Review นิยายน่าอ่าน

แม่หนูน้อย มือสัมผัสคืนสภาพ
แม่ค้าออนไลน์ที่ดันทะลุมิติมาอยู่ในร่างเด็กน้อยพร้อมมือวิเศษจับทุกอย่างให้คืนสภาพ!

ผู้แต่ง : อานตี้ปืนคู่
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 171 ตอน
ทำไมของเน่าๆ แตกหัก และเศษอาหารโครงกระดูกสัตว์พวกนี้ พอเราจับมันถึงได้คืนสภาพเดิมที่เคยเป็น 
แถมยังเลือกเวลาที่มันคืนสภาพได้อีกด้วย ว่าต้องการช่วงไหน ถึงจะจนแต่เรามีตัวช่วยขั้นเทพเลย!ชิวชิวจะร่ำรวยคะ
content_image
        ไม่เจ๊อะกันนาน…คิดถึงจังเล๊ยยยย มาสิมา มาอ่านนิยายรีวิวจากพี่แป้ง มิตรสหายเกษตรกันค่ะ รีวิวนิยายครั้งนี้พี่ขอนำเสนอ นิยายแบบนางเองอยากได้ของใหม่ก็ต้องได้! เพราะทำไมคะ?! เพราะหนูน้อยชิวชิวของเราสามารถใช้มือจับอะไรก็คืนสภาพเป็นของใหม่ได้นี่สิ ว๊าววว ถ้าอยากรู้ว่าหนูชิวชิวของเราจะจับอะไรให้คืนสภาพบ้างไปอ่านรีวิวได้เลยค่าา
line-break
“ออทัม สู่ ชิวชิว”
content_image
        “ออทัม” หญิงวัย 38 ที่ทำอาชีพขายของออนไลน์เพื่อเลี้ยงชีพ ในขณะที่ชีวิตกำลังดำเนินไปด้วยดี ก็เหมือนโชคชะตานั้นเล่นตลกทำให้ขณะที่เธอขับรถไปรับของมาขาย ดันถูกรถเทรลเล่อร์พรุ่งชน และเป็นเวลาประจวบเหมาะที่หนูน้อยวัย 4 ขวบ เจ้าของชื่อ “ชิวชิว” ได้เสียชีวิตด้วยหัวใจวายเฉียบพลัน
แต่ยังไม่ทันที่ครอบครัวของแม่หนูน้อยชิวชิวจะรู้ว่าลูกสาวของตนได้จากไปเสียแล้ว วิญญาณของ “ออทัม” ก็มาโผล่ในร่างนี้พอดิบพอดี  
line-break
“มือวิเศษใช้สัมผัส”
content_image
        ออทัมมองร่างกายของชิวชิว ที่มีร่างกายผอมแห้งราวกับเด็กที่ขาดสารอาหารมานาน สังเกตรอบ ๆ ตัวก็ช่างดูซอมซ่อ แม้แต่ผ้าห่มที่ให้ความอบอุ่นก็บางแค่จับเบา ๆ ก็เกือบจะยุ่ยติดมือเธอแล้ว แต่เอ๊ะ ! อยู่ ๆ ผ้าห่มผืนนี้ที่ "มือเธอสัมผัสอยู่" ก็ค่อย ๆ มีสภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นของชิ้นใหม่ หน้าต่างโฮโลแกรมก็โผล่ขึ้นมาตรงหน้าเธอราวกับอยู่ในเกมสมัยเด็ก! มันแสดงข้อมูลวัน เดือน ปี ที่เธอสามารถเลือกช่วงเวลาคืนสภาพสิ่งของที่จับอยู่ได้ โอ้พระเจ้า ! จะเจ๋งเกินไปแล้วยัยหนูชิวชิว
line-break
“นำความร่ำรวยสู่หมู่บ้านหยางจาง”
content_image
