Review นิยายน่าอ่าน

โอตาคุวันสิ้นโลก
ย้อนเวลากลับมาก่อนซอมบี้บุกทั้งที เขาก็ขอเตรียมการเพื่อความสุขสบายในภายภาคหน้าเลยละกัน!

ผู้แต่ง : rosepublishing
หมวด : ฟรีสไตล์ > วาย
จำนวนตอน : 386 ตอน
หลังจากประสบกับเหตุไม่คาดฝัน เขาได้กลับมาชีวิตอีกครั้งในช่วงเวลาก่อนถึงวันสิ้นโลก และคราวนี้เขาจะเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในยุควันสิ้นโลกแบบจัดเต็ม  
content_image
นิยายแนะนำประจำสัปดาห์นี้ ใครชอบแนวแฟนตาซี เนื้อเรื่องตอนแรกมีความสโลว์ไลฟ์นิดๆ แล้วค่อยๆ ไต่ระดับความตื่นเต้นขึ้นไปเรื่อยๆ แนะนำเรื่อง โอตาคุวันสิ้นโลก เลย!!  
เรื่องราวของ "หลัวซวิน" ชายหนุ่มผู้ไร้พลังในวันสิ้นโลก เขาใช้ชีวิตอยู่แบบตามมีตามเกิดเอาตัวรอดไปวันๆ อย่างยากลำบาก จนเมื่ออยู่ๆ วันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุทำให้เขาตายแล้วได้ย้อนเวลากลับมาก่อนวันสิ้นโลกอีกครั้ง เขาจึงตัดสินใจเตรียมการรับมือกับทุกสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อจะได้ใช้ชีวิตต่อจากนี้ให้เป็นไปอย่างสุขสบายกว่าที่เคยเป็นมา  
line-break
ย้อนกลับมาเตรียมการรับมือวันสิ้นโลก 
content_image
ในวันที่ไวรัสซอมบี้ระบาดไปทั่วโลก มันเปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นสัตว์ร้ายกระหายเลือด ไล่ล่ากัดกินมนุษย์ด้วยกันเอง ผู้คนต่างกระเสือกกระสนเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันโหดร้าย โชคดีที่ในช่วงเวลาวิฤกตได้ปรากฏผู้มีพลังวิเศษขึ้นมาต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ นาทีนั้นเองผู้คนจึงได้ค้นพบความจริงว่านอกจากไวรัสจะเปลี่ยนคนให้กลายเป็นซอมบี้แล้ว มันยังทำให้ผฺู้รอดชีวิตบางส่วนมีพลังวิเศษขึ้นมา! แต่น่าเสียดายที่ “หลัวซวิน” นายเอกของเราเป็นเพียงผู้รอดชีวิตแสนธรรมดาเท่านั้น  
หลัวซวิน อาศัยอยู่ในห้องใต้ดินอันแสนอับชื้น ใช้ชีวิตไร้ค่าไปวันๆ ทำงานเก็บแต้มแลกอาหาร จนวันหนึ่งเขาตัดสินใจพลาดซื้อเด็กจากตลาดค้ามนุษย์มาเป็นลูกบุญธรรม จ่ายเงินเสร็จยังไม่ทันได้พูดคุย เด็กคนที่ว่านี้ก็วิ่งหนีหายไปอย่างไม่ทันตั้งตัว! โธ่เอ๊ย โดนหลอกจนได้   
แต่ในระหว่างกำลังนึกเสียใจอยู่นั้นสายตาของ หลัวซวิน ก็เหลือบไปเห็น เด็กนั่นอยู่ท่ามกลางผู้มีพลังตีกัน ทันใดนั้นเองร่างกายของเขาก็พุ่งไปช่วยเด็กโดยไม่คิดชีวิตจนต้องตายลง แล้วเมื่อลืมตาตื่นขึ้น เขาก็พบว่าตัวเองย้อนกลับมาก่อนเกิดมหันตภัยวันสิ้นโลก!  
เมื่อเป็นแบบนั้น เพื่อเป็นการไม่ให้ชีวิตนี้ของตัวเองต้องลำบากแบบอดีต เขาเลยเริ่มวางแผนการทุกอย่าง ตัดสินใจขายบ้านหลังปัจจุบันทิ้ง แล้วนำเงินจากการขายบ้านย้ายตัวเองไปอยู่เมืองเอ ที่ทำแบบนี้ก็เพราะเขารู้ดีว่าในอนาคตเมืองเอจะกลายเป็นสถานที่ปลอดภัยแบบสุดๆ  
แต่ถ้าจะให้เขาทำแค่นั้นมันก็ไม่ต่างจากชาติก่อนหรอก ในขั้นต่อมาเขาเลยทำการซื้อห้องทำเลดีๆ โดยนำประสบการณ์และความทรงจำแสนขี้โกงจากชีวิตก่อนมาใช้ เพราะคนย้อนเวลากลับมาแบบเขารู้ดีอยู่แล้ว ว่าห้องไหนคือทำเลทองในอนาคต พอได้ห้องมาเรียบร้อยแล้ว เขาก็ปฏิบัติแผนขั้นถัดไป คือซื้ออาหารและยามาตุนทีละนิด ไปพร้อมกับการต่อเติมห้องให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เพื่อรอวันสิ้นโลกที่กำลังจะเกิดขึ้น!   
line-break
วันสิ้นโลกที่มาพร้อมเหล่าซอมบี้บุก 
content_image
หลังจากที่เตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว ก่อนค่ำคืนวันสิ้นโลกจะคลืบคลานเข้ามา หลัวซวินก็มีความคิดอยากจะแชร์ความรู้ช่วยผู้คนออกมา โดยเขาได้ทำการตั้งกระทู้เขียนคู่มือการใช้ชีวิตในวันสิ้นโลกขึ้น! ปรากฏว่ามันได้รับความสนใจอย่างมากจนเขาเองก็ตกใจ แต่บทความที่ว่าจะสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนมากขนาดไหน ก็เป็นสิ่งที่เขาไม่อาจรู้ได้….  
แล้วในที่สุดคืนวันที่เขาไม่อยากให้เกิดขึ้นก็มาถึง เห้อ ต่อให้เคยมีประสบการณ์มาแล้ว ให้ตายยังไงเขาก็ไม่ชินกับบรรยากาศอันวังเวงนี้สักที ไหนจะท้องฟ้าสีเลือดนั่น ที่กำลังเกิดจุดแสงสีเขียวหม่นกระจายตัวอยู่อีก แต่คนธรรมดาอย่างเขาจะไปทำอะไรได้ล่ะ ได้แต่หวังว่าพรุ่งนี้เช้าเขาจะไม่กลายเป็นซอมบี้ไปก่อนนะ  
พอเช้ามาทุกอย่างก็เป็นไปแบบที่คาดการณ์ไว้จริงๆ ผู้คนค่อยๆ กลายเป็นซอมบี้ แต่จะดีหน่อยตรงช่วงแรกๆ พวกมันยังไม่ได้มีการวิวัฒนาการมากนัก เขาเลยถือโอกาสนี้ไปขโมย เอ้ย นำแผงโซล่าเซลล์ออกมาจากร้านวัสดุก่อสร้าง เพื่อมาใช้ประโยชน์ในอนาคต ทุกแผนการที่วางไว้ดูราบรื่นไปหมด   
แต่มันจะดูชิลไป ขาดความตื่นเต้น จึงทำให้ในระหว่างทางจะกลับบ้าน อยู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียงคำรามปริศนาดังขึ้นจนเขารู้สึกร้อนๆ หนาวๆ พอหันไปก็พบสิ่งน่ากลัวกว่ามนุษย์ซอมบี้ มันก็คือ…หมาซอมบี้!! ให้ตายเถอะ! พระเจ้าหมั่นไส้อะไรเขาหรือเปล่าเนี่ย ถึงให้มาเจออะไรแบบนี้ แต่ไม่เป็นไร เขามีอาวุธ ใช้ยิงมันเลยละกัน ซวยแล้ว!! พลาดเป้า โอเค ไม่เป็นไรยิงใหม่ เย้! โดนแล้ว ได้กลับบ้านสักที!! เขาหวังว่าในระหว่างนี้จะไม่เจออะไรอีกนะ…  
line-break
เจอคนบาดเจ็บจะช่วยดีไหมนะ 
content_image
หลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ก็เป็นอีกวันที่ “หลัวซวิน” ออกไปตรวจดูลาดเลาตามชั้นต่างๆของหอพัก หลัวซวิน ที่กำลังเดินอย่างระแวดระวังไปเรื่อยๆ ทันใดนั้น ก็พบกับร่างชายผู้หนึ่ง นอนฟุบอยู่ตรงบันได เขาลังเลอยู่สักพัก เพราะไม่แน่ใจว่านั่นคนจริงๆ หรือเปล่า?   
จนเมื่อตัดสินใจเดินเข้าไปใกล้ เขาก็ค้นพบว่าอีกฝ่ายยังไม่ตาย ทั้งยังเป็นผู้ถือครอง "พลังธาตุโลหะ" อันหายาก หลัวซวิน จึงตัดสินใจในนาทีนั้นเองว่า… เขาจะต้องผูกมิตรกับฝ่ายตรงข้ามให้ได้!  
