Review นิยายน่าอ่าน

ฟาร์มหลังบ้าน
คนอื่นต้องการพลังวิเศษเพื่อครองโลก แต่นางต้องการพลังวิเศษเพื่อปลูกผักเท่านั้น!

ผู้แต่ง : -หมิงเยว่-
หมวด : ฟรีสไตล์ > จีนย้อนยุค
จำนวนตอน : 145 ตอน
รั่วหลันตื่นขึ้นมาในร่างบุตรสาวอดีตแม่ทัพพิการ ถูกขับไล่ออกจากตระกูลให้มาอาศัยอยู่นอกกำแพงเมือง เผชิญอันตรายจากสัตว์อสูรและความอดอยาก แล้วแบบนี้นางจะมีชีวิตรอดไปได้อย่างไร  
content_image
เชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องเคยได้ยินสุภาษิตคำว่า ‘ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว’ แต่ถ้าหากโลกกลายเป็น ‘ในน้ำไม่มีปลา ในนาไม่มีข้าว’ จะเป็นยังไง
สวัสดีค่ะ รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ในวันนี้ขอป้ายยาเรื่อง ฟาร์มหลังบ้าน เรื่องราวของหญิงสาวในยุคปัจจุบันที่ทะลุมิติเข้าไปอยู่ในร่างของคุณหนูสกุลเสิน มิหน้ำซ้ำยังถูกผู้มีอิทธิพลบีบคั้นขับไล่จนทั้งครอบครัวต้องระหกระเหินย้ายไปอยู่หลังกำแพง ซึ่งความอาภัพไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ เพราะท่านพ่อที่เคยเป็นถึงแม่ทัพใหญ่ ต้องกลายเป็นผู้พิการ ส่วนพี่ชายคนเดียวก็ถูกทำร้ายจนกระดิกนิ้วทำอะไรไม่ได้ด้วยซ้ำ  
เสินรั่วหลันจึงต้องรับหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัว แต่นางจะทำได้ยังไง ในเมื่อโลกแห่งนี้ไม่มีที่ยืนสำหรับคนไร้พลังวิญญาณ!  
line-break
ชาติก่อนลำบาก ชาตินี้ก็ลำบาก 
content_image
ตีให้ตายนางก็ไม่คิดฝันว่าชีวิตนี้จะต้องตื่นขึ้นมาในร่างคนอื่น แถมยังเป็นร่างของคุณหนู ‘รั่วหลัน’ ซึ่งถูกคนในสกุลขับไล่ เนื่องจากท่านพ่อที่เคยเป็นอดีตแม่ทัพกลายเป็นผู้พิการ หมดประโยชน์ใช้สอย ส่วนพี่ชายก็ถูกคนสกุลหมิงทำร้ายปางตาย พวกนางจึงต้องระหกระเหินเร่ร่อนมาอยู่หลังกำแพง เผชิญทั้งความอดยากและภัยร้ายจากอสูร …โอ๊ย นี่มันชีวิตนางเอกละครหลังข่าวหรืออะไร
เสินรั่วหลันตั้งสติเพื่อรับมือกับปัญหาที่ประเดประดังเข้ามาไม่หยุด กัดฟันสู้ชีวิตเพราะนางคือความหวังเดียวของครอบครัว แต่ปัญหาใหญ่คืออาหารประทังชีวิตยังไม่มี ซึ่งโลกนี้ถือว่าโหดร้ายมาก นอกจากจะเพาะปลูกอะไรไม่ได้เพราะขาดพลังจิตวิญญาณ ในป่าก็ยังมีแต่อสูรร้ายเต็มไปหมด แต่จะอยู่เฉยเพราะกลัวก็มีแต่ต้องอดตาย เสินรั่วหลันเลยเสี่ยงออกไปหาของป่าเพื่อเลี้ยงปากท้อง ซึ่งเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด นางดันถูกฟ้าผ่าจนใครมาเห็นก็ต้องลงความเห็นว่าฝังเลย แต่เสินรั่วหลันไม่ตาย แถมฟื้นขึ้นมาพร้อมพลังจิตวิญญาณจากห้วงจิต!
