Review นิยายน่าอ่าน

โลกแห่งไพ่ (Card Room)
เกมไพ่ที่ไม่ได้เล่นกับไพ่แต่เล่นกับชีวิต!

ผู้แต่ง : lilac-novel
หมวด : ฟรีสไตล์ > วาย
จำนวนตอน : 330 ตอน
เขาตายแล้วมาเกิดใหม่ในโลกแห่งไพ่ เมื่อเคลียร์ห้องได้แล้วจะได้ไพ่เป็นรางวัล เขาหวังว่าจะได้ไพ่ไอเท็มอาวุธลับบ้าง แต่ไหงจั่วทีไร ถึงเจอแต่ไพ่ตัวละครทุกที!?!  
content_image
หนีห่าวค่าชาวเด็กดีทุกคน มีใครรอนิยายแปลจีนอยู่บ้างไหมเอ่ย วันนี้เรามีนิยายวายแปล ส่งตรงจากจีนแผ่นดินใหญ่เรื่องหนึ่งมาแนะนำค่ะ ขอกระซิบว่าถึงจะอยู่หมวดวายแต่อ่านเรื่องนี้เรื่องเดียวก็เหมือนอ่านนิยายหลายหมวดไปพร้อมกันเลยนะ คุ้มมาก ไม่ว่าจะเป็นแฟนตาซี แอ็กชัน หรือแม้กระทั่งสืบสวนสอบสวน นิยายเรื่องนี้ก็ให้คุณได้หมด แถมตัวละครยังฉลาดกันสุดๆ อย่าง ‘เซียวโหลว’ ตัวเอกของเรา อายุแค่ 28 ปี ก็ได้เลื่อนขั้นเป็นถึงรองศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัยแล้ว! ใครเป็นสายชอบตัวเอกเก่งบวกชอบไขปริศนาจะต้องรักเรื่องนี้แน่ ขอฟันธง!
line-break
รถบัสมรณะ ประตูสู่โลกแห่งไพ่ 
content_image
ตรุษจีนยังไม่ทันจบดี ชีวิต ‘เซียวโหลว’ อาจารย์แพทย์นิติเวชคนเก่ง ก็ดับสิ้นใต้ล้อรถบัสไปเสียแล้ว รถโดยสารความเร็วสูง ไร้เวลาให้ใครได้ทันตอบสนองพุ่งเข้าชนเซียวโหลวอย่างแรง แต่แทนที่วิญญาณเขาจะล่องลอยสู่โลกแห่งความตาย และได้พบกับพญายมราช เขากลับได้มาโผล่ในพื้นที่ปริศนาและได้ยินเสียงดั่งหุ่นยนต์บอกให้เขาเลือกว่าจะตายอย่างสงบหรือเกิดใหม่ในโลกแห่งไพ่และทำภารกิจเพื่อแลกโอกาสฟื้นคืนชีพ!   
แม้เซียวโหลวไม่ใช่คนโลภมาก แต่เขายังหนุ่มยังแน่น ย่อมไม่เต็มใจตายตั้งแต่อายุยังน้อย การเข้าร่วมท้าทายภารกิจในโลกแห่งไพ่จึงเป็นโอกาสเดียวที่ทำให้เขากลับไปใช้ชีวิตเดิมได้ แต่เงื่อนไขการกลับก็ไม่ใช่หมูๆ เพราะ ‘ผู้ท้าชิง’ หรือ ‘ผู้ท้า’ อย่างเซียวโหลวต้องทำภารกิจในห้องลับของโลกแห่งไพ่ที่ความโหดไม่ใช่เล่นๆ  
line-break
ห้องลับสุดโหด 
ความโหดของโลกแห่งไพ่ไม่เพียงเรียงความยากจากน้อยไปมากตามแรงก์ระดับ D, C, B, A, S และ SS หากรูปแบบห้องลับของไพ่แต่ละหน้าซึ่งคือ ‘หัวใจ’ ‘ข้าวหลามตัด’ ‘โพธิ์ดำ’ และ ‘ดอกจิก’ ก็ยังไม่เหมือนกันด้วยต้องการวัดทักษะผู้ท้ารอบด้าน ผู้ท้าต้องผ่านห้องทุกประเภท เพราะฉะนั้นจะหวังพึ่งเคลียร์แต่ห้องรูปแบบที่ตนถนัดย่อมเป็นไปไม่ได้!  
