จะดีจะชั่ว ตัวข้า... ขอเลือกเอง! (อ่านฟรี 15 วันจบ)

โดย novel-and-manga

สวรรค์ช่างลำเอียง ส่งข้ามาเกิดใหม่ทั้งทียังให้เกิดในร่างเด็กปัญญาอ่อนวัย 6 ปีในชนบทอันห่างไกล ไหนจะยังเป็นเด็กกำพร้าที่โดนจับลอยมาตามน้ำ โชคดีที่มีสามีภรรยาชรารับเลี้ยงดู แต่ก็ใกล้จะอดตายกันอยู่แล้ว!

อ่านนิยาย

รีวิวจากนักอ่าน

รีวิว

สนุกทุกตอน

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 0

เยี่ยมมาก

นิยายดี อ่านเพลินจุกๆ อัพเร็ว มาตามสัญญาว่าวันละ 10ตอน ก็ไม่มีบิดพลิ้ว นางเอกเก่ง แต่ไม่ได้เก่งจนเว่อวังขนาดนั้น ใช้สองมือสร้างตัวจริงๆ มีพลาดบ้าง มีพึ่งพาคนอื่นบ้าง มีขึ้นมีลง ทำให้เนื้อเรืองมันมีมุม มีสีสัน อ่านแรกๆมีขัดนิดๆตรงนางเอกชอบมีคำสร้อยเยอะ แต่พออ่านๆไปก็เริ่มชิน คิดซะว่าเป็นนิสัยอยางนึงก็รู้สึกน่ารักดี เสียอย่างเดียส เรื่องสั้นไปหน่อย ถ้ายาวกว่านี้อีกนิด น่าจะช่วยเพิ่มเรื่องส่วนที่พี่น้องขอทอนเจอกัน หรือเพิ่มบทกุ๊กกิ๊กพระนาง จะช่วยให้เนื้อเรื่องมีสีสันมากขึ้นกว่านี้ แต่โดยรวมแล้วก็ชอบมากๆค่ะ

reviewer author
@Looney_tang
18 พ.ค. 67 / 19:01 น.

0

อ่านไปก็ลุ้นไปทุกตอนนะแม่

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 140

เยี่ยมมาก

จากการเขียนนิยายเรื่องอื่นๆชอบภาษาการเขียนนะคะเลยอ่านเรืองนี้วิธีการแจ้งของไรท์กับรีดก็ดี เรื่องนี้สนุกกับเวยเวยไปในทุกๆตอน แต่กระชับไปนะแม่รีดอยากให้ยาวกว่านี้อีก555 อ่านนิยายมาเยอะ แต่เรื่องนี้ก็เดาออกบ้างไม่ออกบ้างเลยต้องตามอ่านลุ้นไปกับน้องเวยเวยตลอด น้องเวยเวยพอฟื้น แล้วมามีพลังก็เริ่มแซ่บแสบ ฉลาด หัวไวขึอันนี้ชอบอ่านแล้วไม่เครียดดี อีกอย่างที่ยังไม่เคยอ่านเจอจากเรื่องอื่นคือการทำความเข้าใจปรับพฤติกรรมของเวยเวยต่อพ่อแม่เย่ คือเวยเวยปรับตัวไปหา ไม่ใช่ไปเปลี่ยนพ่อแม่เย่ สุดท้ายจะจบอย่างไรกันแน่ก็ต้องตามอ่านต่อไป

0

เพราะเชื่อใจในความสนุกของคนเขียนหม่านเป่า ถึงตามมาทุกเรื่องเลย อิอิ

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 110

เยี่ยมมาก

สนุกมาก น้องเวยเวยอาจจะไม่ใช่แนวแมรีซู แต่นางก็เก่งในแบบของนาง ฉลาดแกมโกงบ้าง มุทะลุบ้าง ตามแต่สถานการณ์ บางเหตุการณ์ที่น้องตัดสินใจเลือกทำ อาจมีคนอ่านบางคนเอ๊ะ อ๊ะ เพราะขัดใจ แต่เราชอบนะ นี่แหละความเป็นมนุษย์ มันเทาๆ มีผืเพลาดบ้าง แต่สุดท้ายก็ผ่านด่านเคราะห์มาได้ด้วยดี ขนาดลงวันละสิบตอน ยังรู้สึกไม่พอเลย555

reviewer author
@Montara/กังสยา
12 พ.ค. 67 / 20:11 น.

1

จะดีจะชั่ว ตัวข้า...ขอเลือกเอง หื้มนี่ชื่อนิยายรึ แปลก

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 103

เยี่ยมมาก

ตอนแรก ที่อ่านก็งงนิดหน่อยคะ พออ่านไปเรื่อยๆๆ อารมย์โกรธเริ่มมา เนื่องจากน้องเว่ยเว่ย โดนล่า อยากเอาคืนแทน แล้วมาติดหนึบกับการอ่านที่มีทั้งเอ็นดู ในความเจ้าเล่ห์ ความซน ความฉลาด ความน่ารัก ความใจดี และความร้ายกาจของเว่ยเว่ย อันนี้ชอบมากแม่ มีทั้งเรื่องสนุก มีความซื่อตรงของผู้ใหญ่บ้าน ความซื่อตรงของพ่อเย่แม่เย่ ความซื่อตรงของมือปราบติง และความกดดันตอนอาหลีถูกจับไป โมโหมากแม่ และรำคาญกับตัวร้าย นังหลู อยากตบมากแม่ ตอนนี้รีดนั่งเฝ้าเรื่องเลย เช้า เที่ยง เย็น 15 ตอนได้ไหมค่ะ ชอบมาก

reviewer author
@Noipatcha
11 พ.ค. 67 / 18:40 น.

1

โครงเรื่อง

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 106

เยี่ยมมาก

เราชอบลักษณะนิสัยของเรื่องที่ไรท์เขียนมาก ตั้งแต่หม่านเป่าแล้ว เราชอบที่ตัวละครนี้ฉลาด หัวไว สดใส อ่านแล้วทำให้มีความสุขทุกครั้ง การดำเนินเนื้อเรื่องกระชับ แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพค่ะ จริง ๆ ต้องบอกว่าตอนแรกที่นึกว่าตัวเอกจะไม่มีพลังพิเศษ ตนเองก็แอบทำใจไปแล้ว แต่พอพบว่ามีพลังพิเศษ ก็ทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจมากขึ้นทันที และน่าติดตามมาก แม้ว่าเราขัดใจกับความคิดของแม่เย่ที่ยอมให้คนอื่นดูถูกและทำร้าย ่เราก็เข้าใจเหตุผลของไรท์นะ และเห็นด้วยที่ควรต้องวางบุคลิกไว้อย่างนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นมาที่วางไว้ เรายังเฝ้ารอฉากพัฒนาความสัมพันธ์กับพระเอกนะ (ถ้ามี) คิดว่าพวกเขาเจอกันแล้ว ก็หวังว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์อีกนะคะ ขอบคุณอีกครั้งที่เรื่องนี้นำความสุขให้ผู้อ่าน

reviewer author
@neonna
11 พ.ค. 67 / 18:40 น.

2

เดาทางไม่ถูกเลยว่า1วัน ของเวยเวยจะต้องเจอกับอะไร

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 80

เยี่ยมมาก

ตอนแรกก็ขัดใจการใช้ชีวิตของเวยเวย แต่พออ่านไปเรื่อยๆ ก็ทำให้เข้าใจนิสัยของเวยเวย และนิสัยคนในยุคนั้น สนุกมาก เดาทางไม่ถูกว่าเวยเวยต้องเจอกับอะไร จะทำอะไรให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้น แล้วจะมีพลังพิเศษอะไรเพิ่มมาอีกมั้ยนอกจากการทะลุมิติ น่าติดตามทุกตอน ต้องมาเอาใจช่วยเวยเวยให้ผ่านไปในแต่ละวัน และในทุกๆตอนเราก็ได้รู้ถึงนิสัยใจคอของเวยเวยเพิ่มมากขึ้น เป็นกำลังให้ไรท์เตอร์นะคะ ชอบมากๆ

reviewer author
@Yellow Moon
9 พ.ค. 67 / 11:35 น.

2