Review นิยายน่าอ่าน

อุบัติการณ์ใหม่ มหันตภัยวันสิ้นโลก
มาสู้ชีวิตวันสิ้นโลกด้วยการหาของในมิติเกมมาใช้กันเถอะ!

ผู้แต่ง : Reeeed
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 1850 ตอน
ทรัพยากรหมดลงสงครามกลางเมืองปะทุ โลกเกือบถูกทำลายเฟืองประวัติศาสตร์กำลังถูกขับเคลื่อน…  
content_image
ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่นิยายวันสิ้นโลก! ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่านิยายเรื่องนี้เป็นการเอาชีวิตรอดแบบเรียลๆ ด้วยการดำเนินชีวิตประจำวันสุดรันทดของ หลิวเวยอัน พระเอกของเรื่องที่ต้องสู้ชีวิตในโลกที่อันตรายและมีระบบชนชั้นที่น่ารังเกียจ เขาเลยต้องแข็งแกร่งขึ้นเพื่อโหยหาชีวิตที่สบายและปลอดภัย เริ่มจากหาไอเท็มและอัปเกรดอุปกรณ์ อาวุธ รวมถึงล่าอสูร เพื่อหาสมบัติวิเศษเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเองให้ได้เลย  
เพราะโลกมันได้เปลี่ยนไปแล้ว มันกลายเป็นโลกแห่งการแย่งชิง ใครดีใครได้ ใครไม่ได้ก็อดตาย จะเป็นยังไงไปดูกันครับ!  
line-break
ดาวอังคาร  
content_image
3 เดือนก่อน หลิวเวยอันอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าที่โลก วันหนึ่งผู้อำนวยการที่เขาเชื่อใจเรียกไปหา แต่เขากลับโดนจับขึ้นรถพาตัวไปที่ไหนก็ไม่ทราบ แล้วอยู่ดีๆ ก็ถูกตามตัวเพราะโดนข้อหาว่าเป็นอาชญากร สุดท้ายถูกตัดสินโทษเนรเทศไปดาวเสาร์   
เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก ระหว่างที่กำลังโดนคุมตัวไปดาวเสาร์ เขาคิดขึ้นมาได้ว่าตนเองโดนเป็นแพะรับบาป! และในตอนนี้ก็ได้แต่นั่งทำใจอย่างเดียว แต่อยู่ๆ ก็ดันมาเจอโจรสลัดอวกาศปะทะกัน แล้วทำให้ยานส่งตัวนักโทษตกไปที่ดาวอังคารซะแทน  
หลิวเวยอันเลยต้องหลบๆ ซ่อนๆ อยู่เป็นเวลานาน ต้องต่อสู้ ต้องหาวิธีเอาตัวรอดจากความหิวโหย และยิ่งเป็นสถานการณ์ในปัจจุบันที่โลกกำลังขาดแคลนทรัพยากรอย่างหนัก  
เพราะก่อนหน้านี้มนุษยชาติได้ทำสงครามกับมนุษย์ต่างดาว ถึงแม้จะชนะมาได้ แต่ก็เกิดความเสียหาย ทุกที่เต็มไปด้วยกัมมันตภาพรังสี สิ่งมีชีวิตเกิดการกลายพันธุ์ เทคโนโลยีถูกทำลายแลัววนกลับมาอยู่สู่ยุคดึกดำบรรพ์ และในตอนนี้ทรัพยากรณ์ในระบบสุริยะก็กำลังจะหมดอีก…
line-break
เกมปล้นชิง 
content_image
ทำให้ทั้งสามประเทศมหาอำนาจร่วมกันสร้าง “หลุมดำ” เพื่อหาทรัพยากรณ์แต่กลับได้ผลผลิตใหม่มาแทน นั่นคือ “แดนอสูร” โดยที่พวกผู้สร้างเรียกมันว่า เกมปล้นชิง ข้างในนั้นมีทรัพยากรณ์สมบูรณ์อยู่มากมาย ติดเพียงมนุษย์ไม่สามารถใช้ร่างเดิมของตัวเองเข้าไปในแดนอสูรได้ ต้องใช้หมวกกันน็อกของ เกมปล้นชิง สร้างตัวละครเข้าไปในแดนอสูร และตัวละครของเราในมิตินั้นสามารถตายแล้วฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ได้ รวมถึงสามารถที่เอาของจากในเกมส่งมาให้ในโลกจริงได้อีกด้วย 
ทำให้เหล่าผู้คนพากันเข้าไปในแดนอสูรเพื่อหาเงิน หาของใช้และหาชิ้นส่วนมอสเตอร์ราคาแพงมาขาย เพราะในตัวพวกมันจะมี ถุงเนื้อ ที่คล้ายกับ ถุงไข่ของแมงมุม เมื่อผ่าถุงออกแล้วจะได้รับสมบัติจำนวนนึง เช่นเงิน อุปกรณ์ อาวุธ หรือเครื่องประดับ คล้ายกับการฆ่ามอนสเตอร์ในเกม RPG แล้วจะดรอปไอเท็มรางวัลมามากมาย  
แต่การจะมีแรงทำอะไรในโลกนี้ ต้องใช้พลังงานขับเคลื่อนชีวิตด้วย  
line-break
หลอดพลังงาน 
content_image
หลอดพลังงาน คือสารสกัดได้จากอาหาร ไร้สี ไร้รสชาติ กินแล้วจะไม่หิวตาย แต่ถ้าไม่ได้กินจะต้องนอนหลับเป็นเวลานาน เพื่อประหยัดการใช้พลังงานของร่างกายจนไม่เป็นอันทำงานทำการ ไม่สามารถหาเงินได้ ซึ่งสถานการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่ชนชั้นต่ำอย่างพวกทาสรับใช้ และพลเมืองประชาชนทั่วไปเท่านั้นละ ต่างจากพวกชนชั้นสูงที่ใช้หลอดพลังงานกันเป็นว่าเล่น
หลิวเวยอันเองก็ต้องการพลังงานเป็นอย่างมาก เพื่อเข้าไปหาของมาขายจากแดนสัตว์อสูร และเขายังใช้ธนูเป็นอาวุธไปออกล่าอสูรคนเดียวด้วย!   
บอกเลยว่างานนี้ต้องมีความสามารถรอบด้านเลยนะครับ ถ้าจะทำอะไรแบบนี้ เพราะหากมอนสเตอร์เข้าสู้ประชิดตัว หลิวเวยอันที่ใช้อาวุธโจมตีระยะไกล เขาจะใช้อะไรต่อสู้กับมันล่ะ งานนี้ก็ต้องลองไปดูกันแล้วละว่าพระเอกของเราจะแก้ปัญหานี้ยังไง!  
line-break
ได้กลิ่นความตื่นเต้นกันไหม?  
ใครที่ชอบนิยายแนวเอาชีวิตรอด สู้ชีวิต ผจญภัยมันส์ๆ พี่ปอปอขอแนะนำเรื่อง อุบัติการณ์ใหม่ มหันตภัยวันสิ้นโลก เลยครับ มาลองติดตามชีวิตของหลิวเวยอันกันว่าเขาจะฝึกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งได้ขนาดไหน แล้วในอนาคตจะมีพวกพ้องหรือเปล่า เพราะตัวเขาเองก็เคยพูดไว้ว่างานล่าอสูรมันหนัก อยากได้พวกพ้องมาช่วยผ่อนแรง และเพื่อความปลอดภัยด้วย แต่ใครจะเชื่อใจได้บ้างล่ะในโลกนี้? แล้วเขาจะเอาตัวรอดจากโลกอันโหดร้ายนี่ได้หรือไม่ มาเอาใจช่วยหลิวเวยอันกันเถอะ!  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
XenonCanon (จากตอนลำดับที่ 8)
อาชีพเสริม ล่าซากดิบ .... อาชีพหลักรูดทรัพย์คนมาปล้น 
comment-profile
joeywanwisa (จากตอนลำดับที่ 29)
สะใจโว้ยยยยยยจัดไป 
comment-profile
ลุงตู่วิบวับๆ (จากตอนลำดับที่ 29)
ชอบตอนที่ไปเอาคืนนี้หละ...สะใจดี...อยากให้พระเอกเก่งขึ้นอีก..(เติมทรูได้ไหม..แอด..)
อ่านนิยาย
— พี่ปอปอ —
กลับขึ้นไปบนสุด