Review นิยายน่าอ่าน

หยวนมู่ผิง คนไร้ค่าตระกูลหยวน
ในเมื่อรังแกเขาไม่เลิก! สันติก็คงไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับคนชั่วพวกนั้น!!

ผู้แต่ง : Pairry1995
หมวด : ฟรีสไตล์ > วาย
จำนวนตอน : 86 ตอน
'หยวนมู่ผิง'ดาราตกอับสะดุดล้มหัวฟาดฟื้นตายอย่างอนาจ ตื่นขึ้นมาอีกทีมาโผล่ที่โลกยุคจีนโบราณเป็นคุณชายใหญ่ของตระกูล แต่เขาว่ามีบ้างอย่างผิดพลาดแล้วละทำไมชีวิตคุณชายใหญ่ถึงตกอับ บ้านซอมซ่อคืออะไรกัน!  
content_image
บางครั้งการที่เกิดมาแล้วไม่มีความสามารถมากพอก็อาจจะโดนทอดทิ้งได้ แต่ในทางกลับกันถ้าหากวันหนึ่งเราเก่งขึ้นมาหรือมีความพิเศษอยู่กับตัวก็อาจจะนำอันตรายมาสู่ตัวเองได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะทางไหนก็เจอหายนะ เพราะฉะนั้นอย่ามองโลกในแง่ดีเกินไปเหมือนหยวนมู่ผิงในช่วงแรกของเรื่อง หยวนมู่ผิง คนไร้ค่าตระกูหยวน!!!   
หยวนมู่ผิง คุณชายใหญ่ตระกูลแม่ทัพที่เกิดมาเป็นเกอไร้ค่า ครอบครัวจึงทำเหมือนกับว่าเขาไม่ใช่คน แม้กระทั่งข้ารับใช้ยังไม่ให้เกียรติ สุดท้ายก็ต้องตายอย่างไม่ยุติธรรม จนมีดวงวิญญาณชื่อแซ่เดียวกันเข้ามาแทนที่พร้อมความจริงอันน่าตกตะลึงที่จะเปลี่ยนชะตากรรมของหยวนมู่ผิงไปตลอดกาล  
line-break
จิตวิญญาณที่หวนคืนสู่ร่างกายอันแท้จริง 
content_image
เพียงเพราะหยวนมู่ผิงคนนี้เกิดมาเป็นเกอไร้พลังลมปราณ ก็โดนเตะไปใช้แรงงานท้ายจวนแล้วซะงั้น พ่อแม่ไม่เห็นค่า พี่น้องไม่เห็นหัว บ่าวรับใช้ก็ยังกลั่นแกล้ง สุดท้ายก็โดนทำให้ตายลงอย่างไม่ยุติธรรมพร้อมกับความแค้นใจที่รอวันเอาคืน จนกระทั่งดวงวิญญาณดาราตกอับที่มีชื่อแซ่เดียวกันจากต่างโลกเข้ามาแทนที่  
นั้นก็คือคือหยวนมู่ผิงผู้ตายจากอุบัติเหตุที่ลืมตาขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในสถานที่แปลกๆ บาดแผลเต็มตัว เลือดไหลเป็นทาง แถมยังมีชายแปลกหน้าบอกว่าเป็นสามีตัวเอง เจออะไรแบบนี้ไปเขาก็สติแตกสิ ขณะกำลังสับสนกับเหตุการณ์ตรงหน้าอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีเรื่องราวความเจ็บปวดของใครสักคนแทรกเข้ามา ถ้าเขาเดาไม่ผิดน่าจะเป็นความทรงจำของร่างที่อาศัยอยู่นั้นแหละ และมันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับคนเคยอ่านนิยายแนวทะลุมิติแบบเขาจะเดามันออกหรอก  
 แต่ก็แค่เคยอ่านไม่เคยพบเจอพอความทรงจำถลักเข้ามาอย่างรวดเร็วเขาก็เจ็บปวดเกินกว่าจะรับมันไหวจึงสลบไปอีกครั้ง และพอฟื้นขึ้นมาหยวนมู่ผิงก็เหมือนจะพบคนที่จะมาไขข้อสงสัยของเขาแล้ว แต่คำตอบมันช่าง…ดูน่าท้อใจแปลกๆ !  
แค่เพราะความสะเพร่าของเทพทำให้วิญญาณของเขาไปเกิดสลับกับแฝดน้องตัวเอง จนเกิดเรื่องราวเลวร้ายมากมายกับชีวิตพวกเขาแบบนี้ และเพื่อเป็นการชดเชยความผิดพลาดนั้นจึงมอบระบบมิติกักเก็บมาเป็นของขวัญ แถมเจ้าระบบนี้ยังมาพร้อมไอเทมสุดพิเศษอย่างยาปลุกพลังมามอบให้เขาด้วย ความแข็งแกร่งเท่านั้นที่จะน็อคเอาท์ทุกสิ่ง!!!!