ตอนแรกนางไม่รู้ว่าพลังจิตวิญญาณของนางทำอะไรได้บ้าง จนได้ศึกษาตำราเก่าๆ และเรียนรู้ว่าไข่มุกที่ได้จากห้วงจิต สามารถใช้ปกป้องอสูรและคืนพลังวิญญาณให้แผ่นดินอันไร้ความหวัง กลับมาเพาะปลูกได้อีกครั้ง รู้ยังงี้นางก็ไม่รอช้า จับจอบให้มั่นแล้วปลูกผักในทันที  
line-break
ยอดหญิงเกษตรกรผู้ร่ำรวย 
content_image
เสินรั่วหลันรู้ว่าแคว้นเยว่เป็นแคว้นที่มีพลังวิญญาณน้อย พื้นที่เพาะปลูกพืชผักก็จำกัด อาหารจึงสำคัญและมีค่ามากกว่าอัญมณี ดังนั้นใครก็ตามที่สามารถเพาะปลูกได้จะทำเงินได้อย่างมหาศาล และนางในตอนนี้มีเป้าหมายเดียวคือหาเงินเพื่อเลี้ยงปากท้องครอบครัว ด้วยความมุ่งมั่น ในระยะเวลาไม่นาน ผักที่นางปลูกก็งอกงามจนเก็บเกี่ยวได้ เสินรั่วหลันมีเงินในการซื้ออาหารเครื่องนุ่งห่มให้ครอบครัว และทุนรอนในการสร้างกิจการ นอกจากนี้นางยังขยันเข้าป่าดูดซับพลังให้ห้วงจิตแข็งแกร่งจะได้ปรุงยาจากสมุนไพรในมิติมารักษาท่านพ่อกับท่านพี่ ทำให้ร่างกายของแม่ทัพเสินและอวี่ชาง กลับมาหายดีดังเดิม
ชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ของคนสกุลเสินเหมือนจะไปทิ่มตาทิ่มใจคนสกุลหมิงจนทนเห็นไม่ได้ ส่งคนมาหมายจะทำร้าย เสินรั่วหลันรู้อยู่แล้วเลยเอาคืนคนสกุลหมิงผู้เคยทำร้ายครอบครัวนางอย่างสาสม แต่นางไม่ชอบการแก้แค้นนองเลือด จึงใช้สติปัญญาเรื่องการค้ามาตัดเส้นทางทำมาหากินของคนสกุลหมิง รู้ว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในสกุลผู้มั่งคั่งจากการทำเกษตร ก็ทำฟาร์มเกษตรแข่งซะเลย
ด้วยความสามารถด้านการครองตลาดทั้งการเพาะปลูกพืชผัก ขายผัก ร้านอาหาร ร้านขายปุ๋ย ทำให้กิจการของสกุลเสินเติบโตก้าวหน้า ส่วนกิจการสกุลหมิง ก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ พวกเขาเลยเริ่มหันมาลอบกัดนางในที่มืด แต่ต่อให้พวกเขาจะคิดทำลายนางอีกกี่ครั้ง ก็ไม่สำเร็จ เพราะความจริงสินค้าเกษตรของสกุลหมิงคุณภาพตำ่กว่ามาตรฐาน และราคาก็สูงเกินความเป็นจริง คนเลยนิยมสินค้าเกษตรของเสินรั่วหลันที่ทั้งดีและถูกกว่า...สุดท้ายคนสกุลหมิงก็แพ้ภัยตัวเองในที่สุด  
line-break
เกิดใหม่ทั้งที ขอทำประโยชน์เพื่อคนอื่นบ้าง 
content_image
หลังจากฐานะทางครอบครัวดีขึ้น พร้อมกับท่านพ่อและพี่ชายหายดีแล้ว เป้าหมายของเสินรั่วหลันก็ค่อยๆเปลี่ยนไป เมื่อนางได้รู้ว่าต้นตอของความอดยากในแคว้นเยว่มาจากการขาดพลังวิญญาณเพราะอสูรดูดกลืนไปหมด รวมทั้งขุนนางและฮ่องเต้ชั่ว ที่ไม่แยแสต่อชีวิตของประชาชนตาดำๆเลยแม้แต่น้อย ทำให้ทุกอย่างในแคว้นเลวร้ายกว่าเดิม  
เพราะอย่างนี้ เสินรั่วหลันจึงจับมือกับพี่ชาย ‘ซื่อหลาง’ ฝ่ายสนับสนุน ‘หนิงอ๋อง’ หวังช่วยให้เขาชิงบัลลังก์มา แต่ฝ่ายตรงข้ามที่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ทั้งเหล่าขุนนางและฮ่องเต้คงไม่อยู่เฉย เสินรั่วหลันเลยใช้อุบายเล่ห์กลเพื่อให้ฝ่ายตนเอาชนะสงครามครั้งนี้ให้ได้ 
แต่ใครจะคิด หลังจบเรื่องราวการชิงบัลลังก์อันแสนวุ่นวายได้ไม่นาน แคว้นเพื่อนบ้านกลับดาหน้าเข้ามาหาเรื่องทำสงครามกันเสียงั้น แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่เสิ่นรั่วหลันจะได้ใช้ชีวิตสงบๆ ปลูกผักชิลๆ สักที ต้องไปตามให้กำลังใจกัน
line-break
ต้องบอกว่าเรื่องราวการเดินทางของเสินรั่วหลันจาก จากคุณหนูในครอบครัวที่ไม่มีแม้แต่ข้าวจะกิน สู่เกษตรกรที่มั่งคั่งเป็นอะไรที่สนุกสนานเพลิดเพลินใจจนอ่านแล้วลืมเวลาสุดๆ แถมหลังๆ นางเอกและครอบครัวยังเข้าไปเกี่ยวข้องพัวพันกับขั้วอำนาจของการชิงบัลลังก์เพราะมีเป้าหมายอยากจะช่วยเหลือชาวบ้านตาดำๆ เลยยิ่งสนุกไปกันใหญ่   
ซึ่งถ้าใครชื่นชอบเนื้อเรื่องแนวอ่านเพลินๆ แฟนตาซีปลูกผักสู้ชีวิต แฝงการเมืองรอนระอุ อย่าลืมไปติดตามกันนะคะ พี่จินรับรองว่าคุ้มค่าให้อ่านแน่นอน อ๋อ ส่วนพระเอกจะเป็นใครนั้น พี่จินขออุบไว้ก่อนนะ ให้เพื่อนๆ ไปติดตามกันเอาเอง สำหรับวันนี้ พี่จินขอตัวกลับไปอ่านต่อก่อนน้าาา  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
พันจอกไม่เมา (จากตอนลำดับที่ 87)
แคว้นเหลียงก็มีคนทะลุมิติมาด้วยเหรอนี่ ถึงได้สร้างปืนใหญ่ได้ ชักเริ่มสนุกแล้ววววว
comment-profile
Neung1366016501 (จากตอนลำดับที่ 88)
บ้านข้ารวย จบนะ 555
comment-profile
somsiri reader (จากตอนลำดับที่ 106)
ได้กลิ่นแปลกๆๆๆ น้องอย่าไปหลงกล อยู่คนเดียวดีกว่า เป็นฮองเฮาไม่สบายหรอก แม่รู้อ่านมาหลายเรื่องแล้ว
อ่านนิยาย
— พี่จิน —
กลับขึ้นไปบนสุด