line-break
‘หัวใจ’ ห้องลับปริศนา 
content_image
เริ่มด้วยห้องลับไพ่ลายหัวใจ หากผู้ท้าเข้าสู่ห้องลับประเภทนี้ ภารกิจที่เจอจะเป็นภารกิจวัดทักษะการอนุมานและไขปริศนาเพื่อค้นหาฆาตกรผู้ก่อคดีสุดโหด! พูดง่ายๆ ก็คือวัดความเป็นนักสืบในตัวคุณนั่นเอง สำหรับคนอื่นแค่จ้องศพก็ไม่ไหวแล้ว การต้องค้นหาเบาะแสจากศพอีกย่อมเป็นงานสุดหิน แต่นี่ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเซียวโหลวที่ชันสูตรศพมาไม่รู้กี่ศพหรอก เข้าไปห้องลับเขาก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง เริ่มหาเบาะแสจากศพ รวมทั้งค้นหาหลักฐานรอบสถานที่เกิดเหตุอย่างถ้วนถี่ หลังจากผ่านไปไม่นานก็สามารถเก็บระดับความคืบหน้าของคดีได้ถึง 100% พร้อมระบุตัวฆาตกรอย่างถูกต้องและได้รับประเมินการผ่านด่านระดับ S  
line-break
‘ข้าวหลามตัด’ ห้องลับกลไก 
content_image
ห้องลับไพ่ลายข้าวหลามตัดยิ่งแล้วใหญ่ เซียวโหลวใช้เวลาผ่านด่านนี้แค่ 58 วินาทีเพียงเท่านั้น! ในด่านที่วัดความสามารถด้านการไขปริศนาตัวเลขและกลไกนี้ สำหรับเซียวโหลวก็เหมือนการแก้โจทย์ระดับประถมนั่นแหละ  
line-break
‘โพธิ์ดำ’ ห้องลับเอาชีวิตรอด  
content_image
ถ้าเซียวโหลวใช้ชีวิตเรียบรื่นไปในห้องข้าวหลามตัด โลกแห่งไพ่ก็คงต้องการเอาคืนเขาในห้องลับไพ่ลายโพธิ์ดำนี่กระมัง เพราะพอเขาเข้ามาในห้องลับไพ่ลายนี้ เขาก็ต้องเจอฝูงซอมบี้ทั้งเมือง! สมกับเป็นห้องลับเอาชีวิตรอด ด่านแรกก็ให้ผู้ท้าเอาชีวิตรอดในวันสิ้นโลกเลย ยังดีที่แม้เซียวโหลวไม่ได้ต่อสู้เก่งกาจ แต่ระดับห้องด่านแรกยังไม่ยากจนเกินไป ซอมบี้ไม่ได้วิ่งเร็ว เขายังสามารถวิ่งเต็มสูบแล้วใช้ไพ่สกิลหลอกล่อฝูงซอมบี้ จากนั้นกระเสือกกระสนทำภารกิจหนีตายจนคว้าระดับ A มาได้  
line-break
‘ดอกจิก’ ห้องลับท้าประลอง  
content_image
และโชคดีที่ไม่ใช่ทุกห้องจะเน้นทักษะทางร่างกายเหมือนโพธิ์ดำ ห้องลับไพ่ลายดอกจิกต้องการเพียงเชิญชวนผู้เล่นมาท้าประลองสมอง เผชิญหน้ากันด้วยเกมจิตวิทยา ห้องลับนี้เป็นห้องลับประเภทเดียวที่ไม่มีประเมินการผ่านด่าน เพราะนี่คือห้องลับที่ให้รางวัลเป็นเงิน ใครมีความสามารถในการพนันก็สามารถโกยเงินจากห้องนี้ได้เป็นกอบเป็นกำ! ก็นะ ไม่ว่าโลกจริงหรือโลกแห่งไพ่ คนมีเงินมากก็ย่อมสบายกว่าอยู่แล้ว และเพราะไม่ใช่ภารกิจเสี่ยงตายเป็นเพียงแค่การเล่นไพ่พนันเงิน ดังนั้นถึงด่านนี้แม้เซียวโหลวจะไม่ได้กำไรมากนัก แต่ก็ไม่ได้ตกรอบ ทว่า! เขากลับไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้พบคนคุ้นเคยจากโลกจริงในเกมนี้!  
