Review นิยายน่าอ่าน

เมื่อนางร้ายหมดรัก
เธอคือหญิงสาวผู้เพียบพร้อมแต่ดันได้รู้ความจริงว่าเป็นแค่แม่ตัวร้ายในนิยายที่จบไม่สวย!

ผู้แต่ง : หานหนี่ว์ , ปลายฝัน
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 64 ตอน
คบกันตั้งแต่สมัยเรียนจนกระทั่งแต่งงานมีลูก เธอเพิ่งรู้ว่าเขาไม่เคยรักเธอและแต่งด้วยเพราะเกรงใจผู้ใหญ่ ยิ่งกว่านั้นนี่คือโลกของนิยาย เธอกับลูกเป็นแค่ตัวร้ายที่ขวางทางชีวิตนางเอกเท่านั้น!
เห้ออออ….. ขออนุญาตถอนหายใจยาว ๆ แทน “เซี่ยซี” เลยค่ะ เห็นทีนางเอกเรื่องนี้ต้องสู้วววแบบดับเครื่องชน ก็แหมก็กำหนดชีวิตตัวเองให้ได้ว่ายากแล้ว แต่เซี่ยซีต้องใช้ชีวิตเดินตามปลายปากกาของนักเขียนนี่สิ! เธอจะทำยังไงดีล่ะคะ อ่านไปลุ้นไปจนกำโทรศัพท์จอแทบแตก!! การใช้ชีวิตแบบถูกกำหนดไว้แล้วของเซี่ยซีจะเป็นยังไง ไปอ่านรีวิวกรุบ ๆ กันได้เลยจ้า
content_image
line-break
[ หญิงสาวผู้เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและชาติตระกูลเป็นแค่นางร้ายในนิยาย! ]
content_image
เซี่ยซี....เธอคือหญิงสาวที่เรียกได้ว่าเกิดมาบนกองเงินกองทอง แถมในแวดวงไฮโซชื่อเธอก็ถือว่าอยู่ในระดับสูงทีเดียวเลยล่ะ ทั้งชีวิตของเธอไม่เคยเข้าสู่ยุคมืดเลยสักครั้ง สามีที่เธอตัดสินใจแต่งงานด้วยหลังเรียนจบก็ดีกรีไม่ธรรมดาเป็นถึงนักธุรกิจหนุ่มเบอร์ใหญ่ ! หน้าตาหล่อเหลายิ่งได้บารมีของเธอเคียงข้างด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งเสริมให้ธุรกิจของเขายิ่งใหญ่โต
แต่จากวันนั้นที่เธอได้ช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่งไม่ให้ถูกรถชน เธอก็ได้รับหนังสือนิยายปริศนาเป็นการตอบแทนมาหนึ่งเล่ม หลังจากเซี่ยซีได้อ่านเธอก็ถึงกับมือสั่นขวัญผวาเพราะสัญชาตญาณบางอย่างมันบอกให้เธอรู้ว่าเรื่องที่เขียนในนี้คือเรื่องจริง! ทุกตัวละครที่อยู่ในนิยายเล่มนี้ล้วนแล้วแต่คือคนที่เธอรู้จักทั้งสามี พี่ชาย พ่อ แม่ หรือแม้แต่ลูกของเธอเอง
และนิยายเล่มนี้ก็ได้เฉลยความจริงว่าเธอเป็นแค่ตัวร้ายรุ่นแม่ที่ให้กำเนิดตัวร้ายรุ่นลูกแถม “โม่หลานตง” สามีที่เธอรักและใช้ชีวิตคู่จนมีลูกสาวด้วยกันเขาก็ไม่เคยรักเธอเลยแม้แต่น้อย ที่แต่งงานกับเธอก็เพราะเกรงใจผู้ใหญ่ และเพื่อธุรกิจของเขาเท่านั้น! อุบ๊ะ...นี่มันยังไงกันเนี่ยแม่
line-break
[มันคือจุดจบของเรื่องที่ไม่สวยนัก]
content_image
     ในนิยายเล่มนี้ยังบอกอีกว่าหลังจากที่เธอรู้ความจริงว่าสามีไม่รัก ชีวิตของเธอก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไปอย่างน่าเวทนา หญิงสาวที่จิตใจดีก็กลายเป็นคนที่เต็มไปด้วยความริษยา คอยแต่จะกลั่นแกล้งแม่ของนางเองในเรื่องจนไม่เป็นอันทำอะไร ! คนรอบข้างที่รักเธอก็เริ่มหน่ายกับนิสัยร้าย ๆ และเริ่มหนีหายออกไปจากวงโคจรชีวิตเธอ ชื่อเสียงบารมีที่สั่งสมมาพังป่นปี้แทบไม่เหลือชิ้นดีเลยทีเดียว...
และที่น่าเจ็บใจยิ่งกว่ารู้ว่าสามีไม่รัก ก็ตรงตอนจบของเรื่องนี่แหละที่เธอยอมไม่ได้จริง ๆ เพราะต้องสิ้นใจตายต่อหน้า “โม่อ้าย” ลูกสาววัย 3 ขวบที่เป็นดั่งดวงใจของเธอ พอหลังจากที่เธอตายได้ไม่นาน “หลินซวี่ซู” ดาราสาวในสังกัดของโม่หลานตง บุคคลที่ผู้เขียนนิยายวางไว้ให้เป็นแม่นางเอก ก็ได้เวลาก้าวเข้ามาเป็นแม่เลี้ยงของโม่อ้ายและให้กำเนิดนางเอกของเรื่อง !
จนท้ายที่สุด...ลูกสาวของเซี่ยซีก็กลายเป็นเด็กที่ขาดความรักจากพ่อแม่ พอโตขึ้นมาหน่อยได้บังเอิญเจอกับประธานฉิน โม่อ้ายก็รักเขาจนสุดหัวใจ แต่หารู้ไม่ว่า? ประธานฉินคนนี้ดั๊นนนนนกลายเป็นพระเอกที่ต้องคู่กับนางเอกซะนี่! ชีวิตของโม่อ้ายที่เติบโตมาอย่างขาดความรักและบิดเบี้ยวเกินจะเยียวยา สุดท้ายแล้ว…ความเจ็บปวดในวัยเด็กและการไร้ที่พึ่งทางใจก็ทำให้โม่อ้ายตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง…
line-break
[ ในโลกของนิยาย สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องรู้นั่นคือ นักเขียนคือพระเจ้า…]
content_image
เอาล่ะ! ตอนนี้เซี่ยซีได้รู้อนาคตที่จะเกิดขึ้นกับเธอและลูกสาวแล้ว เห็นได้ชัดว่าจบไม่สวยสักเท่าไร ต่อจากนี้เธอจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขให้มันไม่จบแบบเดิม สมบัติจะต้องเป็นของลูกสาวเธอเท่านั้น ! เธอจะกอบโกยจากโม่หลานตงให้มากที่สุด และในเมื่อการตายของลูกสาวเธอมันเริ่มต้นจากที่ได้เจอกับคนตระกูลฉินใช่ไหม ได้! เส้นทางนี้เธอจะแยกมันออกเอง!
แต่ดูเหมือนว่าต่อให้เธอพยายามจะเปลี่ยนเส้นทางไม่ให้ชีวิตของลูกสาวเธอต้องมาบรรจบกับพระเอกของเรื่องสักเท่าไรมันก็ไม่เป็นไปอย่างที่เธอคิด! ยิ่งแยกก็เหมือนยิ่งเร่งให้เรื่องราวมันเกิดเร็วขึ้นและแย่ขึ้นกว่าเดิม ราวกับโลกนี้จงเกลียดจงชังเธอทั้งสองแม่ลูกนักหนา
"จุดจบอันน่าเศร้านั่นน่ะเธอจะเปลี่ยนมันไม่ได้จริงหรอ  และสุดท้ายแล้วเธอก็ต้องลงเอยแบบในนิยายเล่มนั้นใช่ไหม!"
line-break
อ่านนิยาย
— พี่แป้งมิตรสหายเกษตร —
กลับขึ้นไปบนสุด