Review นิยายน่าอ่าน

ยอดยุทธ์ปลูกผัก
ถึงจะมาเกิดใหม่ในโลกที่ไร้ลมปราณ แต่นางจะต้องกลายเป็นยอดยุทธอีกครั้งให้ได้!

ผู้แต่ง : ลูเซีย The jar's modeller
หมวด : ฟรีสไตล์ > จีนย้อนยุค
จำนวนตอน : 156 ตอน
สวี่ต้าเหนิง จอมยุทธหญิงพ่ายแพ้จนตาย ย้อนเวลามาเกิดใหม่ในร่างเด็กหญิงยากจน มารดาอ่อนแอ บิดาหลายใจ และพี่น้องให้คอยดูแล ในโลกที่ยังไม่รู้จักปราณในผลึก ยังไม่มีผีดิบ เธอจะกลายเป็นยอดยุทธอีกครั้งให้ได้!  
content_image
สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน นิยายแนะนำในวันนี้เป็นแนวปลูกผักที่น่าสนใจมากค่ะ นางเอกเป็นจอมยุทธหญิงในยุควันสิ้นโลกที่ไวรัสผีดิบระบาด เธอเกิดขึ้นมาในช่วงที่ผู้คนเริ่มฝึกวิชาเพื่อจัดการกับเหล่าซอมบี้ได้แล้ว สังคมย้อนเข้าสู่ยุคสำนักยุทธภพอีกครั้ง และนางเอกของเราก็โดนธาตุไฟเข้าแทรกตายระหว่างต่อสู้ชิงตำแหน่งเจ้ายุทธ รู้ตัวอีกทีก็ตื่นขึ้นมาในร่างเด็กน้อยในโลกยุคจีนโบราณคล้ายๆ กับโลกเดิม จุดแตกต่างก็คือโลกนี้ไม่มีผู้ฝึกยุทธ ไม่มีผีดิบ ไม่มีแก่นอัญมณีให้ซึมซับฝึกวิชาเท่านั้นเอง!  
line-break
เปิดศึกชิงจ้าวยุทธภพอยู่ดีๆ ก็เกิดใหม่เป็นเด็กน้อย 
content_image
ความจริงแล้ว สวี่ต้าเหนิง เป็นเด็กกำพร้าใช้ชีวิตกระเสือกกระสนเอาตัวรอดจากผีดิบและความอดยากไปวันๆ จนได้อาจารย์รับเลี้ยง นางถึงได้มีชีวิตรอดและสำเร็จอวิชาจนกลายเป็นจอมยุทธ์มากฝีมือได้ แต่เรื่องน่าเศร้าก็เกิด อาจารย์ของเธอพ่ายแพ้ให้กับจ้าวยุทธภพจนตาย หลังจากนั้นมา ต้าเหนิง ก็ตั้งปณิธานในใจว่าจะต้องเอาชนะอีกฝ่ายและแก้แค้นแทนอาจารย์ตัวเองให้ได้!  
และแล้วโอกาสนั้นก็มาถึง ต้าเหนิง ท้าทายสู้กับอีกฝ่ายชิงตำแหน่งยุทธภพ เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ระหว่างที่นางกำลังปะมือกับลู่ซีผู้เป็นเจ้ายุทธภพ อยู่ๆ ต้าเหนิง ก็ธาตุไฟเข้าแทรก พลังแตกซ่าน ไม่สามารถรับมือกับการโจมตีของคู่ต่อสู้ได้จนตาย! และเมื่อรู้สึกตัวอีกที นางก็ตื่นขึ้นมาในร่างเด็กน้อยคนหนึ่ง!  
line-break
เมื่อกลับร่างเดิมไม่ได้ ก็ต้องใช้ชีวิตต่อ 
content_image
หลังจากตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กน้อย ต้าเหนิง ก็ยังหวังว่าจะสามารถกลับไปยังร่างตัวเองอยู่ได้บ้าง นางไม่อยากยอมแพ้ไปง่ายๆ ยังต้องตามไปล้างบัญชีแค้นให้อาจารย์อยู่อีก แต่ก่อนที่จะหาทางกลับไปโลกเดิมได้สำเร็จ อันดับแรกต้าเหนิงจะต้องเอาตัวรอดในครอบครัวใหม่นี่ให้ได้ก่อน  
ด้วยร่างที่ต้าเหนิงมาเกิดใหม่ เป็นเพียงเด็กสาวตัวน้อยอายุเพียง 8 ปี ทั้งยังอ่อนแอขี้โรค ขยับตัวทีก็เหมือนพร้อมจะลาโลกได้ทันที ตั้งแต่เกิดนางจึงผลาญเงินครอบครัวไปกับค่ายาเยอะมาก ช่วงแรกก็ไม่เท่าไหร่เพราะเกิดในตระกูลขุนนาง มีเงินมีหน้ามีตาจึงมีเงินจ้างหมอมารักษา แต่พอบิดานางทำผิดจนถูกไล่ออกจากตระกูล มาอยู่ในชนบทแสนยากจน ปัญหาหาก็เกิด!  
บิดาไม่รู้จักทำงานหาเงิน ทั้งยังไม่มีชู้วางแผนเกาะผู้หญิงกิน และแย่ที่สุดคือไปติดพนันจนเป็นหนี้ แล้วคิดจะขาย “ลู่ซี” ร่างที่นางเอกมาเกิดใหม่ไปให้กลุ่มค้ามนุษย์!  
line-break
จากจอมยุทธสู่สาวน้อยนักปลูกผัก 
content_image
งานนี้ ต้าเหนิง ที่ฟื้นขึ้นมาทันฟังเรื่องราวทั้งหมดเต็มๆ ย่อมไม่ยอมปล่อยระเบิดเวลาอย่างบิดาชั่วของตัวเองไปง่ายๆ ระหว่างพักฟื้นร่างกายให้หายดี นางจึงวางแผนยุให้มารดาหย่า ตัดขาดเนื้อร้ายของครอบครัวทิ้งไป!  
แต่ก่อนจะเป็นถึงจุดนั้น ภารกิจเร่งด่วนมากๆ ของต้าเหลิงคือ ฟื้นฟูร่างกายตัวเองให้แข็งแรง ขั้นแรกก็ช่วยให้ครอบครัวไม่อดตายด้วยการหาอาหาร จับปลาจากลำธารมากินด้วยการสานแห่ดักปลาง่ายๆ โดยที่ไม่คาดคิดเลยว่าการเข้าป่าของครั้งนี้ จะทำให้นางเจอกับสัตว์เทพ และค้นพบว่าโลกยุคโบราณแห่งนี้ มีแก่นพลังปราณ ทั้งยังอาจเป็นจุดเริ่มต้นของพิษซอมบี้ที่จะระบาดในอนาคตอีกด้วย!!!  
ทว่าถึงเรื่องที่ได้รับรู้มานั้นจะดูสำคัญ และเป็นวิกฤติที่ต้องเร่งแก้ไข แต่ ต้าเหนิง ก็ไม่สามารถทำทุกอย่างตามใจได้ อย่าว่าจะให้ไปกู้โลก หรือทำตัวเป็นฮีโร่ที่ไหนเลย แค่ตอนนี้เอาตัวให้รอดยังไม่ไหว ไหนจะพ่อเลวๆ ที่หาเรื่องมาให้ไม่หยุด แม่หัวอ่อนที่ยอนโดนพ่อกดขี่อยู่ทุกวัน รวมไปถึงเหล่าพี่ชายน้องชายที่ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง จนจะพากันอดตายกันแล้ว   
ดังนั้นก่อนจะไปกู้โลก ต้าเหนิงขอกู้ชีวิตครอบครัวตัวเองด้วยการสอนพี่ชายทำสวน ปลูกผักขายหาเงินซื้อข้าวก่อนค่ะ  
line-break
สำหรับใครที่กำลังมองหานิยายแนวปลูกผักสนุกๆ นางเอกเก่งมาก แนะนำเรื่อง ยอดยุทธ์ปลูกผัก เลยค่ะ นางเอกเป็นจอมยุทธทที่ต่อสู้เก่งมาก พอมาเกิดใหม่ก็ยังไม่ทิ้งลายเดิม หาทางฝึกวิชาอีกครั้งไปพร้อมกับกับวางแผนปลูกผักหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว หวังใช้ชีวิตสงบๆ แต่ก็มักจะมีเรื่องวุ่นๆ วิ่งเข้าหานางเอกประจำเลยค่ะ  
line-break
อ่านนิยาย อ่านอีบุ๊ก
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด