี้ความฝันต้องสำเร็จ
เพราะมาพร้อมกับตัวช่วย “ระบบ Dream Maker”
content_image
แน่นอนว่าครั้งนี้เขาไม่ได้คิดจะมาแก้ตัวด้วยมือเปล่า เพราะเขาได้รับของขวัญสุดพิเศษจากพระเจ้ามาเป็นตัวช่วย นั่นคือ “ระบบ Dream Maker” ระบบที่จะช่วยทำให้ความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอันดับ 1 ของโลกเป็นจริง โดยระบบจะมีทั้งทักษะต่างๆ รวมถึงภารกิจให้กับเขา อีกทั้งยังมีของรางวัลและบทลงโทษด้วย
พระเจ้าส่งคราวน์มาตอนอายุ 18 ในตอนที่เขาเป็นตัวสำรองอยู่ข้างสนาม และโค้ชกำลังกำชับเขาอย่างหนักว่า “ถ้าไม่เก่ง อย่าทำตัวเป็นคนเก่ง” ดังนั้นภารกิจแรกของเขาจึงคือการพาทีมชนะ
จริงอยู่ที่ว่าแม้เขาจะไม่มีพรสวรรค์ แต่เขาก็มีประสบการณ์ในชาติก่อน! และประสบการณ์สอนให้เขาอ่านเกมออก ทำให้เขามีเทคนิคการเล่น บวกกับได้ทักษะจากระบบ คราวน์จึงดึงสติเพื่อนร่วมทีมที่มัวแต่ตระหนกจนไร้สติ และปลอบขวัญทีมตัวเองให้กลับมาฮึกเหิมอีกครั้ง สร้างความแปลกใจให้กับทุกคน
นอกจากนี้คราวน์ยังใช้ทักษะ Finesse Shots ที่ได้จากระบบ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจบสกอร์เมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษอีกด้วย ทำให้เขายิงลูกเข้าเป้าอย่างแม่นยำจนคนจึ้ง แต่ช้าก่อน นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น!
line-break
ความฝันเริ่มต้นที่ Future Camp
เขาพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองแล้ว!
content_image
Future Camp คือค่ายอบรมและฝึกฝนเพื่อการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ และคราวน์ได้เข้าร่วมค่ายนี้อย่างน่าเหลือเชื่อ! ภารกิจของเขาคือการอยู่แคมป์นี้จบครบสามเดือน มันเป็นสถานที่ที่พร้อมไปด้วยทุกสิ่ง ทั้งโภชนาการ ยิม อุปกรณ์ต่างๆ และสนามฟุตบอล แน่นอนว่าการฝึกก็โหดด้วยเช่นกัน
แต่ใครจะรู้ สถานที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวมากมาย ทั้งเส้นทางนักฟุตบอลมืออาชีพและมิตรภาพ คราวน์ได้พบกับตูนและโค้ชกิต ผู้ที่เปรียบเสมือนคนจุดไฟความฝันของเขาให้โชติช่วง การได้เข้าแคมป์นี้เป็นโอกาสดีสำหรับการพัฒนาตัวเอง มันทำให้คราวน์ได้ดวล 1-1 กับ “ราชาหมาป่า” หรือโก้ นักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย (ถ้าเทียบกับโลกเดิมของคราวน์ เขาก็คือโรม่า อดีตกองหน้าชื่อดังที่เคยพาทีมคว้าแชมป์เซเรียอา อิตาเลียนฟุตบอล)
แม้ผลการดวลในครั้งนั้นเขาจะแพ้ แต่คราวน์ไม่ท้อ ขอพัฒนาตัวเองให้หนักยิ่งขึ้น เพื่อเอาชนะราชาหมาป่าให้ได้สักวันหนึ่ง!
line-break
ภารกิจตามหาพรสวรรค์ที่หลบซ่อนอยู่
เขามีมันอย่างนั้นเหรอ…?
