Review นิยายน่าอ่าน

ไปเป็นพี่เลี้ยงมังกร (หายนะ) ในต่างโลก
เขาถูกส่งมาต่างโลกเพื่อเลี้ยง ‘แก๊งมังกร’ แสนน่ารักที่เป็นภัยพิบัติของมวลมนุษย์!

ผู้แต่ง : Bearboy2556
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 98 ตอน
มังกรของผมเป็นเด็กดีทุกตัวจริงๆนะ!! ฟาตาริส!! อราเทออน!! กลับบ้านได้แล้ว!! "กรร.." (แกรอดไปนะไอ้พวกชั้นต่ำ...)
มังกร สัตว์วิเศษที่ทั้งน่าเกรงขามและดุร้าย แต่สำหรับนิยายแนะนำประจำสัปดาห์อย่างเรื่อง ‘ไปเป็นพี่เลี้ยงมังกร (หายนะ) ในต่างโลก’ โดย ‘Bearboy2556’ จะทำให้ทุกคนลบภาพจำมังกรที่แสนน่ากลัวได้ทันที เพราะมังกรในเรื่องนี้กลายเป็นไอ้ต้าวนุ้บนิ้บแสนน่ารักยิ่งกว่าแมว และพร้อมจะทำให้ใจนักอ่านละลาย ขอรับบทเป็นมัมหมีแล้วหนึ่ง
ลีโอ พนักงานออฟฟิศธรรมดาถูกส่งไปต่างโลกเพื่อเลี้ยงแก๊งมังกรแสนน่ารัก โดยหารู้ไม่ว่าเจ้าพวกมังกรเหล่านี้จะโตกลายเป็นมหาภัยพิบัติของมวลมนุษย์! เรื่องราวป่วนๆ ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความผูกพันของลีโอกับเจ้าพวกมังกรตัวกวนจึงเกิดขึ้น
line-break
จู่ๆ ก็ถูกส่งมาต่างโลก พร้อมภารกิจการเลี้ยงมังกร
content_image
“ได้โปรด ช่วยดูแลเหล่ามังกรพวกนี้ด้วย” คำพูดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่างสำหรับเรื่องนี้… 
‘ลีโอ’ มนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ ที่ตื่นขึ้นมาอีกทีก็ถูกส่งไปเลี้ยงมังกรในโลกใบใหม่แล้ว ถึงแม้จะงุนงงว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ยอมรับมันโดยดี เขาพบว่าตัวเองอยู่ในทุ่งหญ้า ด้านหลังมีบ้านไม้ขนาดกำลังพอ มีสวนไว้ปลูกพวกพืชผัก ถ้ามองไปไกลๆ จะเห็นทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่อีกด้วย แต่แล้ว… ในขณะที่เขากำลังชื่นชมวิวทิวทัศน์ ก็มีบางสิ่งบางอย่างมาคลอเคลียที่ขาของเขา มันคือมังกรน้อยสีดำกำลังทำตาบ้องแบ๊ว พร้อมปีกสีดำที่เล็กกว่าตัวของมันเอง... น่ารักชะมัด!
จู่ๆ ก็มีหน้าต่างสีฟ้าปรากฎขึ้น มันคือหน้าต่างสถานะของมังกรตัวนั้น เขาถึงรู้ว่ามังกรดำที่กำลังออดอ้อนคลอเคลียเขาอยู่มีชื่อว่า ‘ฟาตาริส’ เป็นมังกรธาตุไฟ แต่นี่ไม่ใช่มังกรตัวเดียวที่เขาต้องเลี้ยง… เพราะวันรุ่งขึ้นกลายเป็นว่าเขากลับได้สมาชิกใหม่เพิ่มซะงั้น! แถมยังเป็นมังกรที่มีครบทุกธาตุอีก ทั้งไฟ ไฟฟ้า น้ำ และน้ำแข็ง มันมีชื่อว่า ‘อราเทออน’ (แต่ก็ยังน่ารักอยู่ดีสำหรับลีโอ)
แน่นอนว่ามันไม่ใช่สองตัวสุดท้าย เพราะตอนนี้บ้านของลีโอเหมือนเป็นฟาร์มเพาะพันธุ์มังกรไปแล้ว หลังจากที่ได้อราเทออนมา ก็มีมังกรงอก (?) เพิ่มมาไม่หยุด ทั้งไดมิราริส มังกรธาตุไฟที่ตัวเป็นลาวาเลยต้องอาศัยอยู่ในน้ำตลอดเวลาเพื่อปรับอุณหภูมิ วอลคาน่า มังกรน้ำแข็งที่ต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีน้ำแข็งตลอด และมักคอยปรามหรือตีกับฟาตาริสเสมอ นอกจากนี้ยังมีนามิเอล มังกรน้ำ, คุชาล่า มังกรลม, วอลฮาซ้าค มังกรพิษ, คิรินที่เป็นกิเลนสายฟ้า และเซโนจิว่า มังกรไฟ
เมื่อนับๆ แล้วลีโอคิดว่าบ้านเขาคงเหมาะกับการทำฟาร์มมังกรมากกว่า… แต่ในสายตาเขา เด็กๆ พวกนี้เป็นเหมือนลูก พวกมันทั้งน่ารัก เชื่อง น่าเอ็นดู แต่ทำไมคนภายนอกกลับบอกว่าลูกๆ ของเขาคือหายนะกันนะ? ไม่ใช่สักหน่อย!
line-break
อยู่รอดเป็นพันๆ ปีได้เพราะตัวช่วยสุดปังอย่าง ‘ระบบ’ ไว้เลี้ยงมังกร
content_image
เพราะต้องเลี้ยงดูมังกรตัวแสบทั้งหลาย ลีโอจึงได้รับ ‘ระบบ’ ที่ถูกสร้างมาเพื่อช่วยเหลือเขาโดยเฉพาะ มันแบ่งเป็นหมวดต่างๆ ได้แก่ อัปเกรดพื้นที่ อัปเกรดบ้าน อัปเกรดสวน ร้านค้า และสุ่มความสามารถ โดยข้างในหมวดต่างๆ จะมีข้าวของเครื่องใช้มากมายที่ไว้ช่วยในเรื่องปลูกผักและเลี้ยงมังกร เช่น น้ำยาเร่งผลที่ทำให้ผลผลิตงอกเงยไวขึ้น และมีขนาดใหญ่มากกว่าสิบเท่า! หรือศิลาเลือดที่เป็นของโปรดของเหล่ามังกรพวกนี้ 
ลีโอจะต้องใช้ ‘แต้ม’ เพื่อแลกกับของภายในระบบ ซึ่งเขาจะได้รับแต้มวันละ 200 แต้มทุกวัน และเพิ่มแต้มได้จากการเอาผลิตผลที่ปลูกไปขายในระบบ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขากลับเพิ่มการได้รับแต้มได้จากสองร้อยแต้มต่อวันเป็นสองพันแต้มต่อวัน! เรียกได้ว่าแค่มีระบบ มีแต้ม ก็เหลือเฟือแล้วสำหรับการเลี้ยงตัวเองและเลี้ยงลูกๆ มังกรน้อยของเขา
line-break
มังกรแห่งภัยพิบัติทั้งสามได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว… แต่เดี๋ยว นั่นมันลูกเขานะ!
content_image
ว่ากันว่าหนึ่งพันปีก่อน เป็นวันที่มังกรแห่งภัยพิบัติทั้งสามตัวได้ถือกำเนิดขึ้นบนโลกใบนี้พร้อมความโกรธเกรี้ยวของมัน มังกรทั้งสามได้สร้างความปั่นป่วนและภัยพิบัติไปทั่วทุกมุมโลก อาณาจักรที่ว่าแข็งแกร่งก็ล่มสลายเพราะถูกมังกรทั้งสามทำลาย มังกรที่ว่านี้ได้แก่ ไดมิราริส ถูกกล่าวขานว่าเป็นภัยพิบัติแห่งท้องทะเล อราเทออน ภัยพิบัติแห่งจตุรธาตุ และฟาตาริส ภัยพิบัติแห่งจุดจบ พวกมันเป็นฝันร้ายที่ผู้คนไม่แม้แต่จะกล้าขานชื่อ เพราะกลัวว่ามันจะเป็นจุดจบของตน
แต่เมื่อดูดีๆ แล้ว เจ้าสามตัวนี้มันลูกของเขาหมดเลยนี่หว่า! งานนี้ลีโอฟังแล้วถึงกับเคือง เพราะเพิ่งรู้ว่าลูกตัวดีไปก่อเรื่องมากมายขนาดนี้ ถึงทีต้องตีเด็กดื้อหน่อยแล้ว จัดเต็มด้วยการเด็ดก้านมะยมแถวบ้าน กลายเป็นก้านมะยม (+10) คุณสมบัติสามารถจัดการเด็กดื้อได้ 
แต่พอถึงหน้างานจริง แค่เห็นก้านมะยมเล็กๆ เหล่ามังกรแสนดื้อพวกนี้กลับหนีเขาซะงั้น ทั้งที่เกล็ดมังกรแข็งมากพอที่จะตีแล้วไม่รู้สึกอะไร เล่นเอางงกันหมด แต่เมื่อลองกลับมาคิดดูอีกที อาจเป็นเพราะจริงๆ แล้วลีโอมีสกิล ‘ความโกรธของผู้เป็นแม่’ จึงทำให้มังกรพวกนี้ถึงกลัว
โดยเฉพาะเมื่อตอนที่ลีโอกำลังจะเดินทางกลับอาณาจักร จู่ๆ ก็มีข่าวว่าภัยพิบัติแห่งท้องทะเลปรากฏตัวขึ้นกะทันหัน และพุ่งมาทางเส้นทางเดินเรือของลีโอแทน ทุกคนหมดสิ้นความหวัง คิดเพียงแต่ว่าตนต้องตายแน่ ลีโอเองก็เช่นกัน ทว่าเงาดำที่ผงาดและกลิ่นอายทุกอย่างนั้นกลับคุ้นเคยอย่างบอกไม่ถูก จนเมื่อลืมตามองดูดีๆ ภัยพิบัตินั่นไม่ใช่ใคร แต่มันคือไดมิราริส ลูกของเขาเอง!
งานนี้กลับมีใครบางคนรีบวิ่งพรวดขึ้นขี่คอเจ้าภัยพิบัติแห่งท้องทะเล แล้วเอาขันน้ำตีหัวจนไดมิราริสต้องมุดหนีกลับลงน้ำไป คนคนนั้นจะเป็นใครได้นอกจากลีโอ แม่ (?) ของไดมิราริสเอง! ลีโอเอาขันน้ำฟาดหัวมังกรไฟแห่งท้องทะเลพร้อมสั่งกักบริเวณ โทษฐานทำให้ทุกคนตกใจและเกือบได้รับอันตราย หลังเหตุการณ์นี้ลีโอตัดสินใจได้ทันทีว่ารอบถัดไปที่ลูกๆ ของเขาจะกลับบ้าน ต้องจับอบรมซะให้เข็ด
line-break
‘ศิลาเลือด’ ศึกแย่งชิงระหว่างฟาตาริสและวอลคาน่า
แต่พี่ยอมแล้ว อย่าฟ้องแม่ก็พอ T_T
content_image
ของหายากอย่าง ‘ศิลาเลือด’ เป็นที่ชื่นชอบของเหล่ามังกร มันทำมาจากเลือดของเผ่าพันธุ์สายเลือดบริสุทธิ์กว่าสิบสายพันธุ์เพื่อนำมาหลอมรวมกัน และถูกกดทับใต้ดินเป็นเวลาถึงร้อยปีเพื่อให้ได้ศิลาเลือด
 ครั้งก่อนลีโอได้ศิลาเลือดจากในระบบ แต่ศิลาเลือดที่ได้ยินในครั้งนี้กลับน่ากลัวกว่านั้น มันเป็นแผนนำเลือดเด็กบริสุทธิ์มาทำเป็นศิลาเลือดโดยกลุ่ม ‘ลัทธิฟาตาริส’ ที่บูชาฟาตาริสเป็นชีวิตจิตใจ และหมายจะครองโลกใบนี้ด้วยพลังของฟาตาริส แน่นอนว่าลีโอคาดโทษลูกตัวแสบของเขาไว้ในใจแล้ว กลับบ้านไปโดนดีแน่เจ้าตัวแสบ!
ทว่าเหตุการณ์กลับพลิกผัน ศิลาเลือดปลอมเป็นแผนล่อลวงให้ฟาตาริสมาต่อสู้กับวอลคาน่า ราชินีมังกรน้ำแข็ง พวกกลุ่มลัทธิต้องการให้ฟาตาริสฆ่าวอลคาน่าและองค์ชายรัชทายาทเพื่อที่ตัวเองจะได้ขึ้นครองเมือง
เมื่อศิลาเลือดปลอมอยู่ตรงหน้า มีหรือที่ฟาตาริสจอมตะกละได้กลิ่นของกินที่ชอบแล้วจะไม่โผล่มา แต่ก่อนฟาตาริสจะได้กินสมใจ กลับถูกวอลคาน่าผู้เป็นน้องสาวคุมไว้ก่อน เพราะวอลคาน่าไม่ยอมให้ฟาตาริสกินศิลาเลือดง่ายๆ แถมยังใช้ขาหน้าถีบพี่ชายตัวเองไปอีก!
ฟาตาริสทำอะไรไม่ได้นอกจากกลายเป็นมังกรหูลู่ (?) หงอใส่น้องสาวตัวเอง มองศิลาเลือดของโปรดที่ถูกโยนทิ้งตาละห้อย ท่ามกลางความตกใจของเหล่ามนุษย์ที่คาดหวังว่ามังกรทั้งสองตัวจะฆ่ากันเอง
ที่เป็นแบบนี้เพราะพวกมังกรไม่ได้ต้องการแย่งชิงตำแหน่งสูงสุดของตัวเอง ไม่ได้ต้องการต่อสู้และไม่ได้ต้องการฆ่ากัน แต่มันเป็นพี่น้องที่ให้ความเคารพซึ่งกันและกันต่างหาก… สงครามครั้งนี้จึงจบด้วยการที่ฟาตาริสเผาทุกคนให้เป็นจุลไม่เว้นแม้แต่พวกลัทธิฟาตาริส (ที่ฟาตาริสไม่รู้เรื่อง) เพื่อระบายอารมณ์โกรธจากการถูกวอลคาน่าถีบหน้า! 
และเรื่องราวป่วนๆ ของแก๊งมังกรน่ารัก (?) ก็ดำเนินต่อไปให้ลีโอปวดหัวเล่นๆ
line-break
ไอ้ต้าวมากสำหรับไปเป็นพี่เลี้ยงมังกร (หายนะ) ในต่างโลก อ่านเพลินสุดๆ อ่านไปยิ้มไป ใจฟูไม่ไหวเพราะเอ็นดูในความน่ารักนุ้บนิ้บของเหล่าแก๊งมังกรตัวแสบ ใครที่กำลังตามหานิยายอ่านคลายเครียด เบาสมอง อบอุ่นหัวใจ เน้นไปที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวแบบละมุนๆ ฮาๆ แนะนำให้อ่านไปเป็นพี่เลี้ยงมังกร (หายนะ) ในต่างโลก แบบแรงๆ เลยค่ะ มังกรน่ารักมากกกกกกกกกกจริงๆ 
แต่ระวังไว้ให้ดี อ่านแล้วจะอยากจับลูกมังกรมาฟัดให้หายหมั่นเขี้ยว!
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
NP.98 (จากตอนลำดับที่ 19)
เอ็นดูน้อนลูกมังกรน้อยยย 555555
comment-profile
Zajeeya (จากตอนลำดับที่ 91)
ขอบคุณที่เขียนนิยายดีๆ น่ารักๆ แบบนี้ออกมานะคะ 
comment-profile
Bb_JiN (จากตอนลำดับที่ 90)
ขอบคุณที่แต่งมาให้อ่านนะคะ มังกรน่ารักทุกตัวเลย
อ่านนิยาย
— พี่น้ำผึ้ง :) —
กลับขึ้นไปบนสุด