Review นิยายน่าอ่าน

จอมเวทย์ขยะเเล้วไง เเมวของผมเดินทางข้ามมิติได้
เขาตั้งใจอัญเชิญสัตว์อสูรแข็งแกร่งมาเป็นผู้ช่วย แต่ดันได้ ‘แมวขโมย’ ที่เก่งแต่กินและนอนมาแทน!

ผู้แต่ง : sukinovski
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 229 ตอน
แมวน้อยเดินทางข้ามมิติ เข้าสู่จักรวาลคู่ขนาน นายท่านอยากได้อะไร เสี่ยวไป๋ยินดีใช้ทักษะแมวขโมยเพื่อช่วงชิงสมบัติของโลกต่างๆ
สวัสดีค่านักอ่านชาวเด็กดี คราวนี้พี่กี้กลับมาพร้อมกับนิยายแฟนตาซี ที่การันตีแล้วว่าทาสแมวอ่านแล้วต้องรัก ‘จอมเวทย์ขยะเเล้วไง เเมวของผมเดินทางข้ามมิติได้’ โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับจอมเวทย์คนหนึ่งที่ไม่มีงาน ไม่มีเงิน และกำลังจะอดตายพร้อมกับแมวน้อยกินจุของเขา หนึ่งจอมเวทย์และหนึ่งแมวน้อยเลยต้องหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์ยากลำบากนี้ ซึ่งสุดท้ายพวกเขาจะหาทางออกกันยังไง ไปติดตามต่อกันได้ในรีวิวข้างล่างเลย
content_image
line-break
สูงสุด…สู่สามัญ
ณ ทวีปเวทมนตร์ ดินแดนที่ผู้คนวัดความแข็งแกร่งกันที่พลังเวทย์และจัดลำดับฐานะกันที่ตำแหน่งจอมเวทย์ ดังนั้นจึงมีสถานศึกษาที่สอนองค์ความรู้เกี่ยวกับพลังวิเศษเพื่อสร้างสุดยอดจอมเวทย์ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ‘จางเซี่ยเหริน’ ชายหนุ่มที่ได้ชื่อว่าเป็นนักเรียนภาคทฤษฎีที่สมบูรณ์แบบ เขาเป็นนักวิชาการตั้งแต่อายุยังน้อย ตีพิมพ์ผลงานด้านวิทยาศาสตร์จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ผู้คนต่างเรียกขานเขาว่า ‘สุดยอดอัจฉริยะ’
นอกจากมันสมองเป็นเลิศ จางเซี่ยเหรินยังเป็นเจ้าของใบหน้าสมบูรณ์แบบราวกับพระเจ้าสร้างสรรค์ การที่เขาได้รับพรสวรรค์มากมายเช่นนี้ชีวิตของเขาควรจะรุ่งโรจน์เหมือนพยัคฆ์ติดปีก แต่เพราะแก่นต้นกำเนิดพลังเวทย์ของเขาเสียหายรุนแรงจนใช้เวทมนตร์ไม่ได้ ดังนั้นเขาจึงมีสภาพร่างกายไม่ต่างจากคนพิการ ถึงแม้จะพยายามสอบเพื่อเป็นจอมเวทย์มานานถึงแปดปี แต่ก็สอบไม่ผ่านสักทีจนจะถูกสถานศึกษาไล่ออก คนเลยเปลี่ยนมาเรียกเขาว่า ‘จอมเวทย์ขยะ’ แทนฉายาเดิม
content_image
line-break
กระเป๋าแบน…แมว(เกือบ)ทิ้ง
ทวีปเวทมนตร์ยกย่องจอมเวทย์มากที่สุด จอมเวทย์ที่มีใบรับรองจะได้รับโอกาสในการทำงานที่ดี ต่างจากพลเรือนธรรมดาที่ทำงานใช้แรงงานและยังได้ค่าตอบแทนน้อย ลำพังแค่จางเซี่ยเหรินเองยังอดทนไหว แต่ตัวเขายังมี ‘เสี่ยวไป๋’ แมวขาวตัวน้อยที่ต้องดูแลอีกหนึ่งตัว ซึ่งความจริงแล้วเขาอัญเชิญมาเพื่อเป็นอสูรรับใช้ข้างกาย แต่นอกจากกิน นอน ขับถ่าย และวิ่งเล่น แมวไร้พลังวิเศษตัวนี้ก็ทำอะไรไม่เป็นเลย การมีภาระติดตัวเช่นนี้ถือว่าสิ้นเปลืองอย่างมาก โดยเฉพาะกับเขาที่กำลังจะล้มละลายอย่างแท้จริง
แต่เพราะรับเลี้ยงมาแล้ว อยู่กันมาเนิ่นนานจนเหมือนคนครอบครัว จะให้ทอดทิ้งก็ทำไม่ลง หนึ่งคนและหนึ่งแมวคงต้องกอดคอกันอดตายไปพร้อมกัน 
content_image
line-break
จากแมวบ้านสู่แมวขโมย
คาดไม่ถึงว่าจางเซี่ยเหรินจะพบปาฏิหาริย์ แมวน้อยเสี่ยวไป๋ที่เอาแต่นอนเล่นทั้งวัน หลังจากรับรู้ความจริงว่าตัวเองกำลังจะอดตายก็กระตุ้นให้เกิดวิวัฒนาการขั้นสุดยอดจนกลายร่างเป็นมนุษย์สำเร็จ จากแมวน้อยสีขาวกลายเป็นเด็กหญิงตัวน้อยที่แสนน่ารัก นอกจากนั้นเสี่ยวไป๋ยังได้รับพลังแห่งมิติและอวกาศ ซึ่งถ้าข่าวสารแพร่กระจายออกไป ทุกคนจะต้องอิจฉา และพยายามแย่งชิงเสี่ยวไป๋ไปจากเขาอย่างแน่นอน 
แถมปัญหาไม่ได้มีแค่นั้น เพราะตามกฎของทวีปเวทมนตร์ หากอสูรที่ผ่านการวิวัฒนาการสามารถเอาชนะเจ้านาย คนเป็นเจ้านายจะกลายเป็นทาสรับใช้ทันที จางเซี่ยเหรินไม่ใช่จอมเวทย์ด้วยซ้ำ ดังนั้นเขาไม่มีทางเอาชนะเสี่ยวไป๋ได้เลย 
โชคดีที่เสี่ยวไป๋สำนึกบุญคุณจางเซี่ยเหรินมาโดยตลอด หากไม่ได้เขารับเลี้ยง ตัวเธอคงเป็นแมวไร้บ้านและอาจจะตายอยู่ข้างถนน เธอเลยใช้พลังเดินทางข้ามมิติเพื่อขโมยของจากจักรวาลต่างๆ มาเลี้ยงดูเจ้านาย ขอแค่นายท่านเอ่ยปาก ไม่มีอะไรที่เสี่ยวไป๋เอามาไม่ได้!
content_image
line-break
เก็บลูกศิษย์ได้หนึ่งคน
วันหนึ่งเสี่ยวไป๋ได้เปิดประตูมิติไปยังสมัยราชวงศ์ฉินช่วงกลียุค เธอได้บังเอิญเข้าไปค้นหาทรัพย์สมบัติในบ้านของ ‘หลี่ปู้เหว่ย’ อดีตอัครมหาเสนาบดีที่กำลังจะถูกประหาร ชายชราเสนอที่จะมอบทรัพย์สมบัติกองเท่าภูเขาแลกกับการให้เธอช่วยชีวิตเขา แมวร้อนเงินอย่างเสี่ยวไป๋ย่อมตอบตกลง หลังจากนั้นจึงพาหลี่ปู้เหว่ยกลับมายังทวีปเวทมนตร์ด้วยกัน
ก่อนจะเข้าสู่วังวนการเมือง หลี่ปู้เหว่ยเคยเป็นพ่อค้าที่ทรงอำนาจ สร้างเส้นสายจนกลายเป็นผู้สำเร็จราชการแทนจักรพรรดิฉิน แถมยังมีความสามารถด้านหารบัญชาการขุนนางและกองทัพ เรียกได้ว่าเขาคือสุดยอดบุรุษแห่งยุคสมัย สำหรับจางเซี่ยเหรินแล้วมหาบุรุษอย่างหลี่ปู้เหว่ยมีค่ายิ่งกว่าทองคำเสียอีก เขาไม่ลังเลที่จะหลอกล่ออีกฝ่ายมาเป็นศิษย์คนแรก แถมยังแต่งตั้งอดีตแมวน้อยเสี่ยวไป๋ให้เป็นอาจารย์อา เพียงแค่มีสองคนนี้เป็นมือซ้ายมือขวา ให้มันรู้ไปว่าใครหน้าไหนจะขวางเขาอยู่! 