         เมื่อเริ่มออกสำรวจบริเวณรอบ ๆ หมู่บ้านจึงได้พบว่าหมู่บ้านที่เธออยู่จัดเป็น “หมู่บ้านที่อยู่ในเขตนอกเมือง” ซึ่งเป็นหมู่บ้านสำหรับคนฐานะปานกลางและยากจนไว้ด้วยกัน แยกอย่างชัดเจนกับ “หมู่บ้านเขตในเมือง” หมู่บ้านของคนมีฐานะร่ำรวย เธอนึกแล้วก็หดหู่เป็นอย่างมากไม่ว่าจะโลกนี้หรือโลกที่เธอเคยอยู่ต่างก็มีความเหลื่อมล้ำเสมอ น่าสงสารเจ้าหนูชิวชิวและคนในหมู่บ้านนี้จริง ๆ
[ เดินไปจนถึงแม่น้ำใสแจ๋วก็บังเอิญเจอกับเศษทองเล็ก ๆ จึงลองสัมผัสดู ทันใดนั้นเองเศษทองเล็ก ๆ ก็ขยายใหญ่จนกลายเป็นทองขนาด 30 กิโลกรัม! เหมือนก้อนทองก่อนที่มันจะหลุดมาเป็นเศษเล็ก แค่นั้นยังไม่พอดันไปเจอน็อตตัวจิ๋ว พอใช้มือจับมันก็กลายเป็นรถยนต์สภาพแรกเริ่มของมัน! ให้ตายเถอะ นี่มันเหลือจะเชื่อจริง ๆ ]
       เหตุการณ์นี้ทำให้เธอรู้ถึงความสามารถของยัยหนูชิวชิว ที่มีมากกว่าคืนสภาพผ้าห่มผืนบางให้เหมือนใหม่ แต่เธอทำให้ชิ้นส่วนที่หลุดออกมาจากอะไรก็ตามกลับไปเป็นชิ้นส่วนที่สมบูรณ์ได้ ไม่ต้องรอโชคชะตา! ไม่ต้องรอใครมาสร้าง! มือวิเศษนี้นี่แหละที่จะพลิกชะตาชีวิตของคนในหมู่บ้าน และต่อจากนี้….ออทัมในร่างหนูน้อยชิวชิวจะทำให้ “หมู่บ้านหยางจาง” ร่ำรวยไม่ต่างจากคนในเมือง และครอบครัวเธอจะต้องมีชีวิตที่ดีกว่านี้ให้ได้!!!
line-break
        ทองและรถยนต์สำหรับชิวชิวมันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ความมั่งคั่งของคนในหมู่บ้านนี่สิคือของจริง ! บอกเลยว่าพี่เอาใจช่วยยัยหนูชิวชิวสุดๆ เพราะนอกจากจะไม่เก็บผลประโยชน์ไว้แค่ตัวเองแล้ว ก็ยังคิดถึงประโยชน์ส่วนรวมอีกด้วย นี่สิคนดีที่หมู่บ้านหยางจางรอยคอ เอ้ย!!! รอคอย…(เอาไป 1 ฮา) อย่าลืมมาร่วมลุ้นด้วยกันนะคะ ว่าแม่หนูชิวชิวของเราจะจับอะไรคืนสภาพอีกและจะรวยสมดั่งใจหรือเปล่า ไปอ่านกันได้เล๊ยยยยย…
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
Puhonya (จากตอนลำดับที่ 118)
ชิวชิว สมกับเป็นนางฟ้าตัวกลมจริง ๆ
comment-profile
supermumoo (จากตอนลำดับที่ 116)
อยากวาปไปตอนหน้าเลย อยากรู้เจ้าแสบจะเจออะไรแล้ว สนุกมากค่ะ🙏
comment-profile
ChomTae (จากตอนลำดับที่ 114)
ชิวชิวมักจะได้ของดีมาพร้อมกับภาระหน้าที่ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยเนอะ ทำดีมากลูกชิวชิว
อ่านนิยาย
— พี่แป้ง มิตรสหายเกษตร —
กลับขึ้นไปบนสุด