WAR มหาวิทยาลัยการสงคราม

โดย StormDevil

ชายหนุ่มติงต๊องเจ้าแผนการจับคู่กับอาวุธสุดซาดิสม์แถมพลพรรคจอมหาเรื่องอีกเป็นโขยงในการผจญภัยที่แสดงให้เห็นว่าสงคราม มีอะไรมากกว่าคำว่าฆ่า...มั้ง

อ่านนิยาย

รีวิวจากนักอ่าน

รีวิว

ชายหนุ่มผู้อยู่ท่ามกลางความวุ่นวาย กับการมีฮาเร็มมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆนะเอ้อ

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 344

เยี่ยมมาก

หนึ่งในไม่กี่เรื่องที่นกหัวขวานตามอ่านมาอย่างยาวนานตั้งแต่ก่อนที่ทางนักเขียนจะรีไรท์ เลยทำให้นกหัวขวานดองไปเพราะตอนนั้นขี้เกียจย้อนกลับไปอ่านใหม่นั่นแหละ//หัวเราะ เป็นอีกเรื่องทำให้นกหัวขวานคิดว่าการมีฮาเร็มมันก็ไม่ดีซักกะเท่าไหร่นัก//ยิ้มแห้ง

เรื่องนี้เปิดด้วยการเกริ่นเกี่ยวกับการที่พระเจ้านั้นทำลายและสร้างโลกขึ้นมาใหม่จากการที่มนุษย์ฆ่ากันเองจนตายกันหมด จึงได้ตัดสินใจเพิ่มเผ่าพันธุ์ต่างๆเข้ามาเพื่อไม่ให้มนุษย์นั้นเป็นผู้ยิ่งใหญ่เพียงหนึ่ง เมนหลักของเรื่องจะเป็นมหาวิทยาลัยการสงครามที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคานอำนาจไม่ให้แต่ละประเทศทำสงครามกัน โดยภายในมหาวิทยาลัยนั้น หลักสูตรจะออกเป็นแนวรบเพื่อเรียน ทำให้เนื้อหาของนิยายจะวนอยู่กับการตีกันแทบจะทุกตอนเลยก็ว่าได้ ยังไม่รวมถึงฉากโหดๆอีกหลายฉากที่อยู่ภายในเรื่อง ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าจะเป็นนิยายอีกเรื่องที่น่าจะถูกใจคอขาโหดกันเลยก็ว่าได้

-การใช้ภาษา

รูปแบบภาษาของเรื่องอยู่ในระดับที่เรียกว่าดี สมกับที่เคยตีพิมพ์มาก่อน อ่านง่ายและเห็นภาพชัดเจน แต่เพราะสเกลการต่อสู้บางฉากที่ใหญ่รวมถึงการใช้ภาษาเพื่อสลับฉากบางที ทำให้คนอ่านเกิดอาการมึนจนต้องขึ้นไปอ่านทวนด้านบนซ้ำอีกรอบ จึงทำให้บางทีการอ่านจะต้องใช้สมาธิเพ่งกับมันพอสมควร 7.9 คะแนน

-คำถูกคำผิด

มีบ้างประปรายแต่ก็ไม่ได้เยอะนัก นานๆทีนกหัวขวานจะเห็นซักตอน แต่ช่วงแรกมีปนๆพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ทำให้อรรถรสการอ่านเสีย ให้ 8.7 คะแนน

-การดำเนินเรื่อง

อืดบ้างเร็วบ้างสมดุลบ้างตามภาษานิยายที่มีสเกลเรื่องใหญ่ ความลับในเรื่องเก็บได้ดี...จนถึงขั้นดีมากจนเกิดความไม่แน่ใจกับตัวเองตอนอ่านว่าไอที่คิดในหัวมันใช่หรือเปล่า และเพราะเคยเจอฤทธิ์คนเขียนไปจึงทำให้นกหัวขวานระแวงเหมือนกันว่าทางนักเขียนจะหักคออะไรกันอีก เอาไป 10 คะแนน

-ตัวละคร

แบ่งบทโอเคนะ...แต่เยอะ...จนบางทีนกหัวขวานเองก็เบลอเล็กน้อย แต่คาแรคเตอร์อย่างพระเอก บรรดาผู้ชายในสเลเยอร์และเหล่าฮาเร็มของพระเอกที่นิสัย...เอ่อ...อันนี้ไปอ่านเองละกัน สามกลุ่มนี้ถือว่ามีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นและจำง่าย รวมถึงปมต่างๆของตัวละครที่ทำออกมาด้วยเช่นกัน กลมกล่อมเลยทีเดียว 9 คะแนน

-ฟีลลิ่ง

หนัก...จากที่อ่านมาถึงตอนล่าสุด ทุกอย่างในเรื่องมันหนักไปหมด แม้ว่ารีไรท์มาให้เบากว่าเดิมแล้วก็ตามที บางครั้งอ่านๆไปนกหัวขวานก็ยังอารมณ์ดิ่งไปเหมือนกัน ขอชื่นชมนักเขียนที่สามารถลากอารมณ์นักอ่านลงไปได้ดีมาก แม้บางทีนกหัวขวานจะหงุดหงิดจนอยากประเคนเท้าให้กับตัวละครบางตัวก็ตามที 9.2 คะแนน

-คอมมอนเซนต์

ตัวนี้ของเรื่องถือว่าเยี่ยม ไม่มีหลุด มีเหตุผลรองรับการกระทำที่เข้าใจได้ ก็ถือเข้าใจได้ง่ายสำหรับสงครามล่ะนะ ให้ 9.3 คะแนน

-สรุป

สำหรับนิยายเรื่องนี้ เป็นไม่กี่เรื่องที่นกหัวขวานใช้เวลาในการอ่านจบเร็วพอสมควรเลยล่ะ ภายในเรื่องเนื้อหาจะหนักเบาสลับกันไป ถึงส่วนใหญ่มันจะหนักไปหน่อยก็เถอะ แต่โดยรวมก็ถือว่าเป็นนิยายเรื่องหนึ่งที่อ่านเพลินเลยทีเดียว ถึงบางทีมันจะมีเอฟเฟคกับอารมณ์นกหัวขวานไปบ้างก็ตามล่ะนะ

สรุปการให้คะแนนของนกหัวขวาน

-การใช้ภาษา 7.9/10 คะแนน

-คำถูกคำผิด 8.7/10 คะแนน

-การดำเนินเรื่อง 10/10 คะแนน

-ตัวละคร 9/10 คะแนน

-ฟีลลิ่ง 9.2/10 คะแนน

-คอนมอนเซนต์ 9.3/10 คะแนน

โดยรวมทั้งหมด 9.02/10 คะแนน

reviewer author
@Yoru Ao
23 ก.ย. 65 / 08:41 น.

6