line-break
ในโลกที่ไม่รู้จัก ได้พบพานคนคุ้นเคยย่อมพาให้อุ่นใจ 
content_image
ในวินาทีที่จำคนตรงหน้าได้ ความรู้สึกเซียวโหลวปนเปทั้งดีใจและใจหาย เพราะหาก ‘อวี๋หานเจียง’ ตำรวจอาชญากรรมสุดเทพคนนี้มาโผล่ในโลกแห่งไพ่ได้ นั่นหมายความว่าเขาก็ต้องตายในโลกความจริงไปแล้วน่ะสิ  
แต่ไม่ว่ายังไงเจอคนรู้จักก็ย่อมดีกว่าอยู่ตัวคนเดียวอยู่แล้ว ยิ่งในห้องลับด่านสูงๆ ที่จำเป็นต้องจับทีมกันเคลียร์ด่าน มีคนที่ไว้ใจได้ในทีมคงอุ่นใจกว่า แต่แค่ระดับ D ยังยากขนาดนี้ ระดับอื่นคงต้องโหดขึ้นแน่ ไม่รู้ตอนนั้นแค่ทักษะของพวกเขาสองคนจะยังสามารถช่วยกันประคองชีวิตผ่านด่านได้ไหม!  
line-break
โลกแห่งไพ่ (Card Room) เป็นนิยายแปลจีนคุณภาพเยี่ยมอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโลก การรังสรรค์ด่านเกม หรือการออกแบบตัวละคร นักเขียนก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม การันตีจากพี่เตยผู้ติดนิยายคนนี้เลยว่าอ่านแล้วไม่มีผิดหวังแน่!  
แอบสปอยล์เพิ่มนิด เห็นบู๊ๆ ไขปริศนา กับหมกมุ่นในการเอาชีวิตรอดขนาดนี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าในเรื่องพระนายเขาไม่มีโมเมนต์หวานๆ กันนะ ถึงไม่ได้แสดงความรักกันโจ่งแจ้ง บอกรักกันทุกนาที แต่การสื่อสายตาเอย ความเข้าใจกันทั้งที่ไม่ได้พูดเอย ก็สามารถทำให้พี่เตยบิดตัวเขินไปได้สามร้อยหกสิบองศาแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าสายนิติเวชศาสตร์กับสายสืบสวนเขาจีบกันท่ามกลางเกมสุดโหดยังไงก็ตามไปดูในเรื่องกันเลย!!!  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
มิโกะแสนมืดมน (จากตอนลำดับที่ 32)
ยิ่งอ่านยิ่งลุ้น เดาไม่ออกเลยว่าใครเป็นคนร้าย
comment-profile
Giharu (จากตอนลำดับที่ 91)
คดีฆาตกรรมที่ซับซ้อนจริงๆ ความรักทำให้เกิดความเคียดแค้นสุดจะทนทั้งสองคดีเลย
comment-profile
วาซาบิซัง (จากตอนลำดับที่ 148)
อาจารย์เซียวตัวเล็กกก ผู้กองจะทนความน่ารักของอาจารย์ได้ยังไงขนาดนี่แค่อ่านก็อยากนิ้วจิ้มด้วยคน
อ่านนิยาย
— ี่เตย —
กลับขึ้นไปบนสุด