Review นิยายน่าอ่าน

เกิดเป็นนางร้าย! อย่าอยู่ให้สามีอยากหย่า
เหตุเกิดจากความเมา กรอกเหล้าเข้าปาก ตื่นมาอีกทีดันกลายเป็น ‘นางร้าย’ ในนิยายของเพื่อนซะนี่

ผู้แต่ง : ฝันเอ้อระเหย
หมวด : ฟรีสไตล์ > รักคอมเมดี้
จำนวนตอน : 183 ตอน
‘มารี’ เลขาสาวขี้เมานอนหลับไป ตื่นมาอีกทีดันกลายเป็น ‘มาลี’ นางร้ายในนิยายที่เพื่อนแต่ง หลานพระยาผู้มีจุดจบไม่โสภา ถูก ‘พันแสง’ คุณชายจอมเสเพลข่มเหง
สวัสดีค่านักอ่านชาวเด็กดี คราวก่อนๆ พี่กี้แนะนำนิยายแฟนตาซีไปเยอะแล้ว มีใครกำลังรอนิยายรักกันบ้างไหมเอ่ย สัปดาห์นี้พี่กี้กลับมาพร้อมกับนิยายย้อนยุคสไตล์ไทยโบราณเรื่อง ‘เกิดเป็นนางร้าย! อย่าอยู่ให้สามีอยากหย่า’ ซึ่งเป็นนิยายแนวคุณหนูตัวร้ายกับคุณชายเสเพล เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหานิยายน่ารักชวนยิ้ม บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเรื่องนี้
content_image
line-break
เลขา…สู่นางร้าย
‘มารี’ เลขาสาวที่ตรอมใจจากการสูญเสีย ‘ท่านประธาน’ ที่ทำงานกันมานานหลายปีอย่างกะทันหัน สำหรับเธอแล้วท่านประธานไม่ได้เป็นแค่เพียงเจ้านาย แต่เป็นเหมือนเพื่อน พี่ชาย และหนุ่มในสเปคที่เธอฝันถึง ในงานไว้อาลัยของเขา เธอได้อธิษฐานว่า วันหนึ่งหลังจากตัวเอง ‘ล่วงหลับ’ ไป ขอให้เธอได้เจอกับเขาอีกครั้ง ไม่ว่าที่นั่นจะเป็นมิติไหน หรือจักรวาลใดก็ตาม
คาดไม่ถึงว่าฟ้าเบื้องบนจะตอบรับคำขอของมารีเร็วขนาดนี้ เพราะหลังจากงานไว้อาลัย เธอได้ไปดื่มย้อมใจกับ ‘ไมค์’ เพื่อนสนิทที่มีปัญหาเรื่องการเขียนนิยายพีเรียด ต่างฝ่ายต่างกระดกน้ำเมาแบบไม่มีใครห้ามใคร กระทั่งสุดท้ายมารีก็ ‘ภาพตัด’ ก่อนจะตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองหลุดมาอยู่ในร่างของ ‘มาลี’ นางร้ายในนิยายพีเรียดเรื่อง ‘จำนนรักแม่จอมจุ้นรุ่นพีเรียด’ ที่เพื่อนเขียน!