content_image
line-break
พี่กี้ชวนเม้าท์  
เนื้อเรื่องในนิยายจะวนอยู่ที่สองตัวละคร ‘จางเซี่ยเหริน’ จอมเวทย์ตกอับ และ ‘เสี่ยวไป๋’ แมวน้อยสีขาวที่ทำอะไรไม่เป็นนอกจากกินกับนอน ทั้งสองต้องรับความจริงที่ว่าพวกเขากำลังจะอดตาย ขึ้นชื่อว่าสิ่งมีชีวิตย่อมไม่รอความตายอยู่เฉยๆ ในช่วงเวลาคับขัน เสี่ยวไป๋เลยวิวัฒนาการตัวเองเพื่อเอาตัวรอด จากแมวขาวกลายร่างมาเป็นเด็กหญิงตัวน้อยน่ารัก ซึ่งอย่าได้โดนหน้าตาแบ๊วๆ หลอกเชียว เพราะนิสัยก็ยังเกรียนแตกตามประสาแมวสุดๆ 
จากแมวที่ทำอะไรไม่เป็น พอได้รับพลังในการเดินทางข้ามมิติ เราจะได้เห็นเสี่ยวไป๋เวอร์ชั่นชีพจรลงเท้า วาร์ปไปทั่วจักรวาลจนตม. ปั๊มวีซ่าให้แทบไม่ทัน แถมไม่ได้แค่ไปชมอย่างเดียว ยังมี ‘ของติดไม้ติดมือ’ กลับมาฝากตลอด จากที่ต้องอดมื้อกินมื้อก็กลายมาเป็นมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืน เลี้ยงดูเจ้าทาส…เอ๊ย! เจ้านายให้กินอิ่มนอนหลับ จนพี่กี้อยากได้แมวกวักแบบนี้มาไว้ที่บ้านซักตัว ฮ่าๆๆ 
‘จอมเวทย์ขยะเเล้วไง เเมวของผมเดินทางข้ามมิติได้’ เป็นนิยายที่ทาสหมาก็อ่านได้ ทาสแมวก็อ่านเพลิน เพราะในเรื่องเน้นการผจญภัยและการเอาตัวรอดของคู่หูจอมเวทย์(ที่ไร้พลังเวทย์)และแมวน้อยกินจุเป็นหลัก มีการต่อสู้บ้างประปรายให้ตื่นเต้น แต่ที่ตลกและเป็นคีย์สำคัญของเรื่องคือการชิงไหวชิงพริบ กลโกง มุกขายขำ แบบที่เราต้องกลับมานั่งถามตัวเองว่า “สรุปแล้วไอ้พวกนี้มันคือแก๊งพระเอกจริงเหรอ?” 
content_image
‘การลักทรัพย์’ ถือเป็นคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องคดีอาญา คนทำผิดมีทั้งความผิดทางอาญา และต้องรับผิดทางแพ่งด้วย เพราะฉะนั้นเน้นอ่านเพื่อความสนุกนะค้า น้องๆ หนูๆ ไม่ควรเลียนแบบตัวละครเนอะ 
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
KMayor1345 (จากตอนลำดับที่ 121)
นับถือมากกก แต่ละคนได้วิชาดีๆ ทั้งนั้นเลย น้องเหมียวขโมยมาอีก เอามาเยอะๆ เลย
comment-profile
ไมยะ จัง (จากตอนลำดับที่ 45)
แก๊งค์จอมเวทย์ลวงตา และลวงโลกด้วย 555555
comment-profile
Lukaaa (จากตอนลำดับที่ 24)
แมวทำงานเลี้ยงเจ้านาย 55555555
comment-profile
khunnaayplatoo (จากตอนลำดับที่ 3)
ทาสแมวที่แท้ทรู ขายบ้านเลี้ยงแมว แล้วจะนอนที่ไหนกัน
อ่านนิยาย
— พี่กี้ —
กลับขึ้นไปบนสุด