Review นิยายน่าอ่าน

มหาเศรษฐี
มหาเศรษฐีเกลียดผี แต่ดันมาเจอผีเด็ก ภารกิจตามหา ‘แม่(ให้)ผี’ จึงเริ่มต้นขึ้น!

ผู้แต่ง : ทักษาวารี/ลักษณะปรีชา/ลักษณพร
หมวด : ฟรีสไตล์ > รักคอมเมดี้
จำนวนตอน : 155 ตอน
ถูกหนุ่มหล่อลิ่มทิ่มประตูมาจีบมันก็น่าตื่นเต้นดีอยู่หรอก แต่คุณคะ...มุกผีตามหาแม่มันล้ำไปไหม อำว่าเห็นผีเด็ก แถมผียังเรียกเธอว่าแม่อีกด้วย มาแบบไม่ซ้ำใครแบบนี้ ผ่านค่ะ!
content_image
สวัสดีค่าชาวนักอ่านเด็กดีทุกคน กลับมาพบกับนิยายแนะนำประจำสัปดาห์กันอีกแล้ว คราวนี้พี่กี้พาทุกคนมาพบกับเรื่อง ‘มหาเศรษฐี’ นิยายรักที่เรื่องย่อดูเหมือนจะหลอน แต่พอเริ่มอ่านเนื้อหาข้างในกลับถูกเซอร์ไพรส์ให้นั่งขำไม่หยุด ปกติเขามีแต่ #สามีแห่งชาติ แต่พระเอกเรื่องนี้อย่าว่าแต่เป็นสามีเลย เป็นคนปกติให้ได้ก่อน แค่พี่แกโผล่มาก็ตลกแล้ว สำหรับคนที่กลัว ‘ผี’ พี่กี้ขอการันตีว่าอ่านได้สบายมาก ส่วนคนที่กำลังมองหานิยายรักนอนอ่านเพลินๆ รับรองไม่มีผิดหวัง
line-break
เด็กหลง…อย่าทัก!
‘ฟรานเซสโก มหาเศรษฐี ฟาเบรกลาส วงศ์บุษบา’ ชายหนุ่มรูปหล่อพ่อรวยที่ครองความโสดมายาวนานจนอายุย่างเข้าสามสิบ ชีวิตไฉไลของเขาเป็นอันต้องพลิกจากหน้ามือเป็นหลังเท้าเมื่อจู่ๆ เขาก็นึกครึ้มอยากจอดรถเดินเล่นในสวนสาธารณะขึ้นมา และนั่นทำให้เขาพบกับ ‘เด็กชายพอส’ ที่นั่งตาแป๋วอยู่คนเดียว ด้วยพลังความเผือก...เอ๊ย! ด้วยพลังความมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมโลกทำให้เขาเลือกจะเอ่ยถาม ก่อนจะพบว่าตนเองทำผิดพลาดอย่างมหันต์เมื่อตอนที่รู้ว่าไอ้เด็กนี่ไม่ใช่คน และทันทีที่ไอ้ผีน้อยรู้ว่าเขามองเห็น…ตัวเขาก็สลัดมันไม่หลุดอีกเลย
content_image
line-break
เด็กผีตามติด
ขึ้นชื่อว่า ‘ผี’ ต่อให้เป็นผู้ชายวัยสามสิบก็เปลี่ยนเป็นสามขวบได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเมื่อผีน้องพอสเล่นตามติดไปทุกหนทุกแห่ง หลังจากปรึกษากับครอบครัวก็ได้คำตอบว่าต้องเจรจาอย่างสันติวิธีเท่านั้น มหาเศรษฐีเลยเปิดอกคุยกับผีน้อยว่าต้องการอะไรกันแน่ ซึ่งน้องพอสจำได้แค่ว่ากำลังเดินจูงมือแม่อยู่ดีๆ รู้ตัวอีกทีแม่ก็หายไปแล้ว ดังนั้นถ้าหนุ่มหล่อ โสด โฉด ไฉไลอย่างเขาอยากได้ชีวิตเดิมกลับมา มีแต่ต้องตามหาแม่ให้(ผี)เด็กเท่านั้น!
content_image
line-break
ความบังเอิญก็มีในโลก
ชีวิตของ ‘พวงวิวาห์’ และพี่สาวฝาแฝดก็เหมือนละครเรื่องหนึ่ง พ่อแม่เลิกกัน ต่างคนต่างชังน้ำหน้ากันชนิดไม่เผาผี หลังจากแบ่งลูกฝาแฝดกันคนละคนก็ปิดกั้นไม่ให้พี่น้องติดต่อกัน แต่สุดท้ายเธอและพี่สาวก็หาทางติดต่อกันจนได้ถึงได้รู้ว่าต่างฝ่ายต่างมีพรสวรรค์ติดตัว เธอมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี ส่วนพี่สาวของเธอพรสวรรค์ทางด้านการทำอาหาร แต่เพราะความแค้นของพ่อแม่ทำให้พวกเธอเหมือนอยู่กันผิดครอบครัว เธอถูกแม่บังคับให้ช่วยงานที่ร้านอาหาร ส่วนพี่สาวของเธอก็ถูกพ่อซึ่งเป็นนักดนตรีและนักแต่งเพลงชื่อดังของไทยตั้งความหวังไว้สูง
แม้พวงวิวาห์และพี่สาวจะไม่ได้โตมาด้วยกัน แต่ก็รักและผูกพันกันไม่แพ้พี่น้องบ้านอื่น เธอได้รับรู้ว่าพี่สาวของเธอแต่งงานและมีลูกชายที่น่ารักมาก ตัวเธอก็เฝ้ารออยากเจอหลานอย่างใจจดใจจ่อ ทว่าเกือบสามสัปดาห์แล้วที่พี่สาวไม่ตอบกลับเธอเลย นั่นทำให้เธอเป็นห่วงมาก  
content_image
line-break
นี่มันมุกหรือเปลือกหอย?
