Review นิยายน่าอ่าน

ฉันมีระบบฟาร์มในวันสิ้นโลก
วันสิ้นโลกคนอื่นเขาดิ้นรนเอาตัวรอดกัน ส่วนเธอนั่งกินนอนกิน เพราะมีระบบฟาร์มเป็นตัวช่วย!

ผู้แต่ง : ลืมไปก่อน
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 193 ตอน
ในวันที่โลกกำลังจะสูญสิ้นไปทุกสิ่ง มนุษยชาติไม่อาจใช้ชีวิตได้ดังเดิม อาหารและที่อยู่ก็ไม่ได้หาได้อย่างง่ายดายอีกต่อไป ทว่าหยางชิวหลันกลับกำลังทำสวนอย่างสนุกสนานและเพลิดเพลินกับอาหารโดยไร้กังวล  
content_image
ระวัง! ซอมบี้บุก! ถ้าไม่อยากตาย คุณต้องเอาตัดรอดให้ได้ วิ่งให้เร็ว อาหารและน้ำดืมต้องเตรียมให้พร้อม ไม่งั้นถึงคุณจะรอดจาก “ซอมบี้” ก็จะต้องมาอดตายก็ได้นะ แต่ทั้งหมดนี้ไม่ใช่สิ่งที่ “หยางชิวหลัน” นางเอกของเราต้องกังวลเลยสักนิด เพราะเธอมี “ระบบฟาร์ม” เป็นตัวช่วย จนทำให้ไม่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดเหมือนชาวบ้าน ใช้ชีวิตแสนชิลปลูกผักทำสวนอย่างสนุกสนาน โนสนโนแคร์โลกภายนอกโดยสิ้นเชิง!  
line-break
วันสิ้นโลกที่มาเพราะอุกกาบาต 
content_image
เรื่องมันก็เริ่มจาก… เช้าวันหนึ่งหลังจากเหตุการณ์อุกกาบาตตกลงมายังโลก หยางชิวหลัน ตื่นขึ้นมาพร้อมเสียงจากระบบที่ดังขึ้นในหัวว่าเธอผูกติดกับ “ระบบฟาร์มในวันสิ้นโลก” เรียบร้อยแล้ว และระบบได้เปลี่ยนแปลงบ้านสวนของเธอให้กลายเป็นพื้นที่เพาะปลูกของระบบ ทั้งยังได้มอบภารกิจกักตุนอาหารเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือวันสิ้นโลกมาให้เธออีกด้วย  
ตอนแรกที่ได้ยิน แน่นอนว่าหยางชิวหลันแอบรู้สึกไม่เชื่อหน่อยๆ เธอคิดว่าต้องมีใครมาแกล้งล้อเล่นแน่ๆ แต่เมื่อลองทดสอบระบบต่างๆ และพื้นที่มิติที่ระบบมอบให้ก็ต้องจำใจเชื่อว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริง อีกไม่นานอุกกาบาตจะแพร่เชื้อไวรัสที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้!  
line-break
อยากมีชีวิตที่ดีในวันสิ้นโลกต้องทำภารกิจจากระบบ! 
content_image
เพื่อเตรียมรับมือกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น หยางชิวหลัน จึงเริ่มทำภารกิจจากระบบ ใช้เงินทั้งหมดที่มีทยอยซื้ออาหาร น้ำ สิ่งของจำเป็นต่างๆ มากักตุนไว้ และเมื่อเธอทำภารกิจแรกเสร็จสิ้น หยางชิวหลันก็ได้เรียนรู้การใช้งานระบบในการเอาชีวิตรอดอย่างแท้จริงครั้งแรก!  
ที่น่าสนใจคือ ระบบช่วยเหลือไม่เพียงแต่จะเป็นระบบที่คอยมอบภารกิจและให้รางวัลเท่านั้น มันยังมีระบบร้านค้าที่สามารถแลกเปลี่ยนทุกอย่างเป็นคะแนนแล้วเอามาซื้อสินค้าในหน้าต่างระบบได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรางป้องกันเชื้อซอมบี้ อาหาร น้ำดื่ม หุ่นยนต์ช่วยเหลือ หรือแม้แต่สิ่งปลูกสร้าง ทุกอย่างก็ล้วนหาได้จากระบบทั้งสิ้น แม้มันจะมีราคาแพงแสนแพงจนเธอแอบคิดในใจไม่ได้ว่าชาตินี้จะมีปัญหาซื้อได้ไหมก็เถอะ!  
นาทีนี้ หยางชิวหลัน จึงมีเป้าหมายใหม่ เธอจะต้องเก็บแต้มจากระบบให้ได้เยอะๆ จนซื้อวิลล่าสุดหรู และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่แสนล้ำสมัยจากระบบให้ได้!  
line-break
มาเปิดร้านค้ารับซื้อทุกอย่างกัน 
content_image
เพื่อชีวิตในฝัน หยางชิวหลัน จึงต้องการหาแต้มมาซื้อสินค้าจากระบบเพิ่มแบบด่วนๆ จะให้หวังเพิ่งรางวัลภารกิจอย่างเดียวบอกเลยว่าไม่พอแน่ๆ  
แถมนับวันภารกิจก็ยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ จากตอนแรกให้แค่ปลูกผัก ทำสวน มาตอนนี้มีให้ขายซากซอมบี้ด้วย จนทำหยางชิวหลันต้องงัดร่างออกจากปราการคุ้มภัย ออกตามล่าซอมบี้เหม็นๆ มาขายให้ระบบอย่างยากลำบากอีก!!!  
งานนี้หยางชิวหลันจึงเกิดไอเดียเด็ด ซื้อร้านค้าจากระบบมาเปิดร้านขายของชำที่รับซื้อทุกอย่างจากคนทั่วไปตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ แล้วจ่ายอาหารเป็นค่าตอบแทน ส่วนเธอก็นั่งเฝ้าหน้าร้านสวยๆ รับลูกค้าไป ไม่ต้องไปลำบากต่อสู้กับพี่บี้อีก! งานสบายเข้าทางเธอพอดี!  
line-break
ฉันมีระบบฟาร์มในวันสิ้นโลก สำหรับใครที่ชอบอ่านนิยายแนวซอมบี้ บู๊มันๆ ต่อสู้เยอะๆ เรื่องนี้อาจไม่ใช่แนว เพราะเรื่องนี้นางเอกเป็นคนธรรมดาที่ต้องการใช้ชีวิตปลอดภัยในวันสิ้นโลก ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องการออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น เน้นใช้ชีวิตในพื้นที่ของตัวเอง ปลูกผักทำสวนไปวันๆ สลับกับทำภารกิจจากระบบไปเรื่อยๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบพล็อตซอมบี้สายสโลว์ไลฟ์สุดๆ ใครที่กำลังมองหานิยายคลายเครียดอ่านเพลินแนะนำเลยค่ะ  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
Kuro-Yugi (จากตอนลำดับที่ 139)
พวกที่ออกไปอาบน้ำฝนติดเชื้อกันหมดแล้วแน่ๆเลย
comment-profile
pukpui55 (จากตอนลำดับที่ 8)
กำลังหาแนววันสิ้นโลกมาอ่านเลย สนุกดีค่ะ รีบมาต่อนะคะ
comment-profile
บาบาก้า (จากตอนลำดับที่ 82)
ค้างเลยแถม มโน นึกไปเรื่อยว่าเกิดอะไรต่อไปอีก555
อ่านนิยาย อ่านอีบุ๊ก
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด