Review นิยายน่าอ่าน

คู่มือการเป็นเศรษฐีในยุคโบราณของผู้ใช้ภูติ
เกิดใหม่เป็นเกอบ้าใบ้แสนยากจนแล้วยังไง เขาจะเป็นเศรษฐีให้ดู!

ผู้แต่ง : Bitter-Butter
หมวด : ฟรีสไตล์ > วาย
จำนวนตอน : 149 ตอน
สายสโลว์ไลฟ์ ชอบตัวเอกฉลาด ต้องรักเรื่องนี้! “คู่มือการเป็นเศรษฐีในยุคโบราณของผู้ใช้ภูติ” เป็นนิยายวายจีนโบราณสุดสโลว์ไลฟ์ ที่ตัวเอกข้ามมิติมาเปลี่ยนแปลงชีวิตครอบครัวแสนยากจนของเกอบ้าใบ้คนหนึ่ง พร้อมมิติสุดโกงและภูติตัวน้อย!
เรื่องราวในนิยายเรื่องนี้ เริ่มต้นจาก “กู้ซีซวน” ชายหนุ่มจากศตวรรษ 21 ที่ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต และฟื้นขึ้นมาในร่างของกู้ซีซวน เด็กหนุ่มแสนอาภัพจากหมู่บ้านชนบทที่ถูกญาติฆ่าตายในบ่อน้ำ กู้ซีซวนที่ได้รับความทรงจำจากเจ้าของร่างเดิมมา จึงมีเป้าหมายใหญ่ๆ อยู่ไม่กี่อย่าง สิ่งแรกที่เขาจะทำคือ การเป็นเศรษฐี และสองคือ การแก้แค้นคนที่เคยทำร้ายครอบครัวของเขาอย่างสาสม! 
ช่วงแรกๆ นิยายเรื่องนี้จะค่อนข้างสโลว์ไลฟ์ ตัวเอกสร้างเนื้อสร้างตัวจนเราอยากเอาใจช่วยให้ครอบครัวตระกูลกู้มีชีวิตดีๆ กันเร็วๆ แต่หลังจากนั้น ก็เข้าสำนวน แก้แค้นสิบปีไม่สาย เพราะ “กู้ซีซวน” ไม่ขอรอถึงสิบปี ถือคติ ถ้าชาตินี้มัวแต่ให้อภัย แล้วชาติไหนจะได้แก้แค้นกันล่ะ! ว่าแล้วก็มาตามติดชีวิตใหม่ของ “กู้ซีซวน” กัน เขาจะพลิกชีวิตครอบครัวที่แสนแร้นแค้นให้กลายเป็นเศรษฐีด้วยหนทางไหน มาเอาใจช่วยเขากัน! 
line-break
ตายแล้วเกิดใหม่เป็นเกอสุดอาภัพ
“กู้ซีซวน” ชายหนุ่มจากศตวรรษที่ 21 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบนเครื่องบิน และฟื้นขึ้นมาในร่างของเด็กหนุ่มชื่อเดียวกันวัย 16 ปี แต่มีสถานะแสนยากจน ต่างจากเขาในชีวิตก่อนที่เป็นถึงเถ้าแก่เจ้าของที่ดินหลายร้อยไร่!
กู้ซีซวนที่ตั้งสติได้เร็วก็เริ่มซึมซับความทรงจำจากเจ้าของร่างเดิม จนได้รู้ว่าชีวิตใหม่นี้ เขาเป็นเพียง ‘เกอ’ ที่มีคุณสมบัติเหมือนผู้หญิงทุกอย่าง เพศสภาพของเขาสามารถท้องได้ โชคยังดีที่เจ้าของเดิมเป็นเกอบ้าใบ้ ถึงหน้าตาจะจัดว่าน่ามอง แต่ก็ไม่มีใครอยากแต่งงานด้วย 
อีกทั้งครอบครัวของตระกูลกู้ยังยากจนสุดๆ หลังจากพ่อตาย ท่านย่าของกู้ซีซวนที่เห็นว่ามีหลานๆ เยอะจนเป็นภาระมากเกินไป คนหนึ่งสติไม่ดี ส่วนที่เหลือก็ยังเป็นแฝดสามอีก จึงบังคับให้ท่านแม่ทำหนังสือแยกบ้าน พร้อมมอบที่ดิน กับบ้านเก่าๆ ให้พวกเขาหนึ่งหลัง 
ชีวิตครอบครัวห้าคนแม่ลูกหลังจากนั้นจึงค่อนข้างลำบาก แถมยังเคราะห์ซ้ำกำซัด ถูกญาติฝ่ายแม่มาอาศัยเกาะกิน พอได้ดิบได้ดีก็ถีบหัวส่ง แถมยังขโมยเงินอันน้อยนิดจากพวกเขาไปอีก แล้วเจ้าของร่างเดิมดันไปเห็นตอนขโมยเงินเข้าพอดี กู้ซีซวนที่สติไม่ดีจึงโดนหลอกไปฆ่าปิดปากที่บ่อน้ำท้ายหมู่บ้าน และเขาก็ได้วาร์ปข้ามมิติมาอยู่ในร่างนี้นั่นเอง 
กู้ซีซวนไม่เคยคิดว่าชีวิตใหม่ของเขาจะอาภัพได้ขนาดนี้ เขาจะไม่ยอมมีชีวิตอยู่อย่างอดอยากแบบนี้แน่นอน ต้องหาเงินเยอะๆ และแก้แค้นคนที่มีส่วนทำร้ายครอบครัวของเขาให้ได้! 
line-break
ชีวิตใหม่สุดแฟนตาซีได้ทั้งมิติสุดโกงและภูติวิเศษ 
content_image
กู้ซีซวนยังไม่ทันได้ลงมือทำอะไร จู่ๆ เขาก็รู้สึกร้อนๆ ตรงกลางฝ่ามือ ที่ก่อนหน้านั้นมีรอยแผลเป็นเล็กอยู่ๆ แต่ตอนนี้กลับปรากฏสัญลักษณ์รูปดาวหกแฉกขึ้นมา และเขาก็โดนดูดเข้าไปในอีกมิติหนึ่ง!
ชายหนุ่มสำรวจมิติแห่งนี้ด้วยความตื่นเต้น เขาเจอขวดหยกที่บรรจุเมล็ดพืชกลมๆ เอาไว้ ในขวดมีเมล็ดพืชอยู่สี่เมล็ด และมีสีที่แตกต่างกัน คือ ดำ แดง ขาว และเขียว ด้วยสัญชาตญาณเขานำเมล็ดพืชทั้งหมดไปปลูกใกล้ๆ บ่อน้ำพุ หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีเสียงเรียกเขาว่า “ท่านแม่” 
กู้ซีซวนได้เจอกับภูติพฤกษาตัวน้อย ที่เพิ่งเกิดใหม่จากฝีมือการปลูกของเขา เจ้าภูติน้อยอธิบายเรื่องราวของเหล่าเมล็ดที่กำลังรอการเติบโต และทำให้เขาได้รู้จักกับโลกใหม่แห่งนี้มากขึ้น จนเขาได้รู้ว่าที่แห่งนี้คือ มิติแห่งจิตวิญญาณ ที่เต็มไปด้วยพลังวิญญาณอันล้ำค่า! 
จากที่คิดว่าจะเอายังไงกับชีวิตใหม่นี้ดี เขาก็เริ่มเห็นหนทางสู่การเป็นเศรษฐี เพราะโลกใบนี้ เป็นแผ่นดินมหัศจรรย์ที่มีทั้งพลังวิญญาณ สัตว์วิเศษ และผู้ฝึกยุทธ์ แค่กู้ซีซวนตักน้ำพุในบ่อไปขาย เขาก็จะกลายเป็นมหาเศรษฐีได้ในพริบตา!
line-break
แค่มีพลังวิญญาณก็ไม่ต้องอดอยากอีกต่อไป 
content_image
ถึงแม้กู้ซีซวนจะมีพลังวิญญาณแต่เขาก็ไม่ได้คิดจะเอาไปขาย ตอนนี้เขาคิดถึงเรื่องปากท้องมากกว่า เพราะครอบครัวตระกูลกู้ทุกคน ทั้งตัวเขา ท่านแม่ และเด็กแฝดทั้งสามคน ต่างมีรูปร่างผอมแห้ง ขาดสารอาหาร เพราะแทบจะไม่ได้กินดีอยู่ดีกันเลย 
กู้ซีซวนจึงชวนเด็กๆ เข้าป่าไปหาของมาประทังชีวิต และบังเอิญเก็บฮ่วยซัว หรือ กลอยจีน ของอร่อยแต่มีราคาแพงมาได้เป็นกระสอบ นี่แหละเส้นทางร่ำรวยที่เขาตามหา!  
จากนั้น เขาก็ชวนน้องๆ ไปตกปลา เด็กๆ ช่วยกันขุดหาไส้เดือนให้เขาอย่างตั้งใจ เมื่อกู้ซีซวนลองจุ่มมือลงไปในน้ำเขาก็เห็นปลาตัวใหญ่กำลังพุ่งเข้ามา เขาคิดว่าพวกปลาเหล่านั้นต้องสัมผัสได้ถึงพลังวิญญาณในมือเขาเป็นแน่ ตอนที่ตกปลาเขาจึงแอบใส่น้ำพุจิตวิญญาณลงบนไส้เดือน และก็เป็นอย่างที่คิด เขาสามารถตกปลาตัวใหญ่กลับไปเป็นอาหารมื้อต่อไปได้! 
เมื่อค้นพบความสามารถของพลังวิญญาณแล้ว เขาก็เริ่มคิดการณ์ไกลถึงอนาคต ต่อไปเขาคงสามารถเรียกสัตว์ใหญ่กว่านี้ได้ แต่คงต้องค่อยๆ ลองผิดลองถูกกันไป ไม่เช่นนั้นสัตว์ใหญ่ที่ว่าจะมาในรูปแบบของภัยร้ายแทน! 
line-break
ถ้าอยากเป็นเศรษฐีต้องลงมือทำงานด้วย  
content_image
แม้ว่ากู้ซีซวนจะมีทั้งมิติ และภูติตัวน้อย แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะใช้ไอเทมสุดวิเศษเหล่านี้ในตอนนี้ เขาอยากรู้จักโลกใบนี้ให้มากขึ้นก่อน แล้วค่อยวางแผนว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี โดยการติดสอยห้อยตามท่านแม่ไปยังตลาดในเมือง เขานำฮ่วยซัวไปขาย แถมยังรู้จักต่อราคาอย่างชาญฉลาดจนทุกคนแปลกใจไม่พอ เขายังสำรวจตลาด และไปขอเป็นหุ้นส่วนกับหญิงสาวคนหนึ่งด้วย!
กู้ซีซวนคิดจะเริ่มต้นหาเงินจากการออกแบบตัดเย็บผ้า เขาพูดไอเดียของตัวเองให้ฟังจนอีกฝ่ายยินดีร่วมธุรกิจด้วยอย่างง่ายๆ นี่เป็นเพียงงานแรกที่เขาคิดจะทำเพื่อหาเงินเท่านั้น หลังจากนี้เขาจะต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวแสนวุ่นวายชวนปวดหัวจากบ้านตระกูลเดิมที่พยายามมาขโมยไก่ และเขาจะได้เจอกับมิตรสหายในอนาคตอีกมากมาย 
ดูเหมือนว่าเส้นทางเศรษฐีของกู้ซีซวนจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด มาเอาใจช่วยให้เขาร่ำรวย และเอาคืนคนที่มาทำร้ายพวกเขาให้สำเร็จกัน!   
line-break
นิยายวายแนวสโลว์ไลฟ์เรื่อง คู่มือการเป็นเศรษฐีในยุคโบราณของผู้ใช้ภูติ ชวนให้ติดตามกว่าที่คิด กู้ซีซวน ตัวเอกเรื่องนี้ ถึงจะเกิดใหม่เป็นเกอในครอบครัวแสนยากจน แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต คิดบวกสุดๆ ว่าตัวเองจะทำให้ครอบครัวกลายเป็นเศรษฐีให้ได้! 
แล้วเขาก็ทำอย่างที่คิดไว้จริงๆ แม้จะมีไอเทมสุดโกงอย่างมิติสุดโกง และภูติวิเศษ แต่เขาก็ลงมือลงแรงทำงานจริงๆ จังๆ ปกป้องครอบครัวใหม่ของเขาสุดชีวิตจริงๆ ใครชอบแนวสร้างเนื้อสร้างตัว ตัวเอกฉลาดเจ้าวางแผน เอาคืนคนใจร้ายแบบแสบๆ และมีเด็กๆ มาสร้างสีสัน ต้องลองอ่านเรื่องนี้เลย!
line-break
อ่านนิยาย
— พี่แนนนี่เพน —
กลับขึ้นไปบนสุด