Review นิยายน่าอ่าน

หลินชิงอี (林清仪)
เป็นสาวโสดอยู่ดีๆ ก็เกิดใหม่ได้สามีกับน้องๆ มาเฉย

ผู้แต่ง : เยว่ชิง / 月星
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 168 ตอน
เธอจะทำยังไงดี เมื่อต้องทะลุมิติไปแบบงงๆ เท่านั้นยังไม่พอ ยังจะได้สามีและน้องสามีมาแบบงงๆไปอี๊ก บ้านก็จ๊นจน ชีวิตฉันมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย อยากจะใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์บ้างไม่ได้รึไง  
content_image
นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ ใครที่ชอบแนวทะลุมิติ นางเอกโก๊ะๆ ออกแนวเป็นคนแปลกๆ หน่อย แบบว่าชอบพึมพำคนเดียวตลอดเวลา เหมือนคุยกับแม่ซื้อ จนโดนคนมอง คล้ายจะอยากจับส่งโรงพยาบาล แต่ก็มีความสู้ชีวิต แม้ชีวิตสู้กลับ ฮาๆ อยากแนะนำเรื่อง "หลินชิงอี" ให้เลย!   
เรื่องราวของ น้ำหวาน หญิงสาววัยทำงานที่ดวงซวยขั้นสุดโดนลูกหลงจากเด็กตีกันจนทำให้เสียชีวิตลง ทั้งที่จริงๆ แล้วดวงของเธอยังไม่ถึงคาดเลยสักนิด ถ้าหากว่าเทพไม่เกิดสะเพร่าเสียก่อน ด้วยเหตุนี้เพื่อเป็นการไถ่โทษเธอจึงถูกส่งไปใช้ชีวิตในอีกโลก…  
line-break
มีทางให้เลือกแต่ดันซุ่มซ่าม 
content_image
น้ำหวาน ที่กำลังนั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ดีๆ ก็โดนลูกหลงจากเด็กตีกันทำให้เธอเสียชีวิตลง เมื่อตายแล้วเธอคิดว่าคงได้ไปนรกไม่ก็สวรรค์แน่ๆ  
แต่เมื่อลืมตาขึ้นมา สถานที่นี้กลับเป็นป่าเขา มีท้องฟ้าแสนสดใสแทน ในระหว่างที่กำลังสับสนอยู่นั้น เธอก็ได้ยินเสียงเรียกปริศนาให้ไปหา พอหาต้นตอของเสียงเจอ จึงพบชายชรานั่งอยู่บนศาลา และใช่คนตรงนั้นคือเทพที่ทำให้เธอต้องมาอยู่ตรงนี้  
ท่านบอกเธอว่าเพราะความสะเพร่าของตน จึงทำให้เธอต้องตาย เพื่อเป็นการไถ่โทษ ท่านเลยให้เธอไปเกิดใหม่และเลือกยุคที่จะไปได้ แน่นอนว่าเธอเลือกไปอนาคตอยู่แล้ว แต่ด้วยความซุ่มซ่าม จึงสะดุดขาตัวเองตกลงไปยังสระน้ำแห่งโลกอดีต  
line-break
มาเป็นหลินชิงอีแบบงงๆ 
หลังจากเหตุการณ์นั้น น้ำหวาน จึงฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของ หลินชิงอี หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในโลกคล้ายจีนยุคโบราณพร้อมกับความทรงจำร่างเดิมที่ทำให้เธอได้รู้ว่าอีกฝ่ายแต่งงานแล้ว และอยู่อาศัยกับน้องๆ ของสามี  
เธอค่อนข้างจะเจ็บใจนิดหน่อยที่ต้องตื่นมาในยุคอดีตแบบนี้ไม่ใช่อนาคตอย่างที่หวัง เธอได้แต่ให้กำลังใจตนเองว่าชีวิตคนเราต้องเดินต่อไป ในระหว่างนั้นเองไป่ซิงที่เป็นน้องของสามีก็เปิดประตูเข้ามา พอเห็นรูปร่างที่มีความผอมของของไป่ซิงแล้ว นาทีนั้น น้ำหวานในร่างของหลินชิงอีจึงตั้งปณิธานว่า จะต้องขุนเด็กตรงหน้าให้มีน้ำมีนวลกว่านี้ให้ได้!  
line-break
ปฏิบัติการเข้าป่าหาของกินก็เจอหนทางรวย 
content_image
เธอที่ตั้งใจไว้แล้วหลังจากมาอยู่ร่างนี้ต้องเลี้ยงน้องๆ ให้มีอาหารดีๆ กินให้ได้ จึงเริ่มจากการไปสำรวจแปลงผักหลังบ้านเมื่อพบว่ามันใช้การไม่ได้ เลยเข้าป่าไปหาพืชผักแทน  
แล้วมันก็ทำให้ไม่ผิดหวัง เพราะเธอเจอพืชผักที่มีคุณประโยชน์มากมายอย่างเผือกกับมันเทศ เธอจึงรีบเก็บมันไว้เป็นเสบียงในหน้าหนาวให้กับครอบครัว แล้วไม่ใช่แค่นั้นด้วยความที่มันมีเยอะมากจริงๆ ชิงอีจึงมีความคิดที่จะนำไปขายหาเงินเข้าบ้านอีกด้วย แต่ก่อนจะไปถึงวันนั้นเธอขอเก็บมันไปทำอาหารก่อนแล้วกัน
line-break
คิดจะเป็นขโมยก็ต้องโดนแบบนี้แหละ 
content_image
ถึงแม้ชิงอีจะแต่งงานออกมาแล้วครอบครัวของเธอก็ยังให้ความช่วยเหลืออยู่ เอาพวกเนื้อสัตว์ที่ล่าได้มาแบ่งตลอด ทำให้นางมีเนื้อใช้ทำอาหารทานทุกมื้อ แต่เรื่องไปถึงหูของป้าสะใภ้ของสามีที่ไม่ถูกกันเข้า พวกนั้นไม่พอใจมากๆ จึงวางแผนร้าย คิดจะเข้ามาขโมยเนื้อไป  
แต่สวรรค์ยังเข้าข้างชิงอี ในขณะที่อีกฝ่ายกำลังจะขโมยอยู่นั้น เธอและน้องๆ ก็มาพบเข้าพอดี ชิงอีจึงตัดสินใจหยิบไม้ไล่ตีหัวขโมย จัดการพวกนั้นจนต้องหนีเตลิดกลับบ้านไป
ทุกอย่างดูเหมือนจะคลี่คลายลง เธอจึงวางใจแล้วเข้าไปพักผ่อนในบ้าน แต่ในวันรุ่งขึ้นเธอกลับต้องเจอ บ้านพ่อสามียกขโยงกันมาหาเรื่องอีกครั้ง แล้วแบบนี้เธอจะทำอย่างไรต่อไปดี แต่อยากขุนน้องๆ ให้อ้วน ทำไมถึงมีอุปสรรค์มาเยอะขนาดนี้นะ จะมีใครมาช่วยเธอหรือไม่ก็ต้องไปลุ้นกัน  
line-break
 น้ำหวานที่วาดหวังจะได้ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ หลังจากที่ตายลง แต่เมื่อได้เข้ามาในร่างของชิงอี แล้วมองเห็นสภาพบ้านที่ดูเก่ามาก ฝันของเธอก็ทลายลง แค่นั้นยังไม่พอต้องมาสู้รบกับบ้านพ่อของสามีอีก เห้อ เธอทำอะไรไม่ได้นอกจากสู้ชีวิตต่อจากนี้ให้มีกินมีใช้ อยู่อย่างเป็นสุข! พวกเราไปคอยเป็นกำลังใจให้เธอกันเถอะ  
แล้วถ้าถามแอดว่าชอบเรื่องนี้ตรงไหน ขอตอบเลยว่าตรงที่น้ำหวานชอบสถานที่ที่มีป่าไม้เขียวขจี อากาศสดใสๆ แล้วพอได้มาอยู่ในร่างของ (หลินชิงอี(林清仪) ซึ่งคำว่า 林 หลิน แปลว่า ป่าไม้ 清 ชิง แปลว่า อากาศสดใส) มันดูเชื่อมโยงกันไปหมดเลย แถมที่สำคัญคาแรกเตอร์นางเอกเรื่องนี้ยังแปลกมาก คุยกับแม่ซื้อไม่หยุด พี่ซออ่านแล้วก็แอบขำตาม หัวเราะตามไม่หยุดเลยค่ะ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
khunnay_benz (จากตอนลำดับที่ 63)
ค้างหนักมาก บีบหัวใจเหลือเกิน รอไรต์มาอัพอย่างมีความหวัง
comment-profile
Lmchoy (จากตอนลำดับที่ 35)
ชิงอี พรุ่งนี้ต้องเมนูปลานึ่งน้ำพริกผักต้มนะคะ 
comment-profile
konhin-DinDow (จากตอนลำดับที่ 105)
ฮ่าๆๆ น้องตลก 
อ่านนิยาย
— พี่ซอ —
กลับขึ้นไปบนสุด