Review นิยายน่าอ่าน

จางเฟยอี สตรีผู้พลิกชะตา
ทะลุมิติเข้าไปในนิยายครั้งนี้ แม้จะไม่ใช่นางเอก แต่เธอจะกู้วิกฤติช่วยเหลือทุกคนเอง!

ผู้แต่ง : บ.บี
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 153 ตอน
จางเฟยอี ทะลุมิติเข้ามาอยู่ในนิยายที่เคยอ่าน พระเอกนางเอกในเรื่องนางไม่ขอยุ่ง นางจะใช้ชีวิตตามประสาคนโลกสวยของนาง แต่แล้ว..เรื่องราวหลายอย่างมันกลับมาพัวพันกับนาง และความบันเทิง ก็ได้เริ่มต้นขึ้น!!  
content_image
ใช้ชีวิตเป็นคุณหนูสบายๆ ไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินใช้ตลอดชาติอยู่ดีๆ ตื่นมารู้ตัวอีกทีก็อยู่ในโลกยุคโบราณซะงั้น!?  
น่าสงสาร จางเฟยอี นางเอกของเรื่องนี้นะคะ ต้องเสียพ่อแม่และพี่ชายจากอุบัติเหตุทางบินไม่พอ ได้รับมรดกและเงินประกันชีวิตจำนวนมหาศาลไม่ทันไร ก็เสียชีวิตในบ้านตัวเองไปอย่างกระทันหัน แล้วไปเกิดใหม่ยังโลกยุคโบราณในครอบครัวแสนยากจนที่กำลังวางแผนจับเธอไปขายแลกเงิน!  
อ่านมาถึงจุดนี้ ดูเหมือนชีวิตใหม่ของนางเอกเราจะแสนดราม่า แต่ขอบอกว่าไม่เลย ที่ว่าจะจับไปขาย ก็เพราะมีเหตุจำเป็นทั้งนั้น แถมยังอยู่ในขั้นตอนถกเถียง คุณปู่และลุงๆ ยังไม่เห็นด้วย นางเอกที่มาเกิดใหม่ได้จังหวะพอดีเลยเสนอทางออกที่แฮปปี้กับทุกฝ่าย สร้างความสัมพันธ์แสนอบอุ่นในครอบครัวที่ว่าจะอ่านกี่ครั้งก็ต้องอมยิ้มตาม!  
line-break
อยู่ดีๆ ก็ต้องไปใช้ชีวิตในโลกโบราณ 
content_image
จางเฟยอี เด็กสาวในยุคปัจจุบันได้เสียชีวิตไปอย่างกระทันหันขณะที่อยู่ในบ้านของตนเอง เมื่อฟื้นขึ้นมาอีกครั้งกลับพบว่า เธอได้เข้ามาอยู่ในร่างของเด็กสาวอีกคนที่มีชื่อเดียวกัน แต่อยู่กันคนละยุค อายุเพียงแค่ 15 ปี ก็เสียชีวิตลงจากความเหน็ดเหนื่อย และขาดสารอาหารจนตาย โดยที่คนในครอบครัวไม่มีใครรับรู้เลยสักคน แถมป้าสะใภั ยังพยายามจับเธอขายไปแต่งงานนอกหมู่บ้านแลกเงิน โชคดีที่คุณปู่และลุงๆ ไม่เห็นด้วย จางเฟยอี ที่มาเกิดใหม่แบบงงๆ เลยยังรอดพ้นจากการคลุมถุงชน ใช้ชีวิตเป็นสาวโสดต่อไปได้  
แต่! จะให้เธอใช้ชีวิตต่อไปในครอบครัวใหญ่แบบนี้ เห็นถ้าจะไม่ใช่ความคิดที่ดี แม้ครั้งนี้รอดตัวไปได้ และป้าสะใภ้ไม่ได้คิดร้ายต้องการขายเธอออกไปเพราะความโลภ แต่ทำไปเพราะไม่มีทางเลือก อีกฝ่ายแค่ต้องการเงินมารักษาลูกสาวของตัวเองที่กำลังจะป่วยตายเท่านั้น   
จางเฟยอี ที่มาเกิดใหม่พอดี แล้วได้ยินการถกเถียงทั้งหมด จึงตัดสินใจเสนอความช่วยเหลือ มอบเครื่องประดับที่มารดาเจ้าของร่างเก็บไว้เป็นสินเดิมเจ้าสาวให้ครอบครัวเอาไปขาย แลกกับการแยกบ้านให้เธอและน้องๆ มีอิสระไปใช้ชีวิตกันเอง!!  
line-break
ตอนแรกก็คิดว่าแค่ทะลุมิติมาในยุคโบราณเฉยๆ แต่กลับมาอยู่ในนิยายซะงั้น!
content_image
แม้ครอบครับที่ จางเฟยอี มาเกิดใหม่จะยากจน แต่ยังดีที่คุณปู่ และลุงๆ ยังมีความยุติธรรม และหวังดีต่อหลานสาวอย่างจริงใจ การแยกบ้านจึงผ่านไปด้วยดี จางเฟยอี และน้องชายได้ย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านเดิมของผู้เป็นย่าที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน และได้รับพื้นที่เพราะปลูกเล็กๆ เป็นต้นทุนในการใช้ชีวิต และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นชีวิตในโลกโบราณของจางเฟยอีอย่างเป็นทางการ และเธอต้องการเพียงใช้ชีวิตสงบสุขไปวันๆ เลี้ยงดูน้องชายทั้งสองให้เติบโตได้ดี    
แต่นั่นเป็นความคิดของ จางเฟยอี ในตอนแรกเท่านั้น เพราะหลังจากที่เธอแยกออกมาใช้ชีวิตเองได้ไม่นานก็ได้ค้นพบความจริงว่า… เธอไม่ได้แค่ย้อนเวลามาเกิดใหม่ แต่กลับทะลุมิติมาอยู่ในนิยายเรื่องที่เคยอ่านต่างหาก!!  