content_image
หลังจากแพ้ดวลกับราชาหมาป่า ระบบก็ได้มอบภารกิจตามหาพรสวรรค์ที่หลบซ่อนอยู่ ซึ่งมันยากสำหรับเขา เพราะคราวน์เชื่อมามาทั้งชีวิตว่า “ตัวเองไม่มีพรสวรรค์”
เมื่อโก้ทิ้งท้ายกับคราวน์ไว้ว่า “ตัวคราวน์มีความสามารถสูง และสามารถใช้เท้าทั้งสองข้างได้ยอดเยี่ยม แต่คราวน์ไม่มีความดุดันในการเล่น ไม่กระหายในการทำประตู มันจึงทำให้คราวน์ยังไม่ใช่กองหน้าที่แท้จริงในตอนนี้” คราวน์จึงพยายามตามหาสิ่งนั้นมาโดยตลอด และก็ได้ค้นพบว่า แท้จริงแล้วเขามีสัญชาตญาณการเล่นที่แม่นยำ แต่ไม่เคยใช้มันเลย
คราวน์จึงค้นพบว่า…พรสวรรค์ที่หลบซ่อนอยู่ในตัวเขาคือ “สัญชาตญาณ” นั่นเอง! 
เมื่อเป็นเช่นนี้ โค้ชกิตจึงขอเทรนส่วนตัวให้คราวน์ซะเลย จนในที่สุดคราวน์ก็สามารถใช้สัญชาติญาณได้สำเร็จ ทำให้เขาได้ “สัญชาตญาณเพชฌฆาต” เป็นของรางวัลจากระบบ
line-break
จากความฝันนักฟุตบอลมืออาชีพ
สู่การติดทีมชาติ!
content_image
หากเป็นในอดีต การติดทีมชาติดูเหมือนจะไกลตัวคราวน์เหลือเกิน แต่ครั้งนี้ไม่ใช่แบบนั้น เพราะคราวน์กับตูนติดทีมชาติ แน่นอนว่ามันมาพร้อมกับความกดดันและความเครียด คราวน์ต้องฝึกซ้อมให้หนักขึ้น เมื่อทั้งคู่ได้ลองลงสนามกับทีมชาติ ก็พบว่ามันแตกต่างจากตอนที่เขาอยู่แคมป์อย่างสิ้นเชิง
เขาแทบควบคุมอะไรไม่ได้ ถึงจะสามารถใช้ทักษะลับอย่าง Berbatov Turn (ทักษะการเลี้ยงลูก­) ได้ แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้อย่างเต็มที่ คราวน์พบว่าตัวเองยังอ่อนในหลาย แต่ถึงอย่างนั้น คราวน์ก็ไม่ท้อง่ายๆ เพราะเขามีตัวช่วยที่ดีอย่าง “ระบบ Dream Maker” 
ไม่ว่ายังไงความฝันในการเป็นยอดนักฟุตบอลอันดับ 1 ในโลกต้องสำเร็จ!!
line-break
สำหรับ ‘My Scores ประตูสู่ฝัน’ เป็นนิยายแนวกีฬาที่น่าสนใจ โดดเด่นเรื่องมิตรภาพและการพัฒนาตัวเอง ตัวเอกมองโลกในแง่บวก มีแพสชั่น อ่านแล้วได้แต่ขนลุกกก จุดไฟในตัวเองสุดๆ หากใครที่รู้สึกท้อแท้กับชีวิต ลองอ่านนิยายเรื่องนี้ มันมีหลายจุดที่ปลอบประโลมจิตใจ และทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น มาค่ะ อย่ารอช้า รีบอ่านเลย!   
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
เทพหมาป่า (จากตอนลำดับที่ 98)
ค้างมากครับ555
comment-profile
เรียกข้าว่าคาบูโตะ (จากตอนลำดับที่ 96)
มีนักเตะไม่มากที่แฟนบอลทีมคู่อริจะตบมือให้
comment-profile
Ozone K Ratreesuk (จากตอนลำดับที่ 66)
จัดมาครับ เรื่องสนุกๆพร้อมจ่าย
อ่านนิยาย
— พี่น้ำผึ้ง :) —
กลับขึ้นไปบนสุด