Review นิยายน่าอ่าน

มิติของอิงจิว
ด้วยมิติแห่งชีวิต นางจะช่วยมารดาปลูกพืชผักให้งอกงามจนกลายเป็นเศรษฐีนี​เอง!

ผู้แต่ง : แม่ลูกแปด
หมวด : ฟรีสไตล์ > จีนย้อนยุค
จำนวนตอน : 280 ตอน
อิงจิวสาวน้อยหน้าตาน่ารัก​ เฉลียวฉลาด​ที่เกิดมาพร้อมกับมีมิติติดตัวมาด้วยตั้งแต่เกิด​ ในมิติมีต้นไม้แห่งชีวิตและยังมีน้ำแห่งชีวิต​ ที่เธอนำมาช่วยให้มารดาปลูกพืชผักให้งอกงามและมีรสชาติ​ หวานอร่อย​  
content_image
สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้บอกเลยว่าน่าสนใจมาก แม้ตัวเอกของเรื่องจะเป็นเด็กน้อย มีมิติติดตัวเป็นของวิเศษคล้ายนิยายหลายเรื่องที่เราเคยอ่าน แต่จุดเด่นของเรื่องนี้เลยคือ อิงจิว นางเอกเธอเป็นเด็กน้อยน่ารักวัยห้าขวบที่เกิดและเติบโตในโลกจีนโบราณนี้จริง ไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ในร่างเด็ก คาแรกเตอร์เด็กน้อยในเรื่องจึงน่ารัก ฉลาดสมวัย ชวนให้เอ็นดู ใจฟูสุดๆ ไปเลย   
line-break
อิงจิว เด็กน้อยผู้เกิดมาพร้อมกับมิติพิเศษ 
content_image
อิงจิว เด็กน้อยน่ารักวัยห้าปี เดิมทีเธอควรมีชีวิตสุขสบาย ใช้ชีวิตไร้กังวลในฐานะคุณหนูตระกูลร่ำรวย แต่เพราะเกิดอุบัติเหตุกับ “อิงหว่านชิว” ผู้เป็นมารดาที่เดินทางไปกราบไหว้พระที่นอกเมือง นางโดนโจรร้ายลักพาตัวไป เมื่อเจอตัวอีกทีก็อยู่ในสภาพที่โดนย่ำยีไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้คู่หมั้นที่กำลังจะแต่งงานกันถอนหมั้น บิดา มารดา ผิดหวังบังคับให้นางใช้ชีวิตหลบหน้าผู้คนอยู่ในเรือน  
กระทั่งเวลาผ่านไป อิงหว่านชิว พบว่าตนเองตั้งครรภ์ บิดาผู้เป็นถึงคฤหบดีใหญ่ก็บันดาลโทสะตัดขาดลูกแท้ๆ ทั้งยังขับไล่อีกฝ่ายไปใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังโทรมๆ ในชนบทต่างเมือง ดีที่มารดายังมีเมตตาอยู่ให้เงินลูกสาวติดตัวไปเริ่มต้นชีวิตใหม่อยู่บ้าง ไม่งั้นบอกเลยว่าแค่เงินค่าคลอดลูกก็ยังไม่มี เฮ้อออ  
เด็กหญิงอิงจิวจึงเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความยากลำบาก ยิ่งผู้เป็นแม่จิตใจดีรับเลี้ยงเด็กหญิงกำพร้าตัวน้อยให้มาเป็นพี่สาวของเธออีกคน สามแม่ลูกจึงมีชีวิตยากจนไม่ต่างจากชาวบ้านทั่วไปเท่าไหร่   
จนวันหนึ่งชีวิตของสามแม่ลูกก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อจู่ๆ อิงจิวก็ค้นพบว่าตนเองสามารถหายตัวเข้าไปในมิติพิเศษที่เต็มไปด้วยน้ำวิเศษแสนอร่อย และพื้นที่เพาะปลูกเต็มไปหมด แถมเธอยังสามารถเอาสิ่งของเข้าออกจากมิตินี้ได้อิสระอีกต่างหาก  
line-break
ปลูกผัก ทำไร่ข้าวโพดด้วยน้ำแสนอร่อย 
content_image
เมื่ออิงจิวค้นพบว่าตัวเองมีมิติวิเศษก็แสนดีใจ รีบแอบเอาน้ำในมิติเติมถังน้ำ และเอาไปรดพืชผัก ข้าวโพดในไร่เป็นประจำทุกวัน ด้วยคิดว่าแม่และพี่สาวจะได้ไม่ต้องไปตักน้ำให้เหนื่อยอีก  
แต่ใครจะคิดว่าน้ำวิเศษจะทำให้พืชผักของครบครัวเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แถมมีรสชาติอร่อยมากๆ ต่างจากปกติ อิงจิว จึงเกิดไอเดียเด็ด คิดว่าถ้าคนอื่นๆ ได้ลองกินข้าวโพดต้มจะต้องหลงรักรสชาติแสนอร่อยนี้เหมือนตนเองแน่ๆ จึงชักชวนมารดาและพี่สาวให้ลองต้มข้าวโพดแสนอร่อยไปขายในตลาดกัน  
แล้วก็ไม่ผิดไปจากที่คิด เหล่าชาวเหมือนที่ลองซื้อข้าวโพดจากแม่ค้าตัวน้อยไปชิมล้วนติดอดติดใจในรสชาติ จากที่อยากอุดหนุนเด็กน้อยน่ารักเท่านั้น ก็ตัดสินใจซื้อจริงจังเต็มไม้เต็มมือจนทำให้ข้าวโพดขายหมดอย่างรวดเร็ว!  
line-break
อยากปลูกผักขายรวยเงียบๆ แต่ปัญหากลับวิ่งเข้าใส่ 
content_image
เมื่อการขายข้าวโพดครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สามแม่ลูกก็ตัดสินใจดำเนินกิจการต่อไปเรื่อยๆ จนดีวันดีคืน มีทุนขยายแปลงเพาะปลูก ทำสัญญาการค้ากับตระกูลพ่อค้าใหญ่ส่งผลผลิตไปขายต่างเมืองสร้างรายได้มหาศาล  
แต่ชีวิตสงบสุขก็อยู่กับครอบครัวอิงจิวได้ไม่นาน เพราะยิ่งประสบความสำเร็จชื่อเสียงก็ยิ่งเลื่องลือ จนไปเข้าหูบ้านเดิมของอิงหว่านชิวเข้า อีกฝ่ายก็ต้องการสินค้าของบ้านอิงจิวเช่นกัน ยิ่งสืบทราบว่าทั้งหมดเป็นของจากบ้านลูกสาวที่ตนเองขับไล่ออกจากตระกูลไป ก็ยิ่งเกิดความโลภอยากครอบครองจนคิดวางแผนร้ายแย่งชิงการค้ามาเป็นของตนเอง!  
line-break
มิติของอิงจิว เป็นนิยายแนวจีนย้อนยุคที่น่ารักมาก เนื้อหาจะเล่าถึงชีวิตแสนสโลว์ไลฟ์ของเด็กน้อยน่ารักนาม อิงจิว ที่อยากโตขึ้นเร็วๆ เพื่อมาช่วยมารดาและพี่สาวทำงานหาเงินได้เร็วๆ กับชีวิตในไร่ ในสวนของเด็กน้อยที่เป็นหัวหน้าแก๊งพาสัตว์เลี้ยงเดินเล่นในสวนในไร่ทุกวัน แอบช่วยแม่ด้วยการเอาน้ำวิเศษมารดผัก รดข้าวโพดบ้าง แอบไปเที่ยวเล่นในมิติวิเศษบ้าง ค่อยๆ เติบโตเป็นสาวน้อยที่พร้อมจะออกไปผจญภัยในโลกกว้าง 
เอาเป็นว่าใครชอบแนวปลูกผักหาเงิน เนื้อหาฟีลกู๊ด อ่านแล้วเต็มอิ่มไปกับความน่ารักของเด็กน้อย ก็แนะนำเลยค่ะ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
แม่ไก่ (จากตอนลำดับที่ 12)
ท่านแม่เก่งและแกร่งมาก
comment-profile
novellover (จากตอนลำดับที่ 58)
น้องน่ารัก สงสารทำงานหนักมาก จริงๆผสมน้ำอย่างเดียวในบ่อน่าจะพอแต่น่ารัก อยากได้ผลไม้ไปขายไวไว เดินรดน้ำทุกต้นเองทุกวันเลย
comment-profile
miki2506 (จากตอนลำดับที่ 110)
ใคร ๆ ก็หลงรักเด็กน้อยทั้งนั้น
อ่านนิยาย
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด