Review นิยายน่าอ่าน

วงล้อเสี่ยงโชคระดับพระเจ้า
มาสุ่มวงล้อเสี่ยงโชคลุ้นรับความสามารถพิเศษกันเถอะ!

ผู้แต่ง : หมีอ้วนง่วงนอน
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 223 ตอน
ขุนเขานักศึกษาชั้นปี 2 จนๆ เพราะช่วยเด็กตกน้ำจึงทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไป 'ยินดีด้วย ท่านได้รับความสามารถเซียนหุ้น ระดับพระเจ้า' การสุ่มรางวัลครั้งถัดไป : ทำกำไรจากการเทรดหุ้น 100 ล้านบาท  
content_image
สวัสดี นักอ่าน Dek-d ทุกท่าน ในปัจจุบันเทรนด์หารายได้จากการ “เทรดหุ้น” ยังคงปังอยู่ครับ มีทั้งมือใหม่และมือเก๋าออกมาแชร์ประสบการณ์มากมายในโลกโซเชียล บางคนทำรายได้เป็นล้าน สิบล้านต่อเดือน หรือมากกว่านั้นยังมีเลย แต่เราก็ต้องมีต้นทุนดีๆ มาก่อน และช่วงเริ่มต้นอาจจะลำบากนิดหน่อย เพราะต้องศึกษาและทำความเข้าใจ แต่ในอนาคตสบายแน่ครับ เพราะเมื่อบริษัทที่เราซื้อหุ้นไว้เติบโต เงินของเราก็จะได้รับมากขึ้นเช่นกัน คล้ายกับการใช้เงินให้ทำงานแทนเรา
เหมือนกับระบบในนิยายเรื่อง วงล้อเสี่ยงโชคระดับพระเจ้า ขุนเขา นักศึกษาชั้นปี 2 ธรรมดาคนนึง ได้รับ “ระบบวงล้อเสี่ยงโชค” จากการช่วยเด็กจมน้ำ วงล้อจะสุ่มของรางวัลเมื่อทำภารกิจเสร็จ และรางวัลแรก ขุนเขาได้รับความสามารถของเซียนหุ้น แต่ที่จริงมันก็ไม่ใช่เซียนแท้ๆ หรอกครับ น่าจะเรียกโกงซะมากกว่า… 
หลังจากนี้ ขุนเขาจะยกระดับชีวิตตนเองขึ้นจากการเทรดหุ้นได้ขนาดไหน และระบบวงล้อเสี่ยงโชคจะทำให้เขามีชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง มาติดตามกัน!!! 
line-break
ได้รับความสามารถเซียนหุ้น 
content_image
มาพบกับคุกกี้เสียงทาย เอ้ย วงล้อเสียงทาย เดี๋ยว ไม่ใช่สิ มาพบกับระบบ “วงล้อเสียงโชค” ที่จะทำให้ผู้ใช้ ได้รับรางวัลแบบสุ่มจากภารทำภารกิจกันครับ 
เพียงเพราะ ขุนเขา นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ชั้นปีที่สอง ตัดสินใจช่วยเหลือเด็กหญิงที่กำลังจมน้ำ จนตัวเองเป็นตะคริวแล้วจมน้ำไปอีกคน เมื่อรู้สึกตัวอีกที เขาก็ตื่นมาพบกับ ระบบวงล้อเสี่ยงโชค พร้อมกับได้รับ ความสามารถเซียนหุ้น จากการสุ่มรางวัลครั้งแรก!!!
และถ้าหากอยากสุ่มรางวัลถัดไป ขุนเขาต้องทำกำไรจากการเทรดหุ้น หนึ่งร้อยล้านบาท ซึ่งมันเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากๆ ครับ แต่ก่อนอื่นเลย โทรศัพท์ของเขาพังจากการจมน้ำ แล้วขุนเขาจะเอาไรลองทดสอบความสามารถเซียนหุ้นกันล่ะ?
และโชคที่หนึ่งก็ได้เข้าข้างขุนเขา น่านฟ้า เป็นพี่สาวสุดสวยของเด็กที่ขุนเขาช่วยไว้ เธอมาเยี่ยมขุนเขาที่เพิ่งฟื้น และขอบคุณที่ช่วยชีวิตน้องสาว พร้อมกับถือโอกาส ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่แทนเครื่องเก่าที่เสียหายจากการจมน้ำ ขุนเขา จึงไม่รอช้าได้ใช้โทรศัพท์เครื่องใหม่เข้าไปดูเกี่ยวกับตลาดหุ้น โดยที่เขาสามารถเห็นราคาหุ้นล่วงหน้า 5 วินาที และ เห็นกราฟของตัวเลขหุ้นเป็นเวลา 10 ปี นี่มันไม่ใช่เซียนแล้วนะ นี่มันตัวบัคสุดโกงชัดๆ!  
line-break
แม่ป่วยเป็นโรคไตวาย 
content_image
แต่ถึงยังไงขุนเขาก็ยังไม่มีทุนในการซื้อหุ้นอยู่ดีใช่ไหมล่ะ และโชคที่สองก็ได้ตามมาครับ ในวันออกจากโรงพยาบาล คุณพ่อของเด็กที่ขุนเขาช่วยชีวิตเอาไว้ ได้มอบเงินให้ขุนเขาจำนวน 50,000 บาท เป็นการขอบคุณอีกครั้ง เพราะ ชีวิตนึงมันมีค่ามากๆ และยิ่งเป็นชีวิตแรกเริ่มของเด็กสาวอีกด้วย เงินเพียงแค่นี้ถ้าหากซื้อชีวิตได้ก็คุ้มมากๆ เมื่อขุนเขากลับไปที่หอพักก็เริ่มซื้อขายหุ้นในคืนนั้นทันที และทำกำไรไปหนึ่งแสนบาท!  
แต่เงินทั้งหมดนั้นเขาเองก็ต้องเก็บไว้ส่วนนึงเช่นกัน เพราะแม่ของขุนเขาป่วย เป็นโรคไตวาย ระยะที่ 4 ซึ่งต้องใช้เงินรักษาเป็นจำนวนมาก และขุนเขาก็เกิดความคิดดีๆ ขึ้นมา ในเมื่อรางวัลจากการสุ่มวงล้อชะตาครั้งแรกคือความสามารถของเซียนหุ้น แล้วรางวัลต่อๆ ไปล่ะ?  
ถ้าหากขุนเขาได้รับความสามารถของหมอมาครอบครอง เขาก็จะรักษาแม่ของตัวเองได้เลยนี่! เพื่อให้ได้ความสามารถทางการแพทย์ ขุนเขาจึงต้องพยายามทำภารกิจให้สำเร็จ จะได้สุ่มรางวัลถัดไป แต่นั่นมันก็เป็นเพียงการคาดเดา หรือขุนเขาจะสุ่มได้ความสามารถอื่นๆ ก็ยังไม่มีใครรู้ เอาล่ะ จะสุ่มได้ความสามารถแพทย์จริงๆ หรือเปล่า? หรือจะได้รักษาแม่ด้วยเงินในมือซะก่อนกันแน่ ฮ่าๆ   
line-break
เทรดหุ้นซื้อความสบายใจ 
content_image
หลายวันผ่านไป ขุนเขาซื้อๆ ขายๆ หุ้น จนทำรายได้ถึง 2.2 ล้านบาท และซื้อค้างไว้อีก 18.5 ล้านบาท  ถึงแม้ขุนเขาจะมีเงินมากมาย แต่เพราะเป็นคนมัธยัสถ์ ใจดี ใจบุญสุนทาน จึงใช้เงินก้อนแรกจากการเทรดหุ้น ซื้อมอเตอร์ไซค์ไปไหว้พระ ทำบุญ ให้จิตใจสงบ
หลังจากนั้น ขุนเขาก็ตัดสินใจใช้เงินก้อนที่สองซื้อคอนโดใกล้โรงพยาบาลและให้แม่ย้ายมาอยู่ด้วยกัน หากเกิดเหตุฉุกเฉิน จะได้พาแม่ไปรับการรักษาได้ทันเวลา พร้อมๆ กับแอบเทรดหุ้นหาเงินระหว่างเรียนไปด้วย จนเขาเกิดความชำนาญเหมือนเป็นนักเทรดหุ้นมืออาชีพจริงๆ  
ด้วยความพยายาม ผ่านไปนานเกือบเดือน ปัจจุบันขุนเขามีเงิน 85 ล้านบาท และในวันนี้เขาจะทำภารกิจรวบรวมเงิน 100 ล้าน จากการเทรดหุ้นให้สำเร็จ เพื่อสุ่มรางวัลต่อไป หวังหาความสามารถรักษาแม่ และ เพื่อไม่ให้ครอบครัวที่มีกันอยู่สามคน แม่ น้องชายและตัวเขาลำบากกันอีก   
ก็ต้องไปติดตามกันต่อแล้วแหละครับ ว่าขุนเขาจะได้รับรางวัลแค่ความสามารถอย่างเดียว หรือจะได้รับเป็นสิ่งของ พลังพิเศษ…อื่นๆ แล้วก็ต้องมาลุ้นกันอีก ว่าขุนเขาจะได้ภารกิจอะไรมาบ้าง ชีวิตนี้มีแต่การลุ้นจริงๆครับ!    
line-break
วงล้อเสี่ยงโชคระดับพระเจ้า เป็นแนวการใช้ชีวิตครับ ทั้งในมหาลัย และการทำงาน รวมถึงยังมีรักวัยรุ่นมาให้แอบยิ้มด้วย แต่หลักๆ ก็คือการเทรดหุ้นครับ รวมถึงมีภารกิจมาให้ทำ คือทำกำไรหนึ่งร้อยล้านบาทจากการซื้อขายหุ้น และถึงแม้จะไม่จำกัดเวลาก็ตาม 
แต่ขุนเขาต้องการรีบหาเงิน หรือความสามารถจากวงล้อมารักษาแม่ที่ป่วยครับ เพราะแม่ก็เป็นโรคไตวายระยะที่สี่แล้ว ระยะถัดไปก็สุดท้ายแล้วครับ และที่ขุนเขาได้รับความสามารถพิเศษนี้มา ทำให้ภารกิจดูไม่ยากเกินไป เพียงแค่รอเวลาประสบความสำเร็จเท่านั้น ในตอนนี้ก็ถือว่าขุนเขาเริ่มสร้างตัวได้แล้วนะครับ แต่เขาก็ยังคงต้องพยายามทำทุกๆอย่าง เพื่อไม่ให้คุณแม่เกิดไตวายเฉียบพลัน มาเอาใจช่วยขุนเขาเปลี่ยนแปลงชีวิตตนเองและครอบครัวกันครับ!                    
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
Nutjng (จากตอนลำดับที่ 80)
คนหมั่นหน้าจะมาตามจีบขุนเขาอีกคนไหมนะ 
comment-profile
Mameaw555 (จากตอนลำดับที่ 74)
ขุนเขาเงินเหลือมาเปย์เราต่อก็ได้นะ เราเปย์นิยายนายแล้ว 555 
comment-profile
Mootiza (จากตอนลำดับที่ 68)
มานอนอ่านบนดอยฟินมาก อยากได้อีกหลายๆ ตอนจังเลย 
อ่านนิยาย
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด