จะงอยปากฝากรัก {E-book}

โดย ฮั่งเซี่ยวอุง

สวรรค์ช่วย! เหตุใดสาวน้อยอย่างข้าต้องถูกสาปเป็นไก่ ทั้งหนทางแก้ไขยังห่างออกไปนับพันลี้ แล้วข้าจะรอดพ้นหม้อต้มได้อย่างไร! (มีE-book +ตอนพิเศษ ด้วยน้า!)

อ่านนิยาย

รีวิวจากนักอ่าน

รีวิว

ตามหาแฟนตาซีจีน? หวานละมุนสำนวนละไม ไปกับ (อิ) ไก่เปรี้ยว นางเอกเป็นไก่ เห้ย มันยังไงกันเนี่ย

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 47

เยี่ยมมาก

เป็นแฟนตาซีจีนที่ควรค่าแก่การอ่าน ถ้าใครกำลังตามหานิยายที่มีทั้งความรักมุ้งมิ้ง แฟนตาซีผจญภัย มีฉากต่อสู้ที่ทำได้ดี และนางเอกแสบ ๆ (แม้จะกลายเป็นไก่) พ่วงด้วยพ่อไมโครเวฟสุดอบอุ่น ไม่อ่านไม่ได้แล้ว

เรื่องนี้นางเอกเป็นคนที่ต้องกลายมาเป็นไก่ครับ 5555 ฟังแล้วอาจจะเห้ย อะไรยังไง แต่นี่คือจุดเริ่มต้นของความสนุก

เมื่อกลายเป็นไก่ จะหาใครให้พึ่งพิง ถ้าไม่ใช่พระเอกผู้แสนดีของเรา แต่หนทางนั้นไม่ง่าย ต้องฝ่าฟันอุปสรรค ผจญภัย ต่อสู้กับคนร้าย ซึ่งคนเขียนสอบผ่านในทุกพาร์ต เส้นเรื่องการผจญภัยน่าติดตามทีเดียว พระเอกก็อบอุ่นคอยช่วยเหลือดูแลทุกอย่าง สาว ๆ น่าจะอยากเป็นไก่กันได้ไม่ยาก บทสมทบเองก็ถูกออกแบบมาได้โดดเด่น เป็นตัวของตัวเอง

สิ่งที่ผมชอบคือการที่นางเอกไม่ใช่คนเก่งเทพ เป็นสาวชาวบ้านธรรมดา ๆ คนหนึ่ง แต่เป็นคนไหวพริบดี ปรับตัวเก่ง เมื่อกลายเป็นไก่ก็ยังแก้ปัญหาต่าง ๆ โดยใช้ข้อได้เปรียบ (?) ที่ตัวเองเป็นไก่นี่แหละครับ อ่านแล้วยิ้มไปกับทุกฉากที่เห็นความแก่นของนาง ไม่ว่าจะเขินร้องไห้กลัวโกรธ พอแสดงผ่านการเป็นไก่อ้วน มันน่าเอ็นดูเอามาก ๆ อยากจะเข้าไปกิน เอ้ย กอด ให้ความรักน้องไก่ แล้วบอกว่าไม่เป็นไร น้ำจิ้มเราพร้อมเสมอ 5555

ในส่วนสำนวนภาษา คงไม่ต้องชมอะไรมาก เพราะนักเขียนรายนี้ดีเกินมาตรฐานอยู่แล้ว อ่านไม่สะดุด หยุดไม่ได้ต้องรีบอ่านต่อ บรรยายได้ดี มีความจีน ไม่มีคำผิด ใครชอบเสพภาษาสวยเนื้อเรื่องดีห้ามพลาดเลยครับ

reviewer author
@albaflore
2 ก.ค. 65 / 14:03 น.

2