Review นิยายน่าอ่าน

ผมเกิดใหม่อีกครั้ง ในโลกนิยายยุค 80
เมื่อชะตายังไม่ขาดเขาจึงสู้ชีวิตด้วยการเปิดร้านหมูย่างเกาหลี!!

ผู้แต่ง : สหัสวัต
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 359 ตอน
จากคนตายเป็นวิญญาณ สุดท้ายถูกยมทูตนำทางไปยมโลก แต่ดันมาพบกับพายุที่นำพาเขาไปเกิดใหม่ ทั้งยังต้องมาสู้ชีวิตเริ่มต้นจากขายผักขายไก่ในป่าจนพัฒนากลายเป็นร้านอาหารปิ้งย่าง!!
ริว ตายเพราะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อน สุดท้ายยมทูตมารับตัวเขาไปยังยมโลก แต่เกิดเหตุพลิกผันที่แม้แต่ผู้ปกครองปรโลก ยังไม่สามารถหยุดยั้งได้ คลื่นพายุทำให้เขาไปเกิดใหม่ยังยุค 80 ในร่างของไป๋ซู่ เด็กหนุ่มกำพร้าที่ต้องใช้ชีวิตดิ้นรน ทำงานหนักเก็บแต้มแลกอาหารมาเลี้ยงดูน้องสาวเพียงลำพัง!
ด้วยความทรงจำเดิมเจ้าของร่างไม่มี อีกทั้งยังต้องหาเลี้ยงตนเอง ชีวิตที่ยากลำบาก ทำให้ไป๋ซู่กล่าวกับตนเองไว้ว่า “จะดูแลน้องสาวคนนี้ให้ดีที่สุด”  
line-break
เชื่อมชะตา
content_image
เพราะอุบัติเหตุรถยนต์เขาตายและมาเกิดใหม่พร้อมกับเชือกชะตา ซึ่งมันเป็นสร้อยข้อมือถักเชือกสีแดงจากยมทูตที่เอาไว้ล่ามวิญญาณไม่ให้หลบหนี แต่โชคร้ายในขณะที่ ริว กำลังต่อแถวรอไปยังยมโลก ได้เกิดพายุพัดรุนแรงขึ้น จนทำให้ยมทูตปล่อยเชื่อมล่ามวิญญาหลุดมือ วิญญาณของริวจึงหลุดลอยออกไปจากปรโลกแล้วไปเกิดใหม่ในร่างของ ไป๋ซู่ เด็กหนุ่มในโลกจีนยุค 80 !
แต่ถึงจะมาเกิดใหม่เรียบร้อยแล้ว เชือกล่ามวิญญาณยังติดตัวมา เพื่อป้องกันไม่ให้ยมทูตมาตามจับวิญญาณเขาไปอีกครั้ง ไปซู่ จึงพยายามดิ้นรน ฉุดกระชากเชือกออกจากข้อมือให้ได้ และทันได้นั้นเอง ด้วยความรุนแรง เชือกเลยบาดมือของไป๋ซู่จนเลือดออก และไม่น่าเชื่อว่าเชือกเส้นนั้นจะซึมซับเลือดไปอย่างรวดเร็ว และหลอมรวมตัวเองเข้าไปในร่างกายของ ไป๋ซู่ มันทำให้เด็กหนุ่มสามารถพูดคุยกับเชือกชะตาได้ ทั้งยังมีความจำดี เพียงแค่ “อ่าน จดจำ และนึกถึง”   
ซึ่งมันก็เป็นผลดีกับแผนการพัฒนาชีวิตที่ไป๋ซู่วางไว้ เขาตั้งใจจะเปลี่ยนชีวิตด้วยการสอบเข้ามหาวิทยาลัยไปพร้อมๆ กับน้องสาว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะเข้าเรียนได้ก็ต้องหาเงินก่อนใช่ไหมล่ะ!? และการหาเงินของพี่ใหญ่ลู่มันก็จะมีเรื่องพลังพิเศษเข้ามาช่วยอีกด้วย  
line-break
พลังเย้ยความตาย
content_image
หลังจากที่ตัดสินใจว่าจะหาเงินเข้ามาหาวิทยาลัย ไปซู๋ก็เลือกที่จะทำการค้า ด้วยเห็นว่าเป็นช่องทางที่มีโอกาสในการทำเงินมากๆ แต่ในขณะที่ไป๋ซู่กำลังสำรวจสถานที่ขายสินค้า เขาดันเห็นสิ่งผิดปกติผ่านดวงตาของเขาเข้าน่ะสิ!! อยู่ดีๆ เวลาเขาจองมองไปที่คนอื่นก็มีข้อมูลสาเหตุและเวลาตายของผู้ที่กำลังจะถึงฆาตปรากฏขึ้น  และด้วยความที่ชาติที่แล้วเขาเป็นทหารหน่วยรบพิเศษ มีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไปซู่จึงตัดสินใจจะช่วยเหลือคนคนนั้น และมันก็สำเร็จ ชายชรารอดจากการลอบสังหารทั้งยังให้เงินเขามาถึง 3000 หยวน…
ไป๋ซู่จึงใช้เงินก้อนนี้ในการตั้งตัวซื้อบ้าน และลงทุนซื้อวัตถุดิบเปิดร้านขายหมูปิ้ง ซึ่งเขาต้องการจะทดลองพลังพิเศษ พ่อค้าหมูปิ้งตัวน้อยจึงชอบทักลูกค้าที่มีชะตากำลังจะขาด และมันก็เป็นจริงไปซะทุกเรื่อง!!
"อย่าไปที่นั่น! อย่ารับของจากใคร!"
จนข่าวเรื่อง “พ่อค้าหมูปิ้งทำนายโชคแม่น” ได้ถูกพูดออกไปเป็นวงกว้าง ทำให้ร้านหมูปิ้งของเขามีชื่อเสียงขึ้นเรื่อยๆ รายได้เองก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่เขากลับไม่พอแค่นั้นนี่สิ
line-break
เปิดร้านอาหารปิ้งย่าง
content_image
จนในที่สุดสองพี่น้องก็สามารถรวบรวมเงินทุนซื้อร้านอาหารได้สำเร็จ และเป็นไอเดียของพี่ชายอย่างไป๋ซู่ พวกเขาได้เปิดร้านหมูสามชั้นย่าง เป็นร้านปิ้งย่างร้านแรกในยุคนี้ ใช้เวลาเพียงไม่นานร้านก็กลายเป็นที่รู้จัก รายได้ไหลมาเทมาไม่หยุดและพวกเขายังคงจะพัฒนากันต่อไปเรื่อยๆ!
แต่สุดท้ายก็มีเรื่องน่าเป็นห่วงเข้ามา ถึงแม้ในตอนแรกไป๋ซู่จะยังไม่ยอมรับว่าเขาเข้ามาในโลกนิยายที่อ่าน แต่หลังจากที่พยายามเขียนเนื้อเรื่องของนิยายในความทรงจำของชาติก่อน เด็กหนุ่มจึงมั่นใจว่าเขาได้เข้ามาในนิยายจริงๆ
 เขารู้แทบทุกอย่าง อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ หรือต้องอยู่ฝ่ายไหน เข้าหาใคร ซึ่งไป๋ซู่จะใช้ประโยชน์จากตรงนี้ก้าวหน้าได้ขนาดไหน จะทำให้ตนเองร่ำรวยจากธุรกิจร้านอาหารและการค้า รวมถึงสร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นบุคคลผู้ทรงอำนาจได้หรือไม่ ต้องมาลุ้นกัน!!!
line-break
สำหรับนิยายเรื่อง ผมเกิดใหม่อีกครั้ง ในโลกนิยายยุค 80 เป็นนิยายแนวใช้ชีวิตก็จริง แต่ชีวิตก็ไม่ง่าย เพราะยังต้องมาดิ้นรนหาหนทางอยู่รอดในชีวิตแต่ละวัน ยังดีที่พระเอกมีประสบการณ์เยอะ เพราะเคยเป็นทหารหน่วยรบพิเศษ เรียกได้ว่ามีความสามารถรอบด้าน และยังมีความรู้จากโลกอนาคตเข้ามาดำเนินธุรกิจอีกซะด้วย ซึ่งมันก็ยังไม่พ้นเรื่องพลังพิเศษในการเห็นความตายที่ใกล้เข้ามาของคนรอบตัว แต่เขาจะเลือกช่วยชีวิตไว้ถูกคนหรือเปล่า? ต้องลองลุ้นไปตามๆกัน!!
line-break
อ่านนิยาย
— พี่ปอปอ —
กลับขึ้นไปบนสุด