line-break
ถ้าชีวิตของเราทั้งคู่จะเลวร้ายกันขนาดนี้ก็คงเป็นเนื้อคู่กันนั้นแหละ 
content_image
หลังจากรับรู้เรื่องราวต่างๆ จนกระจ่างแจ้งมู่ผิงก็ตั้งใจจะฝึกฝนและอัปเกรดตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร รั่วเจ๋อหยวนที่คอยเฝ้าดูแลเขาก่อนหน้านี้ก็สังเกตเห็นความผิดปกติของร่างกายนี้เสียก่อนและไม่รอช้าที่จะไปพิสูจน์มันทันทีจนทำให้เขาได้รู้ว่าตัวเองมีเลือดเป็นพิษสังหารทุกสรรพสิ่ง แต่ในทางกลับกันก็มีพลังผู้รักษาแฝงอยู่ในกายด้วยเช่นกัน  
เมื่อทุกอย่างคลี่คลายก็ถึงเวลานำยาปลุกพลังมาใช้สักที แต่การปลุกพลังครั้งนี้ไม่ง่ายเลยร่างกายเขาได้รับความเจ็บปวดค่อนข้างมาก ซึ่งพอผ่านมันมาได้ก็นับว่าผลลัพธ์ที่ออกมาคุ้มค่าจริงๆ และแค่นี้มันยังไม่พอหรอกหลังจากการพักฟื้นเขาจะต้องฝึกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งให้ได้  
แต่ยังไม่ทันได้เริ่มแผนขั้นนี้ ก็เกิดเหตุระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวอยู่ข้างนอกทำให้รั่วเจ๋อหยวนต้องรีบออกไปดู ส่วนตัวมู่ผิงนั้นทำได้แค่นอนรออยู่ในบ้านเท่านั้น รอไปสักพักสามีเขาก็กลับมาพร้อมร่างของชายปริศนาที่บาดเจ็บอยู่  
ซึ่งมู่ผิงได้มารู้ในภายหลังว่าคนคนนี้คือองค์ชาย ลูกพี่ลูกน้องของสามีตัวเอง!! และนั่นก็ทำให้เขาได้รับรู้ความจริงอันโหดร้ายชีวิตวัยเด็กของรั่วเจ๋อหยวนเข้าด้วยเช่นกัน ได้ฟังแล้วมู่ผิงก็สงสารจับใจ  
line-break
ศัตรูรู้ความลับบางอย่างของหยวนมู่ผิงแล้ว 
content_image
หยวนมู่ผิงที่ดูจะใช้ชีวิตแบบมีความสุขมาตลอด จนทำให้ลืมความรู้สึกก่อนหน้านี้ไปบ้าง…ในขณะเดียวกันเหล่าตัวร้ายก็ค้นพบความสามารถเลือดพิษของหยวนมู่ผิงด้วยเช่นกัน  
บุคคลที่จับฉลากมาเป็นพ่อของหยวนมู่ผิงจึงได้ก่อเกิดความคิดอันชั่วช้าขึ้นมา อย่างการจับตัวมู่ผิงกลับมาอีกครั้งเพื่อผลประโยชน์อันชั่วร้าย ช่างเป็นคนที่ควรค่าแก่ฉายาจับฉลากมาเป็นพ่อคนจริงๆ  
ด้วยเหตุนี้เองจึงมีประกาศจับหยวนมู่ผิงกับรั่วเจ๋อหยวนทั่วทั้งเมือง กว่าทั้งคู่จะรู้ตัวก็เหมือนจะสายไปเสียแล้ว ทำให้ความรู้สึกที่หยวนมู่ผิงลืมมันไปหวนคืนกลับมาชัดเจนอีกครั้ง ดั่งคำที่ว่าเป็นคนดีแล้วโดนทำร้าย สันติก็คงไม่ใช่ทางออก!!!!  
line-break
เรื่อง "หยวนมู่ผิง คนไร้ค่าตระกูหยวน" จะเป็นนิยายแนววายแฟนตาซีในยุทธภพ ที่นายเอกเป็นนักแสดงตัวประกอบตายลงแล้วเข้ามาอยู่ในร่างของหยวนมู่ผิงเกอไร้ค่าของตระกูล การมาของเขาในครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของร่างนี้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แต่ในทางกลับกันก็ต้องเจออุปสรรคมากมายเช่นกัน  
พี่ซออ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่า สันติคงไม่ใช่ทางออกสำหรับคนชั่วในเรื่องนี้จริงๆ แต่ละคนคือเกินเยียวยาไปมาก สงสารหยวนมู่ผิงคนเดิมขั้นสุด เหมือนได้พ่อแม่ที่เป็นได้ด้วยการจับฉลากอ่ะอยาก ณ จุดนี้ คันไม้คันมืออยากหยุมหัวคนสุดๆ !!! บางทีก็อยากให้พ่อแม่นายเอกไม่ใช่ผู้ให้กำเนิดแท้ๆ ของน้อง อะหรือว่า ไม่พูดดีกว่า คึคึ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
Kat_951 (จากตอนลำดับที่ 54)
พึ่งมาอ่านรวดเดียวเลย สนุกมากกกกกกก ไรท์อัพไวๆน้าาา 
comment-profile
Phatch_rin (จากตอนลำดับที่ 3)
โห้เลวทั้งจวนเลย ถ้าว้นนึงน้องได้ดีขึ้นมาอย่าเสนอหน้ามาเชียวนะ 
comment-profile
swankissall (จากตอนลำดับที่ 1)
อยากให้น้องเข้าทางมารไปเลยจริงๆ เผาให้ราบ 
อ่านนิยาย
— พี่ซอ —
กลับขึ้นไปบนสุด