แต่ดูเหมือนไม่ง่ายนี่สิ อีกฝ่ายดูระแวงเขามากๆ ไม่ได้การล่ะ ต้องรีบอธิบายให้อีกฝ่ายเข้าใจว่าเขาเป็นคนดี ไม่ทำร้ายใคร สุดท้ายพอชายคนนั้นเหมือนจะมีท่าทีวางใจแล้ว หลัวซวินจึงแนะนำห้องว่างชั้นเดียวกันให้ ด้วยคิดว่าการที่ผู้มีพลังแบบ “เหยียนเฟย” มาอาศัยอยู่ข้างห้องอย่างน้อยมันก็ทำให้เขาปลอดภัยจากซอมบี้ขึ้นอีกระดับ  
line-break
คิดจะไล่เหยียนเฟยเพราะใจสั่น 
content_image
ทว่าแผนการที่คิดว่าจะราบรื่นดันไม่ราบรื่นอย่างที่คิด! เมื่อ เหยียนเฟย ดันมีหน้าตาดีเกินเหตุ หล่อวัวตายควายล้ม ราวกับลูกรักพระเจ้า มันไม่ดีต่อใจ หลัวซวินจริงๆ เพราะแค่เผลอมองใบหน้าอีกฝ่ายไปนิดเดียว เขาก็แอบรู้สึกหวั่นไหว หน้าร้อนๆ ยังไงไม่รู้ แถมใจก็สั่นแปลกๆ อีกด้วย ฮือ อย่างนี้อยู่ด้วยกันไม่ได้แล้ว เขาจะมาใจแตกตกหลุมรักในสถาการณ์สุ่มเสี่ยงแบบนี้ไม่ได้ มันขัดกับแผนการเป็นโอตาคุเก็บตัวอยู่คนเดียวในวันสิ้นโลกที่เขาตั้งใจคิดไว้สุดๆ ไปเลยนะ  
ไม่ได้แล้ว เขาจะไล่เหยียนเฟยออกจากห้อง!   
แต่เดี๋ยวนะ ถ้าไล่ “เหยียนเฟย” ที่เป็นผู้มีพลังพิเศษไป เขาก็ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากพลังวิเศษของอีกฝ่ายได้แล้วน่ะสิ แต่ถ้าให้อยู่ต่อหลัวซวินก็มีโอกาสจะตกหลุมอีกฝ่ายแน่ๆ แล้วไหนจะสถานการณ์ในภายภาคหน้าที่ต้องเผชิญอีก โอ๊ยปวดหัว! เอาล่ะสิอยากจะรู้กันไหมว่า หลัวซวินจะตัดสินใจเรื่องนี้ยังไงก็ ไปร่วมเป็นสักขีพยานรักในเรื่องกันได้เลย  
line-break
โอตาคุวันสิ้นโลก เป็นเรื่องของหลัวซวินนายเอกผู้ย้อนเวลามาเตรียมการรับมือกับวันสิ้นโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า การกลับมาครั้งนี้ เขาต้องการจะหมกตัวเองไว้ในห้อง หลีกหนีจากความวุ่นวาย แต่แล้วทุกอย่างมันก็ไม่เป็นดั่งใจหวัง เพราะเขาได้พบกับเหยียนเฟยผู้มีพลังพิเศษธาตุโลหะ ที่จะมาทำให้หัวใจและความสงบสุขของเขาสั่นคลอน!!  
นิยายเรื่องนี้ในความรู้สึกของพี่ซอเนื้อเรื่องค่อนข้างสโลว์ไลฟ์ อ่านแล้วเพลินมากๆ แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะไม่มีเรื่องตื่นเต้นเลย เพราะเรื่องนี้ระดับความตื่นเต้นจะค่อยๆ ไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นจังหวะกลองเลย แถมตอนช่วงฉากเหยียนเฟยยิ้มให้หลัวซวิน แล้วนายเอกเราเขินนะ คือ พี่ซอจะขิตให้ได้ ฮึก ได้โปรดอย่าหล่อไปมากกว่านี้ ถือว่าขอ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
Whatever it is (จากตอนลำดับที่ 16)
555 โดนหมาน้อยกินหมดแล้ววว
comment-profile
PeeRiO (จากตอนลำดับที่ 8)
ลุ้นมากๆ สนุกมากกกกก
comment-profile
rozexoxo (จากตอนลำดับที่ 2)
สนุกมากกกกกกก ค้างง
อ่านนิยาย
— พี่ซอ —
กลับขึ้นไปบนสุด