Review นิยายน่าอ่าน

เมื่อยมทูตเดบิวต์เป็นเซ็นเตอร์
เพราะต้องทำภารกิจเก็บวิญญาณเถื่อน ยมทูตสุดหล่อจึงต้องแฝงตัวเข้าไปเป็นไอดอล!

ผู้แต่ง : cloverbook
หมวด : ฟรีสไตล์ > วาย
จำนวนตอน : 208 ตอน
ใต้หล้านี้ไม่มีวิญญาณผีตนไหนที่ลู่ซวี่เก็บไม่ได้ แต่อยู่มาวันหนึ่งองค์กรก็มอบหมายภารกิจ ทำให้เขาต้องแฝงตัวไปอยู่ข้างกายจักรพรรดิจอเงินจี้ซิวเหนียนเพื่อสืบหาปริศนาว่าเหตุใดอีกฝ่ายจึงยังไม่ตายเสียที  
content_image
ตึ๊ง! ผู้รับบริการของท่านกำลังจะสิ้นอายุขัย ขอให้ท่านระมัดระวัง อย่าไปสาย เปิดมาด้วยประโยคเกี่ยวกับความตายขนาดนี้ แสดงว่านิยายเรื่องนี้ต้องเกี่ยวข้องกับความตายแน่เลย ถูกต้องค่ะ! นิยายที่เรานำมาป้ายยาวันนี้เกี่ยวข้องกับความตายเพราะตัวเอกของเราเป็นยมทูต!
แต่เดี๋ยวก่อน ถึงตัวเอกอย่าง ‘ลู่ซวี่’ จะเป็นยมทูต ทว่าลบภาพยมทูตสุดเข้มงวด เย็นชา เงียบขรึม พูดน้อย ออกไปให้หมดเลยค่ะ เพราะลู่ซวี่นั่นสดใสเปล่งประกายเหมือนดวงดาวจรัสฟ้า แถมยังเตาะเหยื่อเก่งสุดๆ บวกกับความเบ้าหน้าฟ้าประทานแล้ว องค์กรยมทูตเลยส่งเขาเเฝงตัวเข้าไปตามจับวิญญาณเถื่อนในรายการเฟ้นหาไอดอล ทีนี้ พอยมทูตต้องไปเป็นไอดอลก็บันเทิงล่ะ แต่จะบันเทิงขนาดไหน ไปติดตามกันโลดด   
line-break
ยมทูตสุดหล่อกับภารกิจตามจับวิญญาณเถื่อน 
content_image
ในสายตาคนอื่น ‘ลู่ซวี่’ คือหนุ่มน้อยเบ้าหน้าฟ้าประทานจนอยากร้องขอชีวิต แต่ถ้าคนเหล่านั้นรู้ว่าหนุ่มหล่อคนนี้เป็นยมทูตผู้มีอายุมากกว่าสองร้อยปี จะยังหลงเสน่ห์เขาอีกไหมนะ! ด้วยความหล่อเหลาระดับใครเห็นก็ต้องเหลียวหลังจนแทบคอเคล็ด ทางกรมยมทูตเลยเสนองานให้ลู่ซวี่เข้าไปตามสืบสวนเรื่องราวของ ‘จักรพรรดิจอเงิน’ นามว่า ‘จี้ซิวเหนียน’ ว่าทำไมเจ้ามนุษย์คนนี้ ถึงยังไม่ตายซะที
ทีแรกลู่ซวี่ไม่ได้อยากรับงานนี้เท่าไหร่ แต่ค่าคอมมิชชั่นจากการตามจับดวงวิญญาณเถื่อนให้ค่าตอบแทนสูงมาก เลยหน้ามืดรับงานมาทั้งๆ ที่รู้ว่าหากต้องการสืบสวนจักรพรรดิจอเงิน ก็ต้องเข้าสู่วงการบันเทิงนะซิ แต่ใช่ว่าเขาสู่วงการแล้วจะได้เจอซุปตาร์ระดับเขาได้ง่ายๆ อีก ลู่ซวี่จึงนั่งคิดวิธีอยู่นาน
ทว่าเหมือนฟ้าเป็นใจเปิดประตูให้เขา เมื่อจี้ซิวเหนียนผู้เก็บเนื้อเก็บตัวมีรายชื่อเป็นเมนเทอร์ประจำรายการเซอไวเวิลค้นหาไอดอล ลู่ซวี่ที่กำลังคิดหาทางใกล้ชิดอีกฝ่ายจึงไม่รอช้า สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทันทีโดยมีแบ็กอัพเป็นเหล่าวิญญาณอดีตเด็กฝึกสุดป่วนสี่คนหรือที่ลู่ซวี่เรียกสั้นๆ ว่า ‘F4’ เป็นหน่วยสนับสนุนในการแข่งขันครั้งนี้  
line-break
จากยมทูตสู่ไอดอลฝึกหัดเต็งหนึ่ง 
content_image
ลู่ซวี่เชื่อมั่นมาตลอดว่าเขาเป็นคนเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ในการทำงานต่างๆ ขนาดทำงานในกรมยมทูตยังได้เป็นมือหนึ่งตามเก็บดวงวิญญาณเลย ดังนั้นมีหรือที่แค่รายการแข่งขันเฟ้นหาไอดอลจะมาสั่นคลอนเขาได้…จะไปเหลือเรอะ!  
เพราะเวลากระชันชิดเกินไปจนไม่ทันได้เตรียมตัว ลู่ซวี่เลยต้องด้นสดบนเวทีเพื่อเอาตัวรอด ในตอนนั้นสิ่งเดียวที่เขานึกออกคือการร้องเพลงมาร์ชประจำกรมยมทูตอย่างเพลง ‘มรณสดุดี’ บทเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อส่งดวงวิญญาณคนตายไปสู่ภพภูมิอันสงบสุข โดยไม่คิดจริงๆ ว่าเมนเทอร์ทั้งหลายจะชื่นชอบเสียงร้องของเขาและตัดสินให้เขานั่งบัลลังก์ตั่งทองของคลาสเอ เรียกได้ว่าเป็นเต็งหนึ่งของการแข่งขันทันทีที่เปิดตัว!  
แต่เป้าหมายสำคัญของเขาไม่ได้อยู่ที่การแข่งขันไอดอลเหมือนคนอื่น เพราะลู่ซวี่เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อจับวิญญาณเถื่อนอย่างจี้ซิวเหนียน ทว่ายิ่งสืบเรื่องเขาเท่าไหร่ก็ยิ่งเจอแต่คำถาม ซ้ำลู่ซวี่ยังพบว่าซุปเปอร์สตาร์คนนี้ไม่ใช่ดวงวิญญาณเถื่อนลักลอบอาศัยอยู่ในโลกอย่างที่คิด แต่คือคนชะตาขาดซ้ำยังเห็นผีได้ (ขุ่นพระ!) แถมจี้ซิวเหนียนยังมาแสดงความเป็นห่วงเป็นใยเพราะเห็นว่ามีวิญญาณ F4 ตามติดเขาตั้งแต่วันแรก แต่ขอโทษเถอะพี่ชาย ผมเป็นยมทูต แล้วเหล่าวิญญาณที่พี่เห็นน่ะ หน่วยสนับสนุนของผมทั้งนั้น   
line-break
เด็กฝึกไอดอลโนเนมกับซุปตาร์ระดับสมบัติของชาติ 
content_image
เมื่อสามารถผ่านเข้ารอบและหาวิธีเข้าถึงตัวจี้ซิวเหนียนได้แล้ว อุปสรรคใหญ่ต่อมาของเขาก็คือการทำยังไง ให้อยู่ในการเเข่งขันไอดอลจนกว่าจะสามารถไขปริศนาของจี้ซิวเหนียนได้ แต่มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด ยิ่งเป็นลู่ซวี่ที่เปิดตัวอลังการเกินไป เด็กฝึกไม่น้อยเลยพากันเหม็นขี้หน้า ขัดแข้งขัดขาต่างๆ นาๆ ส่งผลให้ลู่ซวี่เหมือนนักรบโดดเดี่ยวท่ามกลางสมรภูมิอันเข้มเข้ม โดยมีเพียงเหล่าสหายวิญญาณ F4 คอยช่วยกดโหวตจนมือหงิกมืองอไม่ให้เขาตกรอบ
ในระหว่างที่การแข่งขันกำลังเข้มข้นดุดือด ลู่ซวี่ยังต้องเจียดเวลาปกป้องจี้ซิวเหนียนจากสิ่งลี้ลับที่ตามรังควานอีกฝ่ายให้รอดตาย จนเกิดข่าวลือบ้าบอว่าไอดอลโนเนมอย่างเขาหวังจะเกาะกระแสซุปตาร์เพื่อเข้าสู่วงการ ทั้งๆ ที่เขาแค่อยากจะปกป้องออเดอร์ของตัวเองจากสิ่งชั่วร้ายเท่านั้น  
แต่สิ่งที่น่าตกใจกว่านั้นคือการที่จี้ซิวเหนียนผู้สูงส่งดันชอบมาวนเวียนอยู่ใกล้เขา แถมยังกล้าให้สัมภาษณ์อย่างหน้าชื่นตาบานว่าสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสอง ‘ไม่ใช่ข่าวลือ เขาคือชะตาฟ้าลิขิตของผม’ จนทำให้ลู่ซวี่ถูกแฟนคลับนับล้านๆๆๆ ของเขาโจมตีอย่างหนัก!  
นี่พี่ชาย จะพูดอะไรให้ปรึกษากันก่อนได้ไหม แค่นี้ผมก็ปวดหัวจะแย่แล้วนะ!  
line-break
ขอสารภาพว่าอ่านเรื่องนี้เเล้วเผลอกรี๊ดด้วยความปริ่มใจให้กับความอินเลิฟของพระเอกนายเอกหนักมาก ยิ่งตอนลู่ซวี่พยายามจะเข้าหาจี้ซิวเหนียนเพื่อล้วงความลับจากเขาเป็นอะไรที่ดีมาก แถมตัวพี่เหนียนเองก็ขี้มโนพอตัว คิดว่าลู่ซวี่ต้องมีใจให้เขาแน่ๆ ถึงได้เอาแต่มองเขาตาเป็นประกายขนาดนี้ หารู้ไม่ว่านั่นน่ะคือยมทูตที่จะมาเก็บวิญญาณพี่นะคะ ที่จ้องก็จ้องจะเอาวิญญาณพี่อะค่ะ
นอกจากนี้ พล็อตนิยายเรื่องนี้ก็ดีมาก มีความแฟนตาซีบวกกับโลกเเห่งความจริง ส่วนเรื่องที่ว่ายมทูตหนุ่มจะสามารถเดบิวต์เป็นไอดอลได้หรือเปล่า เพื่อนๆ คงต้องไปติดตามหาคำตอบเองแล้ว ขอทิ้งท้ายไว้นิดหนึ่งว่าใครสายนิยายวายแฟนตาซีพระเอกคลั่งรัก ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลยนะคะ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
+_NekoMimizZ_+ (จากตอนลำดับที่ 22)
น่ารักมาก
comment-profile
ต้นหญ้า ป่าไม้ ภูผา (จากตอนลำดับที่ 160)
เล่อเล่อครับ นั่นไม่ใช่แค่เหมือนหรอกนะครับตาหนู นั่นพี่ซวี่ของหนูเลยครับลูกเล่อเล่อ
comment-profile
ToMaTo_07 (จากตอนลำดับที่ 171)
พี่จี้ให้อารมแบบแฟนสาวขี้งอนเลยแฮะ ตลกดี เอาแต่ใจขึ้นนะคุณพรี่
อ่านนิยาย
— พี่จิน —
กลับขึ้นไปบนสุด