โดยนิยายเรื่องนี้มีพระเอกเป็นแม่ทัพใหญ่ผู้เก่งกาจ นางเอกเป็นหมอหญิงที่มีวิชาการแพทย์สูงส่งจนได้รับฉายาว่าหมอหญิงเทวดา  
และในอนาคตไม่นานแคว้นที่เธออาศัยอยู่จะต้องเผชิญหน้ากับการโดนฝูงตั๊กแตนบุกโจมตีทำลายพืชผลทางการเกษตรจนเกิดวิกฤติขาดแคลนอาหาร ประชาชนล้มตาย เกิดโรคระบาดลุกลามไปทั่ว แถมยังเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แคว้นรอบข้างฉวยโอกาสก่อสงคราม ชาวบ้านถูกเกณฑ์ไปเป็นทหาร… รวมถึงครอบครัวใหม่ของจางเฟยอีด้วย!!  
line-break
เมื่อมีชีวิตธรรมดาไม่ได้ ก็ขอทำภารกิจช่วยเหลือชาวบ้านให้ถึงที่สุด!
content_image
เมื่อล่วงรู้ถึงอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น จากตอนแรกที่ตั้งใจจะใช้ชีวิตเป็นหญิงสาวชนบทยากไร้ไปเรื่อยๆ ทำสวนปลูกผักสไลว์ไลฟ์ไปวันๆ จางเฟยอี ก็ต้องคิดว่าแผนใหม่ จากตอนแรกทำแค่สวนผักเล็กไว้บังหน้า เวลาหยิบเอาอาหารออกมามิติส่วนตัวที่ได้มาตอนเกิดใหม่ ก็ต้องวางแผนขยายพื้นที่เพาะปลูกให้กว้างขวางมากขึ้น สร้างโรงงานส่งออกผักดอง กุนเชียง ขยายการค้าให้กระจายออกไปทั่วแคว้นเพื่อใช้เป็นเสบียงสำรองช่วยเหลือชาวบ้านในยามฉุกเฉิน
แต่แผนการนี้มันใหญ่เกินที่ จางเฟยอี จะสามารถทำคนเดียวได้สำเร็จนี่สิ เพราะเธอเป็นเพียงแค่ชาวบ้านธรรมดาเท่านั้น งานนี้นางเอกของเราจะหาตัวช่วยจากไหนมาทำให้แผนการปกป้องครอบครัวของเธอสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มาตามลุ้นกัน!!!  
line-break
จางเฟยอี สตรีผู้พลิกชะตา เป็นนิยายแนวทะลุมิติในโลกนิยายที่เปิดมาตอนแรก เหมือนจะดราม่า แต่จริงๆ ฟีลกู๊ดมาก ญาติที่ตอนแรกมีทีท่าว่าจะร้าย กลับไม่ร้ายกาจอย่างที่คิด พอเคลียร์ปัญหาคาใจกันลงตัวก็กลายเป็นดีใจหาย ช่วยเหลือนางเอกของเราเต็มที่ ชวนให้อ่านแล้วอบอุ่นละมุนใจกันสุดๆ แถมเด็กๆ ในเรื่องนี้ก็ยังน่ารักมาก ทั้งน้องชายนางเอก น้องชายพระเอก แต่ละคนคือเป็นตัวป่วน ตัวตึงกันทั้งนั้น เห็นแล้วปวดหัวแทนนางเอกที่ต้องมาดูแลเด็กพวกนี้เลยค่ะ ฮาๆ  
ใครชอบแนวทะลุมิติไปในโลกนิยายที่โนดราม่า เน้นอบอุ่น ตลกเฮฮา ตัวละครตบมุกกันตะลึงตึงโป๊ะ ก็เชิญมาคลิกอ่านเรื่องนี้กันเลย รับรองว่าอ่านแล้วต้องยิ้มและหลุดขำตลอดทั้งเรื่องค่ะ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
Yokk-5784luna (จากตอนลำดับที่ 2)
โอ้ ภาษาดีแฮะ เป็นการเล่าย้อนความที่น่าสนใจดี
comment-profile
Dont Stop Cant Stop (จากตอนลำดับที่ 101)
เฉิงฉือก็คลั่งรักเมียตลอดค่ะ คลั่งแบบเอื้อเฟื้อให้คนเขาหมั่นไส้ด้วยนะ ส่วนตั๊กแตนมีน้อยพอเป็นอาหารคั่วหรือทอดกรอบกินก็พอว่า แต่ถึงขั้นเยอะมหาศาลก็คงไม่ต่างจากฝูงซอมบี้เนอะ คงน่ากลัวและเกลียดมากกว่าน่ากินเพราะสร้างความเสียหายทั้งหมด
comment-profile
เต่าน้อยอารมณ์ดี (จากตอนลำดับที่ 97)
นิยายตลกแห่งปี หัวจะปวดกับตัวละครมาก555555555555
อ่านนิยาย
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด