Review นิยายน่าอ่าน

Legend Of The God Of Light: มหากาพย์เทพแสงครองพิภพ
จะเป็นอย่างไร!? เมื่อเขาต้องเข้าร่วมสงครามเทพเจ้าพร้อมความสามารถเพียงแค่…เรืองแสงได้!

ผู้แต่ง : Suki Pot
หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวนตอน : 291 ตอน
ชีวิตของเด็กหนุ่มอรุณต้องพลิกผันยามเมื่อถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้แข่งเกมแห่งพระเจ้า ระบบเทพเจ้ามอบพลังให้ทุกคน ทว่าทำไมของเขามัันดันมีแค่พลังทำให้ตัวเรืองแสงล่ะเนี่ย  
content_image
ใครจะคิดว่าวันนึงเราจะได้รับเลือกจากเทพพระเจ้าให้กลายเป็นเทพเจ้าในโลกอีกใบ แข่งขันกันสร้างโลกกับผู้ถูกเลือกคนอื่นๆ ผู้ชนะจะได้พลังอำนาจ ส่วนผู้แพ้ก็ต้องกลายเป็นทาสอีกฝ่าย   
ตอนแรก อรุณ พระเอกของเราก็คิดว่ามันน่าสนุกอยู่หรอก เพราะมันเหมือนเกมที่เขากำลังติดหนึบ จนกระทั่งพระเจ้าส่งเขามายังอาณาจักรที่ต้องดูแล พร้อมความสามารถพิเศษเรืองแสงได้… นาทีนั้นคำว่าฉิบหายก็ลอยเข้ามาในหัวทันที แล้วเขาจะเอาอะไรไปสู้กับ “ผู้ถูกเลือก” หรือ “ผู้เล่น” คนอื่นๆ ได้ล่ะเนี่ย!   
line-break
เขาแค่นอนหลับหลังเล่นเกม ตื่นมาอีกทีก็เจอพระเจ้าซะแล้ว!? 
content_image
เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มต้นจากคืนหนึ่ง อรุณและเพื่อนเล่นเกมสร้างเมืองกันจนโต้รุ่ง ก่อนแต่ละคนจะฟืนต่อไปไม่ไหว พากันล้มตัวลงนอนในเช้าวันถัดมา อรุณ ก็ไม่ต่างจากเพื่อนคนอื่นๆ เขาทิ้งตัวลงบนเตียงหวังจะนอนสักตื่น แต่ทันทีที่หลับตาลง เขากลับมาปรากฏตัวในสถานที่แปลกๆ ต่อหน้าคนแปลกๆ ที่แนะนำตัวว่าเป็น “พระเจ้า”  
แต่อรุณยังไม่ได้ตายสักหน่อย เขาแค่นอนหลับไปเฉยๆ ไม่ได้ถูกรถบรรทุกชนตาย ไม่ได้เป็นทหารหรือสายลับพิเศษที่โดนฆ่าตาย หรือพระเจ้าจะทำอุกกาบาตตกใส่บ้านจนทำให้เขาตายกันนะ?  
line-break
ถูกเลือกให้เป็นพระเจ้าเพราะระบบสุ่มเลือกจากทะเบียนราษฎร์ 
content_image
พระเจ้าที่สามารถอ่านใจอรุณได้ปฏิเสธข้อสงสัยทั้งหมดและเฉยความจริงให้อรุณได้รู้ เขายังไม่ตายจริงๆ แต่เป็น “ผู้ถูกเลือก” หรือ “ผู้เล่น” ที่พระเจ้าสุ่ม? ได้จากรายชื่อประชากรทั้งหมดในโลก ให้มาเข้าร่วมเกมสงครามพระเจ้า แข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นๆ สร้างเมือง สร้างอารยธรรม และสุดท้ายก็ทำสงครามเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง! โดยผู้ชนะจะได้ทุกสิ่งทุกอย่างไป ส่วนผู้แพ้ต้องกลายเป็นทาสของอีกฝ่าย!!!  
ทว่าไปรับบทเป็นพระเจ้าทั้งที จะไปแบบธรรมดาๆ น่ะมันไม่ได้ พระเจ้าเลยวางแผนมอบพลังพิเศษติดตัวให้ผู้เล่นทุกคน ด้วยการเสี่ยงทายจากลูกเต๋า 5 ลูก ยิ่งทอยได้แต้มมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้รับพลังที่ทรงอำนาจติดตัวไปมากเท่านั้น และสิ่งที่อรุณทอยได้คือเลข 1 ใช่แล้วค่ะ 1 ติดกันถึงห้าครั้ง ทั้งตอนทอยลูกเต๋า เลือกเผ่าพันธุ์ที่จะลงไปปกครองเขายังได้ศูนย์คะแนนอีกด้วย!!!!  
line-break
แล้วคนดวงซวยมีสิทธิ์เลือกอะไรได้ไหม 
content_image
เห็นคะแนนปุ๊บ อรุณ ก็มองเห็นอนาคตตัวเองเลยค่ะ พลังทรงอำนาจที่วาดฝันไว้ เผ่าเอลฟ์สุดที่รัก ตอนนี้เขาเลือกอะไรไม่ได้สักอย่าง ทำได้เพียงแต่ทำใจยอมรับพลัง “เปล่งแสง” ได้ และเผ่ามนุษย์ (ที่ท่านเทพกล้ำกลืนช่วยเลือกเผ่าระดับพื้นฐานสุดให้) มาอยู่ในปกครองของตนเอง! และเมื่อกระบวนการทุกอย่างเสร็จสิ้น ท่านเทพ ก็ถีบส่งอรุณลงมาโลกเบื้องล่างอย่างไว้ และทำให้เขาค้นพบความจริงว่า… เผ่าพันธุ์มนุษย์ที่ต้องมาปกครองยังอยู่ในยุคหิน ยังไม่มีภาษา วัฒนธรรม สื่อสารกันก็ไม่เขาใจ เพราะอีกฝ่ายเอาแต่พูดอุกะ อุกะ ทั้งวัน แถมความศรัทธา นับถือเป็นเขาเป็นพระเจ้าก็ยังไม่มี อรุณจะต้องเป็นฝ่ายทำให้เหล่ามนุษย์ยุคหิน ยินยอมนับถือตนเป็นพระเจ้าด้วยตัวเอง!!!!  
โอมายก๊อต แค่เอาชีวิตรอดในยุคหินก็ยากแล้ว นี่ยังต้องพยายามสร้างพลังศรัธทาเอง หลังจากนั้นก็ยังต้องพยายามพัฒนาอารยธรรมให้มนุษย์ยุคหินอีก อย่าว่าแต่สงครามเทพในอนาคตเลย เอาแค่ตอนนี้ อรุณ ก็คิดว่าไม่น่ารอดแล้วค่ะ ฮาๆ   
line-break
Legend Of The God Of Light: มหากาพย์เทพแสงครองพิภพ เป็นนิยายที่มีพล็อตน่าสนใจมาก มาแนวเกมสร้างเมือง สร้างอารยธรรม ให้ผู้เล่นไปรับบทเป็นเทพคอยชี้นำให้เกิดการพัฒนาไปในทิศทางที่แตกต่างกันตามทางเลือกของผู้เล่นที่รับบทเป็นพระเจ้า ตั้งแต่ยุคหินเก่า หินใหม่ โลหะ ไปถึงตอนที่แต่ละอารยธรรมเจริงรุ่งเรื่องจุดถึงขีดสุด!   
และความสนุกมันก็อยู่ที่ความยากลำบากในการพัฒนานี่แหละ ผู้เล่นคนอื่นมีแต่ความสามารถเทพๆ แต่ตัวเอกมีแค่พลังเปล่งแสงได้ กับสมองและสองมือ ทำให้นอกจากอรุณต้องพยายามพัฒนาเมืองแล้ว เขายังต้องแสดงละครสร้างเรื่องหลอกคนของตัวเองไปวันๆ อีกด้วย ฮาๆ เอาเป็นว่าใครมองหานิยายแฟนตาซีอ่านสนุก แนวสร้างเมืองที่เต็มไปด้วยความกาว แนะนำเลยเรื่องเลยค่ะ ขำจนปอดโยกเลย
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
「リリン」 (จากตอนลำดับที่ 224)
อรุณในสายตาเทพองค์อื่น:คนบ้าที่ชอบล้างสมองสาวกตัวเองและสาวกคนอื่น555555+
comment-profile
เทพธิดาเพลิง (จากตอนลำดับที่ 6)
กลับมาย้อนอ่านก็ยังชอบในความเมากาวของมนุษย์ยุคหิน สูดดดดด
comment-profile
Chicl (จากตอนลำดับที่ 6)
อา...เหล่ามนุษย์ผู้น่าสงสาร...ใยจึงมีพระเจ้าที่ไม่เต็มเช่นนั้นปกครองกันเล่า กระซิกๆ
อ่านนิยาย
— พี่หญิง —
กลับขึ้นไปบนสุด