Review นิยายน่าอ่าน

วิถีการตอกหน้าของธิดาจวนโหว
เมื่อบุตรสาวตระกูลโหว ‘ตัวจริง’ ถูกใส่ร้ายว่าเป็น ‘ตัวปลอม’ นักแสดงหญิงตุ๊กตาทองจากอนาคตอย่าง ‘ฉินวาน’ ไม่มีทางยอม คอยดูเถอะ...นางจะตอกหน้าคนพวกนั้นให้หงายเงิบกันไปเลย!

ผู้แต่ง : camellianovel
หมวด : ฟรีสไตล์ > จีนย้อนยุค
จำนวนตอน : 532 ตอน
เพราะเกิดอุบัติเหตุ ฉินวาน นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมสามปีซ้อนจึงทะลุมิติมาเป็นคุณหนูที่กำลังถูกกล่าวหาว่าเป็นบุตรสาวตัวปลอมของจวนโหว เหอะ คอยดูให้ดีว่ามืออาชีพอย่างนางจะตอกหน้าพวกคนเหล่านั้นอย่างไร!
ข้าก็ธิดาจวนโหวคนหนึ่ง จะให้ข้าหุบปากนั่งบีบน้ำตารึ!
สวัสดีค่านักอ่านชาว Dek-D ทุกคน กลับมาพบกับนิยายแนะนำประจำสัปดาห์กันอีกแล้ว คราวนี้พี่กี้ขอหยิบนิยายจีนโบราณสนุกๆ อย่างเรื่อง วิถีการตอกหน้าของธิดาจวนโหว มาป้ายยา ต้องบอกว่า ฉินวาน นางเอกของเรื่องนี้เหมาะกับสโลแกนข้างบนมาก ฉลาดเป็นกรด เอกการละคร แซ่บซี๊ดถึงเครื่อง! นักอ่านคนไหนที่ชอบนางเอกจริตนางร้ายนิดๆ (หรือไม่นิดนะ) น่ารักน่าหยิกหน่อยๆ (หรือไปไล่หยิกคนอื่นก็ไม่รู้) ต้องชอบเรื่องนี้แน่นอน ไปฟังพี่กี้ป้ายยากันเลย
content_image
line-break
นักแสดงหญิงเบอร์หนึ่ง
ใครไปนึกว่า 'ฉินวาน' นักแสดงสมทบหญิงอันดับหนึ่งของวงการบันเทิงจะเสียชีวิตระหว่างทางไปงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จหลังจากคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมสามปีซ้อน มิหนำซ้ำเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ฉินวานก็พบว่าตัวเองอยู่บนเตียงหยกอุ่น เคล้าคลออยู่กับบุรุษรูปงามที่แม้แต่วงการบันเทิงที่นางจากมายังหาคนหน้าตาดีระดับนี้ได้ยาก 
ความทรงจำของเจ้าของร่างเดิมประดังประเดเข้ามา ทำให้ฉินวานรู้ว่าบุรุษผู้นี้มีฐานะสูงส่งเกินเอื้อม หากนางไม่อาจทำให้เขา ‘พึงพอใจ’ นางคงต้องตายเป็นหนที่สอง (อดีต)นักแสดงสบทบหญิงอันดับหนึ่งจึงต้องงัดความสามารถออกมาทั้งหมดเพื่อให้ทำให้เขา ‘เมตตา’ ไว้ชีวิต 
content_image
line-break
รางวัลพระราชทาน
หลังจากถูกสตรีน่าตายกระทำย่ำยีจนพอใจ ‘หลี่เช่อ’ ก็ได้สติสัมประชัญญะคืนมา เขาเป็นถึงองค์รัชทายาทของราชวงศ์ปัจจุบัน ฐานะของเขาสูงส่งกว่าคนทั้งแคว้น เป็นรองแค่โอรสสวรรค์เพียงคนเดียว เขารู้ว่าเพราะตำแหน่งพระชายาของตนยังว่าง จึงมีหญิงสาวไม่น้อยใจกล้าพยายามเข้าหา แต่ไม่มีใครหน้าด้านไร้ยางอายเหมือน ‘ฉินวาน’ บุตรสาวแห่งจวนซิงอันโหวที่ชื่อเสียง ‘เลวร้าย’ กระฉ่อนเมืองหลวง
นางไม่เพียงแค่กล้าวางยา ‘ปลุกกำหนัด’ เขากลางงานเลี้ยง อีกทั้งพอ ‘บรรลุภารกิจ’ นางกลับทิ้งขวางเขาเหมือนนายโลมผู้หนึ่ง องค์รัชทายาทเช่นเขามีหรือจะยอมโดนหยามเกียรติ ต้องสั่งสอนให้ฉินวานน่าตายผู้นี้รู้ถึงที่ต่ำที่สูง!
content_image
line-break
สายเลือดจวนโหว
หลังจากหนีออกจากปากมังกรอย่างครบสามสิบสอง ฉินวานก็กลับมาตั้งสติและเรียบเรียงเหตุการณ์ทุกอย่าง หลังจากประสบอุบัติเหตุ วิญญาณของนางก็มาอยู่ในร่างของหญิงสาวที่มีชื่อแซ่เดียวกัน หน้าตาเหมือนกัน แต่ชีวิตช่างแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ฉินวานคนเก่าชื่อเสียงโด่งดัง ชีวิตรุ่งโรจน์ แต่คุณหนูฉินวานคนนี้กลับกลายเป็นบุตรสาวตัวปลอมที่กำลังจะถูกซิงอันโหวทอดทิ้ง เนื่องจาก ‘บุตรสาวตัวจริง’ ผู้งดงามออกจากบ้านนามาทวงตำแหน่งบุตรสาวของจวนโหวคืน 
อดีตนักแสดงอย่างฉินวานเล่นหนังมาเยอะ สวมบทบาทมาทุกรูปแบบ นางรู้ได้ทันทีว่าเรื่องนี้ต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลัง นางมั่นใจสิบส่วนว่าตนเองเป็นบุตรสาวจวนโหวตัวจริง ทว่า ‘ฉินหยาง’ พี่ชายผู้โง่เขลากลับไม่ให้ความร่วมมือ ผู้สืบทอดจวนโหวเช่นเขาพร้อมจะเฉดหัวนางออกจากจวนทุกเมื่อ นางสงสัยเหลือเกินว่าความสัมพันธ์ฉันพี่น้องของคนยุคโบราณมันเปราะบางเช่นนั้นเชียว แต่ก็ช่างเถอะ ถ้าเขาไม่นับนางเป็นน้อง นางก็จะไม่เห็นว่าเขาเป็นพี่ เขาอยากจะนับสตรีงูพิษนั่นเป็นน้องสาวก็เรื่องของเขา
content_image
line-break
องค์รัชทายาทช่าง…ยากแท้หยั่งถึง
ในความโชคร้ายยังมีโชคดี เพราะไม่ว่าคนอื่นจะรังเกียจฉินวานอย่างไร แต่ท่านย่าที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิดกลับยังรักและเอ็นดูนางโดยไม่สนว่านางจะเป็นตัวจริงหรือตัวปลอม สำหรับคนที่จากบ้านมาไกลแสนไกล ท่านย่าเป็นเพียงคนเดียวที่นางสามารถเรียกได้เต็มปากว่าเป็นครอบครัว ไม่ว่าอย่างไรนางก็ไม่อาจทำให้ท่านย่าเสียใจได้ 
ข่าวการขโมยกำไลหยกสีเลือดแพร่ออกไป และฉินวานกลายเป็นผู้ต้องสงสัยเบอร์หนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้องค์รัชทายาทเอาผิดกับจวนโหว นางจำใจต้องไปพบหน้าเขาสักครั้ง ไหนเลยจะคิดว่าองค์รัชทายาทหลี่เช่อที่คนทั้งเมืองขนานนามว่า ‘องค์ชายผู้อ่อนโยน’ แท้จริงแล้วกลับเป็นพวกหน้าเนื้อใจเสือ พร้อมจะฉีกเนื้อนางออกเป็นชิ้นๆ ชีวิตนี้นางจะเป็นศัตรูกับใครก็ได้ แต่ไม่อาจเป็นศัตรูกับเขาเป็นอันขาด เพราะฉะนั้นหากนางยังรักชีวิต นางต้องหาวิธีกอดขาหลี่เช่อผู้นี้เอาไว้ให้แน่น
content_image
line-break
พี่กี้ชวนเม้าท์  
สมกับเป็นธิดาจวนโหวตัวจริง!
วิถีการตอกหน้าของธิดาจวนโหว เป็นนิยายจีนโบราณที่ครั้งแรกพี่กี้ตั้งใจจะอ่านแต่ไม่กี่ตอน แต่เอาไปเอามาดันลากยาวถึงตีสี่ เพราะเนื้อเรื่องสนุกมากกก (ก.ไก่ล้านตัว) ฉินวาน นางเอกของเรื่องนี้เป็นอดีตนักแสดงสบทบหญิงเจ้าของรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมสามปีซ้อน ฟังคำว่า นักแสดงสมทบ แล้วอาจจะดูไม่ตัวแม่ตัวมัมเท่าไหร่ แต่นางเอกของเรื่องนี้ฉีกทุกกฎของคำว่า สมทบ ตัวประกอบ เพราะฉินวานคือนักแสดงตัวจริง เล่นได้ทุกบท แสดงได้ทุกฉาก จะให้หวานก็อ้อนสุดๆ จะให้ร้ายก็ถึงเครื่อง สมตำแหน่งนักแสดงตุ๊กตาทอง เพราะฉะนั้นกับอีแค่บทบาทคุณหนูจวนโหวที่กำลังตกอับ บอกเลยว่าไม่คนามือ 
ความสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ได้แต่เอาใจช่วยฉินวานแก้ปัญหาหน้างานไปวันๆ โดยเฉพาะตอนที่ต้องประมือกับ หลี่เช่อ องค์รัชทายาทที่เอกการละครไม่แพ้กัน ภายใต้หน้ากากองค์ชายผู้อ่อนโยนมีอะไรซ่อนอยู่เยอะมาก อย่าเรียกว่างูพิษให้เสียเกียรติ ระดับนี้ต้องมังกรพิษเท่านั้น เม็ดเยอะแบบ #แก้วมังกรแฟล็ก ฮาาาา 
นี่แค่เม้าท์มอยส่วนหนึ่งเท่านั้นเองนะคะ ข้างในยังเหลือเรื่องราวให้ลุ้นกันต่ออีกเยอะมากกก เหมาะแก่การนอนอ่านช่วงวันหยุดยาวสุดๆ
ที่สำคัญคือ เรื่องนี้จบแล้ว อ่านกันเพลินๆ แบบไม่ต้องกลัวค้างกันได้เลย
line-break
การันตีความสนุกจากนักอ่านนิยายเรื่องนี้
comment-profile
Juyurin (จากตอนลำดับที่ 12)
พี่ชายแบบนี้ น่าถีบสักครั้ง
comment-profile
Mameaw555 (จากตอนลำดับที่ 16)
อารมณ์สาวแก่สินะ เห็นเด็กหนุ่มหล่อๆ เลยเผลอไปหน่อย
comment-profile
Ouranos (จากตอนลำดับที่ 309)
ขำตอนนี้มากกก 555
อ่านนิยาย
— พี่กี้ —
กลับขึ้นไปบนสุด