Review นิยายน่าอ่าน

Novenary Knight (อย่า) เรียกข้าว่า 'อัศวิน!'
เป็นอัศวินไม่ถนัด ขอกลับค่ายบางระจันได้ไหม!

ผู้แต่ง : คีตาสีเงิน
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 200 ตอน
เมื่อคนที่รักตัวกลัวตายอย่างอ้าย 'บุญเกือบ' ผู้นี้ดันทะลุมิติไปเป็น 'อัศวินในตำนาน' ที่ต่างโลก วีรบุรุษปลอมๆ แบบข้าจะเอาอะไรไปสู้ งานนี้ไม่ตายดีก็ตายฟรี ข้าไม่เอาด้วยหรอกนะเจ้าพวกบ้า...หึ!
บางระจัน บางระจัน บางระจัน มิอาจยืนอยู่ถึงวันเพ็ญเดือนสิบสอง ~
มาแบบปลุกใจ ให้สมกับความยิ่งใหญ่ของนิยายแนะนำประจำสัปดาห์รอบนี้ พบกับนิยายแฟนตาซีสุดปั่นเรื่อง Novenary Knight (อย่า) เรียกข้าว่า 'อัศวิน!' ที่ต้องบอกว่าอย่าโดนหลอกด้วยชื่ออินเตอร์ เพราะจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดมาจากประวัติศาสตร์ชาติไทยแท้ๆ ลืมภาพพระเอกสายบู๊สุดเท่ไปได้เลย เพราะพระเอกเรื่องนี้เน้นขายขำ ไม่เน้นขายหล่อ ใครที่คิดว่าชีวิตช่วงนี้เครียดไป ลองเปิดใจอ่านสักตอน อาจจะเผลอยิ้มโดยไม่รู้ตัว
content_image
line-break
อ้ายหนุ่มบางระจัน
เมื่อโชคชะตาเล่นตลกกับ ‘บุญเกือบ’ บุตรชายของหัวหน้าค่ายบางระจันแห่งสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่ตั้งแต่เล็กจนเติบโตมาก็ถูกเรียกขานว่า ‘ไร้ประโยชน์’ เพราะถึงแม้เขาจะเติบโตมาในหมู่บ้านแห่งนักรบ แต่ตัวเขาเองกลับไม่เอาอ่าวทั้งฟันดาบ ยิงธนู หรือต่อสู้ด้วยมือเปล่า อย่างไรก็ตามเมื่อถึงยามคับขันที่เหล่าหงสารามัญบุกมาถึงหน้าประตู เขาก็เข้าร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องในหมู่บ้านในฐานะขุนพลประจำปืนใหญ่ 
ขณะที่บุญเกือบกำลังสู้หลังชนฝาเพื่อปกป้องเอกราชของบ้านเกิดเมืองนอน เขากลับพลาดโดนกระบอกปืนใหญ่ที่ร้าวอยู่แล้วระเบิดใส่จนตกลงไปกลางสนามรบ ในช่วงเวลาที่เขาพยายามตะเกียกตะกายหนีออกจากเปลวเพลิง ภาพของเขาก็ดับมืดลงไปพร้อมกับความหวังสุดท้ายของการมีชีวิตรอด 
content_image
line-break
สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่แค่เอื้อม
บุญเกือบไม่ได้หลับไปตลอดกาล แต่กลับฟื้นขึ้นมาในดินแดนแปลกประหลาดแห่งหนึ่ง แม้จะแอบสงสัยว่าทำไม ‘คนตายแล้ว’ แบบเขายังมีความรู้สึกเจ็บปวดทางร่างกายหลงเหลืออยู่ แต่เขาก็เชื่อสุดใจว่าตัวเองได้ ‘ขึ้นสวรรค์’ เป็นแน่แท้ และสถานที่แห่งนี้เองที่ทำให้เขาได้พบกับ ‘พริก’ เด็กหนุ่มที่ดูเหมือนผู้ดีตกยากกำลังร้องขอความช่วยเหลือ อีกฝ่ายพูดจาแปลกๆ แต่งตัวแปลกๆ แถมยังขอร้องให้เขาพาหนีจากสวรรค์อีกด้วย เขาได้แต่ปลอบใจให้อีกฝ่ายปลงตกต่อชีวิต สวรรค์อยู่ตั้งสูง(ในความคิดของเขานะ) ใครมันจะไปกล้าโดดกัน!
content_image
line-break
ขอยาหอมให้ข้าบัดเดี๋ยวนี้!
ในขณะที่บุญเกือบกำลังพูดคุยกับเจ้าพริก เขาก็ได้พบกับ ‘ผีร้าย’ ตามล่าเอาชีวิตประหนึ่งว่าเขาไปสร้างเวรสร้างกรรมกับมันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน หรือบางทีมันอาจจะเป็นอ้ายพวกหงสารามัญกลับชาติมาเกิดก็ไม่รู้ นั่นทำให้เขาต้องร่วมมือกับเด็กหนุ่มเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องตายซ้ำสอง ทว่าสุดท้ายพวกเขาก็ยังพลาดท่าให้พวกมันอยู่ดี
ราวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพิ่งนึกได้ว่าตัวเขายังมีบุญกุศลเหลืออยู่ เขาได้ยินน้ำเสียงหวานใสอันเป็นปริศนาที่เรียกเขาว่า “อัศวิน” และพอตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็พบเหล่า ‘เทพบุตร’ และ ‘เทพธิดา’ ที่แนะนำตัวเองว่าคือ ‘อัศวินโต๊ะกลม’ ทุกคนดูเหมือนจะรู้จักกับเจ้าพริก แต่กลับไม่รู้จักบางระจัน ไม่รู้จักสิงห์บุรี และไม่รู้จักกรุงศรีอยุธยา แถมยังเอ่ยวาจาประหลาดว่านี่ไม่ใช่ทั้งสวรรค์และนรก แต่คือ ‘จักรวรรดิเทอร์ร่า’ เมืองที่เขาไม่รู้ว่ามันอยู่ส่วนไหนของโลก!
ยังไม่ทันค้นหาคำตอบ จู่ๆ เมืองที่พวกเขาอยู่ก็ถูกพวกผีร้ายบุกโจมตี เขาที่เป็นถึงบุตรชายนักรบผู้เก่งกาจอย่างบางระจันมีหรือจะอยู่เฉยเลยเสนอตัวเข้าไปช่วย และนั่นทำให้เขาค้นพบพลังมหาศาลที่ซุกซ่อนอยู่ในกาย พร้อมกับเสียงปริศนาที่ดังขึ้นอีกครั้ง 
content_image
line-break
ข้าเนี่ยนะอัศวิน!?
หลังจากการระเบิดพลัง บุญเกือบก็ถูกพาตัวมาที่ราชวังของจักรวรรดิเทอร์ร่าในฐานะ ‘อัศวินลำดับที่เก้า’ ในสายตาของเขาหน้าที่ของอัศวินไม่ต่างอะไรจาก ‘ทหาร’ เป็นงานที่ต้องเสียสละเพื่อส่วนรวม และยังต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงอันตรายโดยไม่มีค่าตอบแทน ซึ่งจะว่าไปแล้วเป็นสิ่งที่เขาไม่ถนัดเอาเสียเลย ดังนั้นหัวเด็ดตีนขาดอย่างไรเขาก็จะไม่ยอมเป็นอัศวินเด็ดขาด ไม่ว่ายังไงก็ตาม…เขาไม่ยอมบั่นทอนอายุตัวเองก่อนถึงกรุงศรีแน่นอน! 
