Review นิยายน่าอ่าน

นางร้ายด้ายแดง
อยากหาคู่ให้ตัวเองแต่ไหงโดนยัดหน้าที่แม่สื่อมาแทนล่ะเนี่ย!

ผู้แต่ง : G.Lina
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 48 ตอน
content_image
หลายๆ คนอาจเคยวาดฝันถึงเนื้อคู่ คู่แท้ คู่ชีวิตที่สามารถอยู่ด้วยกันจนสิ้นลมหายใจ เลยไม่แปลกที่จะมีตำนานเรื่องเนื้อคู่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดทั่วโลก แล้วตำนานด้ายแดงพาให้พบคู่แท้ล่ะคะ มีชาวเด็กดีคนไหนเคยได้ยินบ้างรึเปล่า ถ้าไม่เคยรู้จัก แอดมินแนะนำนิยายเรื่องนี้เลยค่ะ รับรองว่าชาวเด็กดีทุกท่านจะต้องติดอกติดใจตำนานอันแสนโรแมนติกนี้เป็นแน่  
“ด้ายแดงแห่งโชคชะตา: เส้นด้ายงดงามที่เชื่อมโยงคนสองคนแม้จะอยู่ห่างไกล”  
อ่านจบแล้วมีใครเชื่อตำนานนี้ไหมคะ ถ้าใครไม่เชื่อ ทีมงานกับ ‘ลี่ถังฮวา’ ขอเถียงสุดใจขาดดิ้นเลย ว่ามันคือเรื่องจริง! มนุษย์ทุกคนมีด้ายแดงพันเกี่ยวกับคู่ชะตาจริง! แต่ถึงจะอยู่ใกล้กันก็ไม่ใช่ทุกคนจะได้อยู่กับคู่ชะตาของตัวเอง เพราะไม่งั้นลี่ถังฮวาคงไม่ต้องมาชดใช้การทำแท่นบูชาเฒ่าจันทราเปื้อนด้วยการเป็นตัวช่วยชักนำให้คู่แท้มาเจอกันหรอกค่ะ มาดูกันว่าเส้นทางการเป็นแม่สื่อของลี่ถังฮวาจะน่าสนุกหรือทุกข์!? ขนาดไหน  
line-break
เขาว่ากันว่านางร้ายคนนี้เป็นแม่สื่อมือฉมังล่ะ 
content_image
ใครว่ามีฝีมือการแสดงแล้วจะกลายเป็นนักแสดงดังได้ ‘ลี่ถังฮวา’ ว่าเบ้าหน้าต่างหากที่เป็นตัวกำหนดลำดับชั้นในวงการบันเทิง อย่างเธอเพราะหน้าตาร้ายเกิน สุดท้ายก็เป็นนางเอกไม่ได้ พอเล่นแต่บทร้าย ความนิยมก็ลดลงตามกาลเวลา เส้นทางการเป็นดาวที่เหมือนจะไปไม่รอด เลยทำให้เธอคิดถอยกลับไปเป็นแม่ศรีเรือนให้ไฮโซหนุ่มหล่อ แต่เหมือนเธอจะไปทำกรรมไว้แต่ชาติปางก่อน เพราะแค่อยากมาไหว้ขอคู่หล่อๆ รวยๆ จากเฒ่าจันทรา ก็ดันล้มหัวฟาดแท่นบูชาแทนซะงั้น  
ทั้งเจ็บตัว ทั้งยังต้องมาเห็นเส้นด้ายสีแดงระโยงระยางลายตาไปหมด แล้วเธอต้องทำยังไงถ้าเห็นด้ายของเพื่อนกับแฟนที่โยงไปคนละทาง บอกโต้งๆ ว่าเขาไม่ใช่คู่แท้ก็ได้ถูกเตะโด่งข้อหาปากเสียน่ะสิ! แถมเฒ่าจันทราอะไรนั่นยังมีหน้ามาบอกอีก ว่าถ้าไม่อยากเห็นด้ายแดงของคนอื่น ต้องทำหน้าที่จับคู่ด้ายแดงที่ถูกต้องให้ครบกำหนด  
สุดท้ายพอทำหน้าที่ไปๆ มาๆ ดันมีชื่อเสียงอย่างงงๆ ในวงการว่าเป็นแม่สื่อชั้นครูซะได้ เอาเถอะ! ไม่ว่าจะโด่งดังมีชื่อในเรื่องนี้ขนาดไหน เธอก็จะขอลาวงการแม่สื่อเร็วๆ นี้แหละ เพราะในที่สุดก็จะได้ปลดแอกแล้ว!  
line-break
เป็นนางร้ายค่ะ ไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็ก 
content_image
พอเป็นรายสุดท้าย เลยส่งของยากมาให้กันเลยสินะ ตาเฒ่าจันทราตัวร้าย! เธอต้องหาคู่ให้คนประหลาดที่ใส่ชุดโบราณ พูดภาษาแปลกๆ แถมเอาดาบพาดคอกันตั้งแต่แรกพบจริงๆ เหรอ คิดว่าเธอจะรอดไหม!  
การพบกันครั้งนี้ไม่ใช่แค่ลี่ถังฮวาที่ประหลาดใจและหวาดกลัว แต่ ‘หลงซีห่าว’ อ๋องแปดแห่งยงโจวก็รู้สึกตกตะลึงเช่นกัน ใครจะคาดว่าหลังจากฆ่าหญิงสาวผู้กำลังจะอภิเษกเป็นฮองเฮาของน้องชาย เขากลับต้องโผล่มาในที่แปลกประหลาดอันไม่คุ้นตา ถึงจะไม่ยินดีแต่ก็มีแค่คนที่เขาฆ่าในชาติก่อนอย่างลี่ถังฮวาเท่านั้นที่คุ้นเคย เพราะงั้นเขาจะเกาะติดเธอนี่แหละ  
line-break
ใครกันแน่คือเป้าหมายที่ต้องช่วย? 
content_image
ชีวิตของลี่ถังฮวายุ่งเหยิงขึ้นเมื่อต้องดูแลอ๋องต่างมิติ แต่พอเห็นด้ายอันรุ่งริ่งของเขาที่ยาวขึ้นเรื่อยๆ เธอก็ใจชื้น แต่ทำไมโลกถึงต้องเหวี่ยงคนที่มีด้ายแดงตัดขาดอย่าง ‘ลู่จางหมิ่น’ มาให้เธอเจออีกคนล่ะ แม้เขาจะตรงสเปกขนาดไหน แต่ด้ายแดงขาดๆ นั่นก็เป็นหลักฐานว่าเขาไม่ใช่คู่ของเธอ แต่ปัญหาคือระหว่างหลงซีห่าวกับลู่จางหมิ่น ใครกันแน่คือเคสสุดท้ายที่เธอต้องช่วย  
ถามเฒ่าจันทราก็เอาแต่บอกว่าให้ใช้ใจคิดดูเอง ไม่ช่วยก็แล้วไปเถอะ แต่ทำไมถึงต้องมาให้เธอเห็นด้ายรุ่งริ่งของตัวเองอีกคนล่ะ ด้ายไร้เส้นเชื่อมหมายความว่าอะไรกันแน่!  
line-break
ถึงนิยายเรื่องนี้จะชูประเด็นเรื่องรัก โชคชะตา และการเวียนมาพบกันอีกครั้งเป็นหลัก แต่พี่เตยคิดว่าจุดเด่นของเรื่องอีกอย่างคือการเติบโตของตัวละครค่ะ นางเอกที่แต่ก่อนทำตัวดั่งไม้ไหว ใครว่าอะไรก็ทำตามคนนั้น ไม่กล้าตัดสินใจอะไรเอง สุดท้ายกลับสามารถเลือกทำตามหัวใจตัวเองได้ พี่เตยว่านี่คือเสน่ห์อย่างหนึ่งของตัวละครและนิยายเรื่องนี้นะ  
สุดท้ายแล้วด้ายที่ขาดรุ่งริ่งทั้งสามเส้นจะไปบรรจบกับใคร นางเอกจะทำภารกิจสุดท้ายสำเร็จไหม แล้วจะได้มีคู่ของตัวเองสักทีรึเปล่า ถ้าอยากรู้คำตอบเหล่านี้ก็ไปติดตามต่อในนิยาย ‘นางร้ายด้ายแดง’ กันเลยค่ะ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
nuisandy (จากตอนลำดับที่ 40)
เรื่องนี้เราชอบมากๆตริงๆตั้งแต่ลงมาตอนแรก อบอุ่นและงดงามมากค่ะไรท์
comment-profile
ผู้ไร้ตัวตน (จากตอนลำดับที่ 23)
ท่านผู้เฒ่าอย่าแกงหญิงได้ไหม หญิงหนูออกจะโก๊ะๆ น่ารักออก 
comment-profile
sprybm (จากตอนลำดับที่ 37)
พี่ซีห่าวปังเกิน ล้านคะแนนให้อ๋องแปดค่า เอ็นดูความคลั่งรักของพี่แกสุดๆ 
อ่านนิยาย
— พี่น้ำผึ้ง —
กลับขึ้นไปบนสุด