Review นิยายน่าอ่าน

ข้าผู้นี้ขอตัดสิ้นวาสนา
ในเมื่อเขาไม่ต้องการนางเป็นภรรยา เช่นนั้นนางก็ขอเป็นผู้ตัดสิ้นวาสนานี้เอง! #สามีที่ดีคือสามีใหม่

ผู้แต่ง : ซ่งอู๋ซวง
หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 78 ตอน
นางทุ่มเททุกอย่างเพื่อสามี ทว่าสิ่งที่เขาตอบแทนนางกลับมา คือการพาหญิงชู้มาเหยียบย่ำนางอย่างไม่ให้เกียรติ ทั้งเหยียดหยามและตราหน้านางว่าเป็นภรรยาผู้โหดเหี้ยม เช่นนั้นข้าผู้นี้ขอตัดสิ้นวาสนานี้เอง!  
content_image
สามีที่ดีคือสามีใหม่! บอกเลยว่าแอบชอบคติประจำใจของ “จ้าวหว่านถิง” นางเอกของเรื่องนี้มาก คือนางเกิดมาพร้อมความสวยเป๊ะปัง ร่ำรวย มีเงิน มีอำนาจบารมีพร้อม พอค้นพบว่า “สามี” ผู้เป็นถึงองค์รัชทายาทพา “หญิงชู้” กลับมาด้วยหลังจากเข้าร่วมสงครามนานถึงสามปี แถมยังกล้าจับมือผู้หญิงคนนั้นหยามเกียรตินางต่อหน้าคนทั้งเมือง นางก็ไม่ยอมอยู่เฉย และจมกับผู้ชายแย่ๆ พร้อมวางแผนหย่า สะบัดบ๊อบ ไปหาผู้ใหม่ ฉบับคนสวยรวยเสน่ห์ เขาทำกัน ฮาๆ  
line-break
จากกันสามปี เจอกันอีกที สามีก็มีหญิงใหม่! 
content_image
มีชาติกำเนิดสูงส่ง มากอำนาจบารมี เป็นถึงหลานรักของไทเฮา… อาจเป็นชะตาชีวิตที่น่าอิจฉาสำหรับใครหลายๆ คน แต่ไม่ใช่กับ “จ้าวหว่านถิง” เพราะถึงแม้นางจะเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรัก ได้รับการดูแลอย่างดี แต่อำนาจบารมีที่มีก็เป็นเหมือนดังโซ่ตรวจที่ผูกมัดนางไว้ ไม่ให้นางใช้ชีวิตอิสระ มีความสุขดังต้องการ นอกจากครอบครัวที่หวังดีต่อนางอย่างใจจริงแล้ว รอบตัวก็เต็มไปด้วย ผู้คนที่หวังใช้นางเป็นเครื่องในการแสวงหาอำนาจ! 
แม้กระทั้งเพื่อนสมัยเด็กที่เคยสนิทผูกพัน สุดท้ายแล้วก็เลือกใช้สายใยที่ดีขอร้องให้นางยอมแต่งงานด้วยเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการแย่งชิงตำแหน่งองค์รัชทายาทมาไว้ในมือ และก็เพราะความคิดชั่ววูบที่ว่าแต่งกับคนคุ้นเคยดีกว่าแต่งกับองค์ชายที่ไม่รู้จักดี ทำให้นางตัดสินใจทำสิ่งผิดพลาดครั้งแรกในชีวิต! 
เรื่องมันก็เริ่มจากหลังแต่งงานด้วยกันไม่นาน สามีผู้เป็นรัชทายาทจำต้องจากกันไปเข้าร่วมสงครามนานถึงสามปี สองปีแรก นางและสามีติดต่อส่งข่าวสารถึงกันไม่ขาด ปีที่สาม อยู่ๆ อีกฝ่ายก็ขาดการติดต่อจากกันไปอย่างไม่มีสาเหตุ
จ้าวหว่านถิง ทำได้เพียงรักษาอำนาจตำหนักรัชทายาทไว้ให้มั่น ทุ่มเทแรงกายแรงใจอำนาจบารมีของตระกูลหนุนฝั่งรัชทายาทเต็มกำลัง โดยไม่เคยคิดเลยว่าในวันที่สงครามสิ้นสุด เมื่อนางได้เจอสามีอีกครั้ง เขาจะพาหญิงชู้มาหยามเกียรติเธอต่อหน้าคนทั้งเมือง!  
line-break
เมื่อไม่ต้องการภรรยาเช่นนางก็หย่าสิ 
content_image
แน่นอนว่า จ้าวหว่านถิง ย่อมไม่พอใจในสิ่งที่เกิดขึ้น มีอย่างที่ไหน นางสู้ฝ่าฟัน ทำทุกอย่างเพื่อให้อำนาจของรัชทายาทมั่นคงมากกว่าสามปี! แต่เจอกันอีกที แทนที่อีกฝ่ายจะซาบซึ้งนำใจ กลับทำตัวเป็นหนุ่มน้อยคิดมีรัก หลงมัวเมาไปกับดอกบัวขาวเน่าเหม็น พาหญิงชู้มาสร้างอับอายให้นาง  
แต่เพราะตลอดสามปีที่ผ่านมานางใช้กำลังและความพยายามในการขยายฐานอำนาจให้อีกฝ่ายมาเกินไป จนขั่วอำนาจของตระกูลเชื่อมโยงกันไปหมด ทั้งยังสร้างศัตรูเอาไว้ไม่น้อย ทำให้ไม่สามารถการหย่าขาดจากกันง่ายๆ แบบไม่เกิดผลกระทบ จ้าวหว่านถิง จึงตัดสินใจทำเป็นหลับตาข้างเดียวไม่ถือสาเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด   
น่าขันความปราณีของนางกลับถูกมองข้าม ลู่จินม่าน หญิงสาวดอกบัวขาวที่รัชทายาทพากลับมาบังอาจเสแสร้งกุเรื่องใส่ร้ายชายาเอกอย่างนางจนทำให้รัชทายาทถึงกับบันดาลโทสะใช้กำลังทำร้ายนาง!  
ดีมาก ถึงกับตบกล้าตบหน้านาง ตั้งแต่เด็กจนโต พ่อแม่ยังไม่เคยตี แล้วอีกฝ่ายเป็นใคร ในเมื่ออยู่กันดีๆ ไม่ได้ นางก็ไม่ขอทน บีบบังคับให้องค์รัชทายาทต้องละทิ้งอำนาจตระกูลจ้าว เขียนสัญญาหย่าให้นางกับมือ!!!  
line-break
กล้าส่งคนมาฆ่านาง ก็เตรียมรับมือได้เลย! 
content_image
หลังจากหย่าร้างอย่าคิดว่า จ้าวหว่านถิง จะเศร้าเสียใจใช้ชีวิตอดสูอย่างหญิงหม้ายเหมือนในนิยายจีนย้อนยุคเรื่องอื่นๆ นะ บอกเลยว่าไม่ใช่เลย ถึงไม่มีสามี แต่นางมีเงิน! ทั้งยังมีครอบครัวที่รักและพร้อมดูแลนางด้วยใจจริง นางจึงขอใช้ชีวิตเป็นสาวโสด อยู่สวยๆ รวยๆ ให้คนอิจฉาเล่น มีความสุขไปวันๆ ใช้ชีวิตอิสระเต็มที่ไม่ต้องมาคอยกังวลรักษาภาพลักษณ์ตำแหน่งพระชายาเอกอีกต่อไป  
แต่น่าเสียดายที่ความสุขนั้นอยู่ได้ไม่นาน เพราะเมื่อไร้อำนาจของพระชายารัชทายาท เหล่าศัตรูที่รอจังหวะอยู่ในเงามืดก็เริ่มปรากฏ แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ลู่จินม่าน หญิงชู้ขององค์รัชทายาทถึงกับกล้าลงมือสังหารนาง แถมยังลงมือได้อย่างถูกจังหวะราวกับรู้สถานการณ์ล่วงหน้าทั้งๆ ที่ไม่น่าเป็นไปได้ หรือสตรีผู้นี้จะไม่ได้ธรรมดาเหมือนที่นางคิดกันนะ!?  
line-break
ข้าผู้นี้ขอตัดสิ้นวาสนา เป็นนิยายแนวจีนโบราณที่มีพล็อตเรื่องน่าสนใจมาก เป็นแนวทะลุมิติเข้ามาในนิยาย แต่คนที่ทะลุเข้ามาไม่ได้เป็นนางเอกของเราอย่างที่เราคุ้นเคย นางเอกเป็นเพียงหญิงสาวที่ถูกผลกระทบจากการทะลุมิติทำให้โชคชะตาเปลี่ยนแปลงไปเท่านั้น แถมยังเป็นหญิงแกร่งสุดๆ ตบหน้าเหล่าศัตรูหน้าหงายจนอ่านแล้ว ก็แอบปรมมือเชียร์เลยค่ะ   
ใครชอบอ่านจีนโบราณแนวนางเอกเก่ง ฉลาด พระเอกคลั่งรัก เดินเรื่องได้รวดเร็วไม่ยืดเยื้อ ห้ามพลาดเลย!  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
cvin (จากตอนลำดับที่ 51)
แม่ยอดรัก ยอดดวงใจ เป็นไงละ ละทิ้งทุกอย่างเพื่อความรัก หึหึหึ นี่ละ ธาตุแท้
comment-profile
Pangjumper (จากตอนลำดับที่ 10)
ว้าวมาก สะใจ ได้ตบทั้ง2คนเลย ทำดีไม่ได้ดี ช่วยเหลือทุกอย่าง ดันให้ขึ้นสูง ก็กระชากลงต่ำได้นะ ยังจะมาว่าถิงถิงโหดเหี้ยม ถ้าไม่โหดเหี้ยม แถมเอาตระกูลตัวเองยอมเป็นศัตรูกับหลายๆตระกูลก็เพราะใคร
comment-profile
October4833 (จากตอนลำดับที่ 52)
น่าเอ็นดูกับความมโนของคู่นี้จริงๆ
อ่านนิยาย อ่านอีบุ๊ก
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด