Review นิยายน่าอ่าน

คำสาบานแห่งพันธสัญญาเงือก
เขาต้องการเงือกน้อยแสนน่ารักมาเป็นคู่ชีวิต แต่กลับโดนล่อลวงจนเผลอแต่งเงือกสุดโหดมีพลังกายเหนือมนุษย์มาแทน!?

ผู้แต่ง : cloverbook
หมวด : ฟรีสไตล์ > วาย
จำนวนตอน : 110 ตอน
ฉีหนานรู้ดีว่าตัวเองไร้ค่าแค่ไหน พอไปเป็นทหารเกณฑ์จึงเนียนอู้งานตามคนอื่น แต่เขาไม่นึกเลยว่าตัวเองจะเป็นเหมือนแมวตาบอดที่โชคดีเจอหนูตายแบบกะทันหัน เพียงพริบตาเดียวก็ได้รับความดีความชอบเป็นล้นพ้น  
content_image
ใครว่าเกิดเป็น นางเงือก แล้วจะต้องอ่อนแอเปราะบาง วันนี้ขอเชิญทุกคนมารู้จักกับนาง (นาย) เงือก สายเถือนที่อึด ถึก ทน ชอบขี่ข่มเหงคนอื่นเป็นงานอดิเรก โดยเฉพาะกับ “ฉีหนาน” นายทหารหนุ่มน้อยผู้โชคร้ายดวงตกของที่บังเอิญไปเจอกับเงือกหนุ่มสายเลือดราชวงค์ที่ตื่นขึ้นมาจากการจำศีลนานนับพันปีพอดี!  
และด้วยความใสซื่อ อ่อนต่อโลก ฉีหนานจึงไปเข้าตาเงือกหนุ่ม กลายเป็นเป้าหมายที่อีกฝ่ายวางแผนไปเกาะติดเพื่อเรียนรู้โลกในยุคดวงดาว  
line-break
เมื่อโลกถึงคราวโลกกาวินาศ มนุษย์จึงออกเดินทางสู้อวกาศ 
content_image
ค.ศ. 3072 ลูกอุกกาบาตยักษ์ปรากฏ สิ่งเดียวที่มวลมนุษยชาติรู้คือ โลกกำลังเกิดโลกาวินาศ มนุษย์จะตายกันหมด แต่ในขณะที่ทุกชีวิตตกอยู่ในความสิ้นหวังเจตจำนงแห่งโลกก็เริ่มตอบโต้ ปล่อยพลังมหาศาลสายหนึ่งพุ่งจากใจกลางโลกขึ้นสู่ท้องฟ้าเข้ากระแทกอุกกาบาตในอวกาศอย่างรุนแรง จนทำให้โลกรอดพ้นจากหายนะได้สำเร็จ!  
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มนุษย์ตระหนักถึงภัยคุกคามอันแสนยิ่งใหญ่ รัฐบาลเริ่มมองหาโลกสำรอง อันเป็นทางรอดใหม่ มนุษย์เริ่มพัฒนาเข้าสู่ยุคอวกาศอย่างสมบูรณ์ และนั่นก็ทำให้มนุษย์ต้องเผชิญกับภัยคุกคามใหม่ หนึ่งคือเผ่าพันธุ์แมลงอวกาศที่เข้ามาโจมตีเพื่อแย่งชิงทรัพยาการ สองคือการสูญพันธุ์ของมนุษย์เพศหญิง ที่ไม่สามารถปรับตัวกับโลกใหม่ได้ พวกเธอเริ่มป่วยตายไปมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนน้อยที่รอดก็อ่อนแอจนเทียบไม่สามารถคลอดบุตรได้  
รัฐบาลจึงต้องหาทางออกใหม่ เริ่มวิจัยยีนของเงือกโบราณที่บังเอิญพบเจอ และนั่นมันก็ทำให้พวกเขาค้นพบความลับใหม่ เงือกสามารถให้กำลังลูกได้ไม่ว่าชายหรือหญิง ทั้งเด็กที่เกิดมายังมีพลังจิตแฝงเข้มข้นจนทำให้ต่อกรกับศัตรูได้ง่ายขึ้น!  
ตั้งแต่นั้นมา เงือก จึงเป็นคู่ชีวิตในฝันสำเร็จทุกคนใฝ่ฟัน รวมถึง “ฉีหนาน” นายทหารหนุ่มของเราเช่นกัน แต่เพราะเขามีความสามารถกากเกินไป พลังจิตต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ทักษะควบคุมหุ่นรบก็ร่อแร่ ความฝันที่จะได้แต่งงานกับเงือกน่ารักๆ สักคนจึงห่างไกลมากๆ  
ทว่าโอกาสนั้นก็มาถึง!   
line-break
จากนายทหารชายขอบสู่คนที่ทั้งกองทัพต่างอิจฉา 
content_image
ระหว่างที่ฉีหนานกำลังออกลาดตระเวน เขาบังเอิญเจอสลัดอวกาศจนเกิดการต่อสู้ขึ้น ฉีหนานเข้าโรมรันกับอีกฝ่ายแบบ 3 ต่อ 1 แน่นอนคนกากอย่างฉีหนานย่อมสู้อีกฝ่ายไม่ได้ เขากำลังเสียเปรียบแบบสุดๆ โชคดีในขณะต่อสู้พลังโจมตีของปืนพลังงานบังเอิญพลาดไปโดน “บ้านหอย” อันเป็นสถานที่จำศีลของ “เจ้าชายเงือก” เงือกสายเลือดบริสุทธิ์ที่มีพลังแข่งแกร่ง เผ่าพันธุ์เงือกดังเดิมของโลกตื่นขึ้นมาพอดิบพอดี ฉีหนานที่ตกอยู่ในสภาพย่ำแย่จึงรอดตายแบบหวุดหวิด!  
ส่วนฝั่งของนายเงือกหนุ่ม “ลั่วซิวเจ๋อ” ที่อยู่ดีๆ ก็ถูกปลุกจากการจำศีลขึ้นมาแบบงงๆ ทั้งยังมาค้นพบอีกว่าตัวเองจำศีลไปนานกว่าพันปี จนโลกเกิดการเปลี่ยนแปลง และเผ่าพันธุ์ตนเองสูญหายก็ตกใจสุดขีด คิดหาทางตามหาพวกพ้องให้เจอ ฉีหนานมนุษย์คนแรกที่บังเอิญมาเจอเขาพอดีจึงกลายเป็นเป้าหมายสำคัญที่จะช่วยให้ ลั่วซิวเจ๋อ ออกตามหาญาติมิตรที่หายตัวไปได้สำเร็จ!   
เมื่อคิดได้ดังนั้นลั่วซิวเจ๋อจึงวางแผนมอบความดีความชอบในการจับกุมโจรสลัดให้ฉีหนาน ลบความจำเรื่องราวเกี่ยวกับตนเองทิ้ง แล้วแฝงตัวเข้าไปในศูนย์ดูแลเงือก เฝ้ารอให้ฉีหนานเดินเข้ามาในกับดัก เลือกตนไปเป็นคู่ชีวิต  
line-break
คิดว่าได้แต่งกับเงือกน้อยแสนอ่อนโยน แต่สิ่งที่ได้คือเงือกสายถึก! 
content_image
ทางด้านฉีหนานที่ฟื้นขึ้นมาหลังจากการต่อสู้ อยู่ๆ ก็ได้รับข่าวดี ทางกองทัพตัดสินใจเลือนขั้น และมอบสิทธิ์ในการเลือกเงือกคู่ครองเป็นรางวัลที่เขาสามารถเอาชนะโจรสลัดทั้งสามคนได้สำเร็จ  
หลังจากได้ยินข่าว ฉีหนานดีใจสุดขีด ในที่สุดความฝันที่จะมีเงือกเป็นคู่ครองก็เป็นจริง จึงรีบเดินทางไปยังศูนย์ดูแลเงือก ตั้งใจจะเลือกเงือกน้อยน่ารัก แสนอ่อนโยนมาเป็นครอบครัวสักหนึ่งคน ซึ่งเขาก็ต้องตาต้องใจ “ลั่วซิวเจ๋อ” เงือกที่ตรงสเป็กเขาทุก อย่าง เฝ้าตามจีบนานนับเดือนจนในที่สุดทั้งคู่ก็ตกลงปลงใช้แต่งงานร่วมใช้ชีวิตด้วยกัน  
โดยที่ฉีหนานไม่เคยรู้เลยว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้น เป็นกับดักที่ลั่วซิวเจ๋อสร้างขึ้นมาทั้งหมด และกว่าเขาจะรู้ความจริงก็หลังแต่งงานนั่นแหละ ฉีหนานถึงได้ค้นพบว่าเงือกแสนอ่อนโยนที่เขาคิดความจริงคือเงือกเถือนแสนถึก นอกจากจะมีพละกำลังเหนือมนุษย์แล้ว ยังมีพลังจิตระดับ SS อีกด้วย!  
งานนี้ครอบครัวสุขสันต์ที่ฝันไว้จึงถึงคราวพังทลาย ฉีหนานถูกบังให้เข้าร่วมขบวนการตามหาล่าหาเงือกที่สาบสูญอย่างจำยอม และดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อเงื่อนไขในการเริ่มแผนการ คือเขาต้องมีเงิน และพลังจิตระดับสูงก่อน แต่ฉีหนานไม่มีอะไรสักเลยนี่สิ!  
line-break
คำสาบานแห่งพันธสัญญาเงือกเป็นนิยายวายแนวไซไฟแฟนตาซีที่น่าสนใจมาก เล่าถึง ฉีหนาน ทหารหนุ่มขี้แพ้ที่ดูถูกตัวเองสุดๆ กับ ลั่วซิวเจ๋อ เงือกสายเลือดราชวงศ์ที่จำศีลตื่นมาก็ครอบครัวญาติมิตรหายตัวไปหมดจนต้องวางแผนออกตามหา ด้วยการใช้ฉีหนานเป็นทางผ่านในการสร้างตัวตนในโลกใบใหม่ขึ้นมา
ความสัมพันธ์ของคู่นี้ในช่วงแรกจึงเป็นแบบมีผลประโยชน์ร่วมกัน อยู่กันแบบคู่กัด ฉีหนานกับลั่วซิวเจ๋อคือมีนิสัยต่างกันสุดขั่ว คนนึงก็ชิลจัดอยู่แบบเรื่อยๆ เปื่อยๆ ไม่เก่ง พลังจิตน้อยก็ไม่คิดจะสู้หรือปรับปรุงอะไร ด้วยคิดว่ามันไม่มีประโยชน์ ส่วนอีกคนภายนอกเหมือนเย็นชา แต่จริงๆ คืออ่อนไหวสุดๆ ปากไม่ตรงกับใจ จริงๆ แอบชอบฉีหนานแหละ แต่ทำเป็นเกรี้ยวกราดใส่ปกผิดความรู้สึก ฮาาา  
คู่นี้น่ารักมากค่ะ คือเวลาอยู่ด้วยกันคือเคมีเข้ากันดีมาก ความสัมพันธ์แบบรักกันนะ แต่หยุมหัวกันไม่หยุด ทำเอาแอบขำทุกที หยุดอ่านไม่ได้เลย  
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
ของว่างแมวดม (จากตอนลำดับที่ 9)
ตัวน้องฉีมีความลับอะไรรึป่าวนะ? พี่ลั่วบอกว่าพลังจิตอ่อนแอแต่ว่าดันมีพลังซ่อนเร้นที่แข็งแกร่งอ่า
comment-profile
ตีฟอง (จากตอนลำดับที่ 5)
คาแรคเตอร์พระเอกแปลกดี เหมือนตัวประกอบชายเจ้าชู้ๆทั่วไป 5555
comment-profile
Mimiwee (จากตอนลำดับที่ 4)
เรื่องนี้ดี อยากอ่านต่อแล้วค่ะ
อ่านนิยาย
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด