Review นิยายน่าอ่าน

ร้านรับซื้ออายุขัยโลกวิญญาณ
เมื่อโลกเบื้องล่างเต็มไปด้วยวิญญาณที่ตายอย่างไม่เป็นธรรม นางจึงต้องช่วยสะสาง ‘ความแค้น’ เพื่อให้พวกเขาไปเกิดใหม่

ผู้แต่ง : 泠风[หลิงเฟิง]
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 363 ตอน
“อายุขัยของท่านที่เหลืออยู่ หากมันทำให้ท่านติดอยู่ที่นี่อย่างแค้นเคืองและทนทุกข์กับความอยุติธรรมจนเกินไป จงขายมันให้เราแล้วเข้าสู่วัฏสงสารเสีย เราจะตอบแทนอายุขัยที่ท่านขายมาเป็นความปรารถนาของท่านเอง”
สวัสดีนักอ่านชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำประจำสัปดาห์รอบนี้ อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านเรื่อง ร้านรับซื้ออายุขัยโลกวิญญาณ ที่ต้องบอกว่าคงถูกใจคนที่ชอบนิยายจีนแนวแก้แค้นแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน เพราะตัวเอกของเรื่องอย่าง ฟางหรง นั้นดีกรีไม่ธรรมดา แต่มีศักดิ์เป็นถึงลูกสาวคนโปรดของท่านเทพแห่งโลกหลังความตาย ซึ่งภารกิจของนางคือการทวงความยุติธรรมให้ดวงวิญญาณผู้บริสุทธิ์เพื่อที่พวกเขาจะได้เข้าสู่วัฏสงสารอย่างสงบ ใครทำเรื่องชั่วร้ายรับรองว่าได้ชดใช้กรรมอย่างสาสม 
content_image
line-break
จากองค์หญิงแห่งโลกวิญญาณ สู่การเปิดกิจการใหม่
ในยุคสมัยที่มนุษย์ไม่เกรงกลัวต่อการทำชั่ว ส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์มีเหตุต้องจบชีวิตก่อนสิ้นอายุขัยของตนเอง โลกวิญญาณจำต้องรับหน้าที่เป็นแหล่งพักพิงให้กับวิญญาณเหล่านั้นจนกว่าพวกเขาจะเดินทางเข้าสู่วัฏสงสารเมื่อครบอายุขัยบนโลกมนุษย์ เทพผู้ดูแลโลกหลังความตายจึงมอบภารกิจให้บุตรีคนโปรดนามว่า ฟางหรง ให้หาทางแก้ปัญหาความหนาแน่นของประชากรวิญญาณเร่ร่อน นางจึงเปิดกิจการ ร้านรับซื้ออายุขัยโลกวิญญาณ เพื่อทวงความแค้นให้กับวิญญาณที่ตายอย่างไม่เป็นธรรม พวกเขาจะได้ไปเกิดใหม่ และโลกหลังความตายจะได้มีพื้นที่ว่างมากขึ้น 
content_image
line-break
ประเดิมลูกค้ารายแรก
เพียงแค่ร้านรับซื้ออายุขัยเปิดทำการ ฟางหรงก็ได้พบกับดวงวิญญาณดวงแรกทันที อีกฝ่ายมีชื่อว่า เหลียนหวังฟาง คุณหนูผู้มีชีวิตโรยด้วยกลีบกุหลาบ นอกจากฐานะทางบ้านร่ำรวย การศึกษาดี มีความสามารถในวงการธุรกิจ เธอยังมีคู่หมั้นที่เหมาะสมกับราวกับกิ่งทองใบหยก ทว่าเรื่องราวอันแสนราบรื่นนั้นคงอยู่ได้เพียงไม่นาน เพราะหลังจากที่พ่อแม่ของเธอตายจากอุบัติเหตุ คู่หมั้นของเธอก็แอบไปเป็นชู้กับลูกสาวนายพันผู้ร่ำรวย 
เมื่อคนสองคนไม่คิดถึงเรื่องผิดชอบชั่วดี เรื่องราวเลวร้ายทุกอย่างจึงมาตกที่เหลียนหวังฟางอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เธอต้องเป็นเหยื่อจากแผนการสกปรก และยังต้องสังเวยชีวิตเพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ แต่คู่หมั้นขี้ขลาดกับหญิงชู้ไร้ยางอายกลับครองรักกันอย่างมีความสุข นั่นทำให้วิญญาณของเธอจมอยู่ในความแค้นจนไม่อาจไปไหนได้ 
content_image
line-break
จากโลกหลังความตายสู่โลกมนุษย์
ทันทีที่ฟางหรงรับปากว่าจะช่วยเหลือลูกค้าคนแรกของร้าน จิตวิญญาณของนางก็ได้ย้อนมาอยู่ในร่างของเหลียนหวังฟางในตอนที่เพิ่งจะเสียพ่อแม่ไป ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ หนิงเต๋อ คู่หมั้นตัวดีเริ่มไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ จิ้งซินซิน ลูกสาวนายพันผู้ร่ำรวย 
แม้ฟางหรงจะมีพลังมากมาย แต่เพราะบิดาของนางกำชับว่าห้ามในพลังในโลกมนุษย์โดยไม่จำเป็น นางเลยต้องใช้วิธีส่งคนของตัวเองเข้าไปในตระกูลหนิงของคู่หมั้นและส่งนักสืบฝีมือดีไปคอยจับตาดูตระกูลจิ้งของหญิงชู้ พอได้โอกาสที่เหมาะสม ฟางหรงในร่างของเหลียนหวังฟางก็ประกาศฐานะของตัวเองต่อหน้าหญิงชู้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน!
content_image
line-break
ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว
จิ้งซินซินถูกเลี้ยงดูอย่างตามใจและถูกครอบครัวประคบประหงมมาโดยตลอด ไม่เคยมีครั้งไหนทำให้เธอรู้สึกสูญเสียการควบคุมและรู้สึกพ่ายแพ้แบบที่เผชิญหน้ากับเหลียนหวังฟาง โดยเฉพาะเมื่ออีกฝ่ายเป็นคู่หมั้นของผู้ชายที่เธอหมายตา เธอยิ่งอยากแย่งเขามาเป็นของตัวเองเพียงคนเดียว ในเมื่อสู้กันตรงๆ ไม่ได้ จิ้งซินซินจึงเริ่มใช้ แผนสกปรก แต่คาดไม่ถึงว่า กฎแห่งกรรม จะทำให้เธอยิ่งเจ็บแค้นจนแทบกระอักเลือด
content_image
line-break
พี่กี้ชวนเม้าท์  
ร้านรับซื้ออายุขัยโลกวิญญาณ เป็นนิยายที่เล่าเกี่ยวกับภารกิจของ ฟางหรง เทพธิดาแห่งโลกวิญญาณที่ได้รับคำสั่งจากท่านพ่อให้คิดหาทางแก้ปัญหาความหนาแน่นของประชากรวิญญาณที่ตายอย่างไม่ยุติธรรม จะมีวิธีไหนดีกว่าการทำให้พวกเขาเหล่านั้นไปเกิดใหม่โดยไม่มีอะไรติดค้าง นางจึงตั้งร้านขึ้นมาเพื่อรับจ้างทำความปรารถนาของพวกเขาให้เป็นจริง ซึ่งความปรารถนาของดวงวิญญาณส่วนใหญ่คือ…การแก้แค้น! 
ในโลกที่คนชั่วลอยหน้าลอยตา ฟางหรงต้องแสดงให้คนเหล่านั้นเห็นว่ากฎแห่งกรรมนั้นรุนแรงแค่ไหน คนพวกนั้นต้องทุกข์ทรมานจากความชั่วร้ายที่ตัวเองสร้างขึ้นมาให้สาสมกับความเจ็บปวดของเหล่าดวงวิญญาณผู้บริสุทธิ์ เราจะได้เห็นฟางหรงเดินทางไปยังภพต่างๆ คิดหาวิธีทรมานให้เหมาะกับสถานการณ์ เรียกได้ว่าเป็นนิยายที่อ่านแล้วสะใจ จนอยากให้โลกนี้มีฟางหรงหลายๆ คน 
content_image
เราอาจจะอยู่ในสังคมที่ ทำดีไม่ได้ดี ทำชั่วได้ดีก็มีถมไป แต่ทุกการกระทำเราย่อมรู้อยู่แก่ใจ เพราะฉะนั้นจะขึ้นสวรรค์หรือลงนรก ทุกคนย่อมมีคำตอบให้ตัวเอง
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
เป็ดตาดำดำตัวหนึ่งที่ผ่านทางมา (จากตอนลำดับที่ 89)
ป๋าค่า!!!! มีคนคิดจะจีบน้องค่า ป๋าจัดการด่วนเลย!!!!
comment-profile
Rosalyn 666 (จากตอนลำดับที่ 49)
น่าสงสารอยู่นะ อยู่ดีไม่ว่าดี ไปขอของลูกสาวเขาจากพ่อเขา คงจะได้หรอกนะท่าน 55555555
comment-profile
Tababuya (จากตอนลำดับที่ 48)
จบได้น่ารักมาก พ่อลูกเค้าหยอกกันน่าเอ็นดู สะใจกับพ่อลูกตระกูลหนิง สมควรแล้ว
comment-profile
ShositaSaisaoad (จากตอนลำดับที่ 27)
เราว่าคุณไรท์ร้ายกว่ายัยหนูฟางฟางนะคะ
อ่านนิยาย
— พี่กี้ —
กลับขึ้นไปบนสุด