content_image
line-break
แตกต่างที่คุ้นเคย
มารีเคยได้ยินเพื่อนเล่าเกี่ยวกับนิยายคร่าวๆ ว่า มาลีเป็นรักแรกของ ‘เมฆ’ ผู้เป็นพระเอกของเรื่อง แต่นางร้ายคนนี้ดันเป็นหญิงชั่วระเริงรัก ลอบให้บุรุษขึ้นเรือนจนพระเอกเสียใจอยู่เป็นปีๆ จากนั้น ‘มินตรา’ ดีไซเนอร์สาวได้ข้ามภพมาอยู่ในร่างของ ‘กระถิน’ เด็กสาวข้างบ้าน ด้วยท่าทีและสติปัญญาที่เปลี่ยนไปหลังจากป่วยไข้ ทำให้เมฆรู้สึกประหลาดใจ ครั้นสังเกตบ่อยเข้าก็กลายเป็นตกหลุมรัก 
หากนับจากตอนที่มารีฟื้นขึ้น เนื้อหาในนิยายดำเนินมาใกล้ถึงบทสรุปแล้ว เพราะหลังจากบ่าวในเรือนมาลีไปดักลอบทำร้ายกระถิน แม้เธอจะปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แต่เมฆไม่เชื่อ ซ้ำยังตัดขาดเยื่อใยซึ่งเคยผูกพันร่วมกันลง มาลีเลยประชดทำตัวเหลวแหลก สุดท้ายก็พลาดพลั้งเสียตัวให้แก่ ‘พันแสง’ หลานพระยาจอมเสเพล จนทั้งสองถูกผู้ใหญ่บังคับให้แต่งงานกัน ทว่าแม้จะตบแต่งกันแล้ว พันแสงก็มิได้เหลียวแลเมียเอก ออกไปเที่ยวเล่นหาความสำราญนอกเรือน ปล่อยให้เธอทุกข์ตรมเพียงลำพัง
แน่นอนว่ามารีที่ไม่อยากจะเผชิญชะตากรรมรันทด เธอเลยพยายามหาทางกลับโลกเดิมให้เร็วที่สุด แต่ระหว่างนั้นเธอได้มีโอกาสพบกับใครบางคนที่มีหน้าตาเหมือนท่านประธานสุดที่รักของเธอทุกกระเบียดนิ้ว เพิ่งจะดีใจจนตีปีกพับๆ ได้ไม่เท่าไหร่ เธอก็พบกับความจริงตีแสกหน้าว่าคนผู้นี้คือ ‘พันแสง’ ชายหนุ่มมากรักที่จะทำให้เธอเสียใจในอนาคต!
content_image
line-break
เพราะฤทธิ์น้ำเมา
นอกเหนือจากพันแสงที่มีหน้าตาเหมือนท่านประธานสุดที่รัก มารียังได้เจอกับ ‘ไม้’ พ่อค้าชาวจีนที่หน้าตาเหมือนเพื่อนรักเจ้าของนิยายที่เธอหลุดเข้ามา เธอเชื่อสุดใจว่าคนแต่งนิยายจะต้องเป็นตัวแปรสำคัญในการพาเธอกลับคืนโลกปัจจุบัน แม้เธอจะไม่เข้าใจว่าเหตุใดไม้ถึงทำท่าโกรธเคืองเธอถึงขนาดนั้น แต่เธอก็เชื่อในคำที่คนหน้าเหมือนเพื่อนกล่าวว่า “มาทางใดก็จงไปทางนั้น” เธอเลยกระดกน้ำเมาเข้าปากจนภาพตัดอีกรอบ ทว่าครั้งนี้มันแย่ยิ่งกว่า...เพราะเธอกลับตื่นมาบนเตียงกับพันแสงในสภาพเปล่าเปลือย!
content_image
line-break
เข้าตามตรอก ออกทางหน้าต่าง
หลังจากเรื่องคืนนั้น มารีเหมือนคนขวัญเตลิดหาย เธอได้แต่สงสัยว่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ โดยไม่รู้ตัวเลยว่าขณะที่เธอกำลังเหม่อลอยไร้ชีวิตจิตใจ คุณหญิงผกาผู้เป็นมารดาของมาลีก็วางแผน ‘จับใส่ตะกร้าล้างน้ำ’ หาผู้ชายดีๆ สักคนให้บุตรสาวแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาไปก่อนที่จะเป็นสาวเทื้อคาเรือน
ความที่มารีเป็นคนยุคใหม่ แท้จริงแล้วเธอไม่ได้ต้องการให้พันแสงมารับผิดชอบใดๆ เธอแค่อยากได้คำตอบที่ค้างคาใจเฉยๆ แต่ที่คิดไม่ถึงก็คือพันแสงจะเข้าใจว่าการที่เธอไปดักเจอเขาคือการตั้งใจให้ท่า ชายหนุ่มเลยแอบปีนเรือนเข้าหามาลี หญิงชั่วระเริงรักที่คนก่นด่ากันพระนคร ทว่าหญิงสาวที่เขาคิดว่า ‘ง่าย’ กลับมีทีท่าไม่สนใจไยดี ซ้ำยังขอร้องให้เขาปล่อยผ่าน ‘เรื่องคืนนั้น’ ไปเสีย นั่นทำให้เขาประหลาดใจอย่างมาก ก่อเกิดเป็นความสงสัยใคร่รู้แบบที่เขาเองก็ไม่รู้ตัว 
content_image
line-break
พี่กี้ชวนเม้าท์ 
เป็นนิยายพีเรียดที่สนุกมากๆ โดยเล่าถึงเรื่องราวของ ‘มารี’ เลขาสาวที่เมาจนภาพตัด พอตื่นขึ้นมาอีกทีก็มาอยู่ในนิยายไทยโบราณที่เพื่อนสนิทเขียน หากเข้ามาเป็นนางเอกเธอจะไม่ว่าอะไรเลย เพราะนางเอกย่อมมีสกิลโชคช่วยติดตัว แต่นี่เธอดันมาอยู่ในร่างของนางร้าย ‘มาลี’ ที่คนขนานนามว่า ‘หญิงชั่วระเริงรัก’ ไม่ว่าจะไปทางไหนชาวบ้านก็นินทาก่นด่า ชนิดที่ว่าหาดีไม่ได้ สาวยุคใหม่อย่างมารีย่อมไม่ยอมอยู่ในสถานะภาพแบบนี้แน่นอน เธอเลยพยายามหาทางกลับโลกใบเดิม และนั่นทำให้เธอพบกับ ‘พันแสง’ หลานพระยาจอมเสเพลที่จะว่าไปแล้วก็เป็นตัวร้ายในนิยายเหมือนกัน 
นักเขียนได้รังสรรค์ตัวละครได้มีเสน่ห์มาก โดยเฉพาะกับ ‘พันแสง’ เป็นตัวละครใช้คำว่าร้ายแบบเท่ๆ ได้เปลืองสุดๆ สมกับฉายาชายหนุ่มมากรัก เช้าเข้าบ่อน เย็นเข้าซ่อง เพราะถ้าจะเท่ขนาดนี้ คนอ่านอย่างเราๆ ก็อยากจะเข้าไปเป็นสาวในพระคลังของคุณพี่เขาเหมือนกัน ความสนุกก็คือตอนแรกคุณพี่เขารังเกียจเดียจฉันท์มาลีประหนึ่งไม่ใช่ลูกพระยานาหมื่น (เอ๊ะ! ผิดเรื่อง) แต่พอเวลาผ่านไปที่คุณพี่เขาเห็นชัดเต็มสองตาว่าหญิงชั่วระเริงรักคนนี้ต่างจากที่คนเขาว่ากัน ก็ได้กำเนิดคนคลั่งรักแห่งพระนครขึ้นมาหนึ่งอัตรา ฮ่าๆๆๆ 
‘เกิดเป็นนางร้าย! อย่าอยู่ให้สามีอยากหย่า’ เป็นนิยายพีเรียดที่อ่านง่าย ภาษาสละสวย ที่สำคัญยังสอดแทรกความรู้ทางประวัติศาสตร์ไว้อย่างแนบเนียน คืออ่านแล้วไม่ได้รู้สึกว่ายัดเยียด แต่เพลินไปกับเนื้อเรื่องจริงๆ ใครที่กำลังมองหานิยายใหม่ๆ ลองกดเข้าไปลองอ่านสักตอน แล้วจะรู้ว่าที่พี่กี้เชียร์นั้นไม่เกินจริงเลย 
content_image
สุราเป็นเหตุทะเลาะวิวาทและอาชญากรรม พี่กี้เข้าใจว่าเป็นวัยรุ่นมันยากจะเลี่ยงงานสังสรรค์ ยังไงก็ดื่มแต่พอสนุก จะได้ไม่ทุกข์ไปชั่วชีวิตนะค้า
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
หนมตุ๊บตั๊บ/ปัฐน์มณิการ์ (จากตอนลำดับที่ 181)
เดี๋ยวๆๆ ไรท์กลับมาก่อน คุณพริ้งของพี่ละค้าาาาาาาา
comment-profile
nununananu (จากตอนลำดับที่ 96)
สนุกจนต้องเติมเหรียญมาอ่าน
comment-profile
nonnoigiwgiw ja (จากตอนลำดับที่ 62)
หวงก้างสุดๆ 555555
comment-profile
Nenem (จากตอนลำดับที่ 52)
สนุกมาเลยค่า อ่านวันเดียวจบเลยค่ะฮือออออเพลินมาก
อ่านนิยาย
— พี่กี้ —
กลับขึ้นไปบนสุด