เพราะฉะนั้นมีแต่ต้องหนี!!
content_image
line-break
พี่กี้ชวนเม้าท์  
เป็นเรื่องของ ‘บุญเกือบ’ หนุ่มหน้ามนคนบ้านบางระจัน ผู้ซึ่งทะลุมิติไปต่างโลกและถูกยัดเยียดให้เป็นอัศวินแบบไม่เต็มใจ หากเป็นพระเอกเรื่องอื่นคงพยายามฝึกฝนตัวเองให้เก่งขึ้นเพื่อลบคำสบประมาท แต่อ้ายบุญเกือบคนนี้ฉีกทุกกฎของความเป็นพระเอก กลัวก็บอกว่ากลัว อยากหนีก็บอกว่าอยากหนี อยากได้สาวก็ประกาศว่าโสด ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งความเป็นปุถุชนคนธรรมดานี่แหละที่ทำให้ตัวละครมีเอกลักษณ์อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นพระเอกที่ไม่อาจเรียกว่าเท่ แต่ก็ทำให้คนอ่านหลงรักและเอาใจช่วยได้ไม่ยาก 
นอกเหนือจากนี้ นักเขียนผสานความเป็นไทยลงไปในนิยายแฟนตาซีได้อย่างลงตัว ทั้งภาษา ความเชื่อ วัฒนธรรม แต่ไม่ทำให้คนอ่านรู้สึกเหมือนกำลังนั่งเรียนประวัติศาสตร์ พออ่านอะไรที่ใกล้เคียงกับตัวเราก็ไม่แปลกที่จะนึกภาพออกและอินตาม ต้องชมว่านักเขียนคงทำการบ้านมาหนักมาก นานๆ ทีจะเจอนิยายที่แปลกและปั่นแบบนี้ เลยอดใจไม่ได้ที่จะนำมาป้ายยากับทุกคน อยากให้ชาวเด็กดีเปิดใจและลองเข้าไปอ่านดู แล้วจะรู้ว่าที่พี่กี้พูดนั้นไม่เกินจริงเลย
Novenary Knight (อย่า) เรียกข้าว่า 'อัศวิน!' สรุปได้ว่าเป็นนิยายแฟนตาซีย่อยง่าย พล็อตสุดปั่น สอดแทรกมุกตลกเป็นระยะ ที่สำคัญคือเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครที่กำลังมองหานิยายไว้อ่านในวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง ลองกดเข้าไปในเรื่องนี้ รู้ตัวอีกทีอาจจะผันตัวเป็นแม่ยก #ทีมอ้ายหนุ่มบางระจัน ก็เป็นได้ 
content_image
ในอดีตบรรพบุรษของไทยเราต้องรบกับเพื่อนบ้านเพื่อปกป้องเอกราช แต่นั่นเป็นเรื่องปกติของคนในยุคสมัยนั้น ที่ไม่ว่าจะส่วนไหนของโลกล้วนแล้วแต่มีการแย่งชิงแบบนี้ ซึ่งพี่กี้ไม่อยากให้ทุกคนนำความเกลียดชังในอดีตมาตัดสินคนในยุคปัจจุบัน ทุกประเทศมีคนดีและเลว ไม่ว่าจะประเทศไทย หรือที่ไหนก็ตาม 
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
apis79 (จากตอนลำดับที่ 41)
ตลกมากกกกกกก ขำความวาจาศักดิ์สิทธิ์ของบุญเกือบ
comment-profile
maybemike (จากตอนลำดับที่ 38)
ที่บ้านเป็นครอบครัวตลกหรอถึงได้ตลกขนาดนี้ 555555
comment-profile
รอยฝัน (จากตอนลำดับที่ 7)
คิดถึงแม่นางผมสีควายเผือก อ่านทีไรก็ขำพาร์ทนี้ตลอด
comment-profile
Raciel (จากตอนลำดับที่ 1)
ชอบอ่ะ ทำไมพึ่งมาเจอเรื่องนี้เนี่ย
อ่านนิยาย
— พี่กี้ —
กลับขึ้นไปบนสุด