เพราะอยากได้ชีวิตสงบสุขกลับคืนมาไวๆ มหาเศรษฐีเห็นควรว่าต้องมาจุดเริ่มต้นที่เขาเห็นผี ซึ่งผีน้อยเองก็ช่วยมองหาแม่อย่างขะมักขะเม้น และแล้วฟ้าก็เป็นใจเมื่อผีน้อยเห็นหญิงสาวที่หน้าตาเหมือนกับแม่ตัวเอง มหาเศรษฐีเลยใช้ความรวยส่งคนไปสืบประวัติหญิงสาวคนนั้นเพราะอยากทำภารกิจให้จบไวๆ จะได้เป็นอิสระต่อกันเสียที ผีก็ไปอยู่ในที่ที่ชอบ เขาก็จะได้กลับไปใช้ชีวิตปกติ คิดได้ดังนั้นเลยรีบพาผีน้อยไปคืนแม่ หนุ่มหล่อพ่อรวยอย่างเขาไม่เคยต้องแสดงละครตบตาใครจึงเล่าทั้งหมดไปตามความจริง คาดไม่ถึงว่าสาวเจ้าจะเข้าใจผิดไปอีกแบบ!
content_image
line-break
พี่กี้ชวนเม้าท์  
เป็นนิยายรักคอเมดี้ครบรส คือ รสขำ รสตลก และรสดราม่านิดๆ ให้คนอ่านไม่เบื่อ ตัวละครหลักในเรื่องอย่าง ‘พี่มหา’ มีเสน่ห์มากกกก(ก.ไก่ล้านตัว) ลืมบทพระเอกแนวสามีแห่งชาติ หน้าหล่อ พ่อรวย เย็นชาทั้งโลกแต่ใจดีกับเธอคนเดียวไปได้เลย เพราะพี่มหามาพร้อมเสียงหัวเราะ นี่ถ้าไม่บอกว่าเป็นนักธุรกิจคงนึกว่าเป็นตลกคาเฟ่ การมีอยู่ของพี่มหาช่วยเบรกความขมในเรื่องไปได้เยอะมาก ซึ่ง ‘น้องพอส’ นับว่าโชคดีที่ได้มาเจอคนอย่างพระเอก ถึงแม้พี่จะปากร้ายอยู่บ้าง แต่พี่ก็พร้อมช่วยผีน้อยตาดำๆ ตามหาแม่อย่างไม่อิดออด
อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นักเขียนสอดแทรกปัญหาครอบครัวไว้ในเรื่องได้เนียนสุดๆ การแก้แค้นกันไปมาของพ่อแม่นั้นส่งผลกระทบต่อลูกโดยตรง บางครอบครัวอาจจะทำไปโดยไม่ตั้งใจ หรือบางครอบครัวอาจจะรู้อยู่เต็มอกแต่ก็ยังเลือกที่จะทำเพราะความสะใจของตัวเอง และกว่าจะนึกเสียใจก็สายไปแล้ว ใจคนไม่ใช่กระดาษ ใช่ว่าแปะกาวแล้วจะซ่อมทุกอย่างให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้
ใครที่กำลังมองหานิยายสนุกๆ ไว้อ่านในวันหยุดจะต้องไม่พลาดเรื่อง ‘มหาเศรษฐี’ แม้จะดำเนินเรื่องผ่านตัวละครหลักที่เป็นผี แต่คนที่กลัวผีสามารถอ่านได้สบายมาก เพราะผีในเรื่องไม่น่ากลัวเลยสักกะนิด น้องออกจะน่ารักน่าชังจนอยากได้มาอยู่ที่บ้าน(เดี๋ยว!) 
content_image
ไม่มีใครในโลกไม่เคยทำผิดพลาด รวมไปถึง ‘พ่อแม่’ หรือ ‘ตัวเรา’ เพราะฉะนั้นการอยู่ในครอบครัวเดียวกันแต่คิดเห็นต่างกันไม่ใช่เรื่องผิด ตราบใดที่ครอบครัวเรียนรู้ที่จะเคารพซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ก็จะยังแน่นแฟ้นเหมือนเดิม
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
นิรนาม #1664433601 (จากตอนลำดับที่ 63)
อ่านไปน้ำตาไหลไปน่าสงสารสองแม่ลูกมากๆ เลย อินมากค่ะไรท์
comment-profile
Rungru (จากตอนลำดับที่ 31)
ไรท์จ๋า...ขอก่อนวันพระได้ไหม 
comment-profile
Pompom06 (จากตอนลำดับที่ 14)
หาคนเห็นผีเป็นเพื่อนลูกสินะพี่มหาโชค 🤣🤣🤣
อ่านนิยาย
— พี่กี้ —
กลับขึ้นไปบนสุด