Us สื่อรักนิรันดร (Yuri)

โดย Mary J..

เฮคคาธี ฮาร์ดบรูม แม่มดสุดคร่ำเคร่ง มีชีวิตในระเบียบ พิปพา เพ็นเเทงเกิล แม่มดเจ้าเสน่ห์ สวยที่สุดในโลก เพื่อนสนิทฮาร์ดบรูม ทั้งที่รักมากกว่าเพื่อน แต่ชีวิตติดกฏแบบที่เป็นจะนำเธอไปสู่รักได้หรือไม่

อ่านนิยาย

รีวิวจากนักอ่าน

รีวิว

พรรณนาดี โยงเรื่องดี เนื้อหาน่าติดตาม

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 8

เยี่ยมมาก
โครงเรื่อง
- เรื่องนี้ถ้าใครเคยดูซีรีย์จากสหราชอาณาจักร เรื่อง "The Worst Witch" หรือชื่อไทยคือ "แม่มดน้อยสู้ตาย" มาก่อนจะสนุกมาก Us เป็น ฟิคชั่นอังกฤษที่นำเอาผลงานเดิมของ "Jill Murphy" มาต่อยอด นำเรื่องราวของตัวละครหลักสองตัวคือ "เฮคคาธี ฮาร์ดบรูม" และ "พิปพา เพ็นแทงเกิล" (คู่จิ้น) มาผูกเข้ากับตัวละครหลักจากเรื่อง "เอลโดราโด้ มหานครซอมบี้" (ซึ่งเรื่องนี้ปีกยมฑูตเขียนเอง) ผูกกับตัวละครที่ชื่อ "สิตา" ได้อย่างลงตัว สร้างจุดเด่นให้กับแต่ละตอนได้ดีขึ้นกว่าเรื่องเดิม

ตัวละคร
- อยากที่บอก เรื่องนี้มีคู่จิ้นหลักคือ เฮคคาธีกับพิปพา เขียนออกมาได้ดี ตัวละครแสดงบุคคลิกได้ตรงกับต้นฉบับเดิมทั้งคู่ และยังมีการเรียงร้อยเข้ากับโครงเรื่องเดิมของผู้เขียนเองที่สานต่อมาจากเรื่องเอลโดราโด้ ผู้เขียนสามารถร้อยเรียงออกมาได้สวยงาม ลงตัว ทำให้เรื่องดำเนินต่อไปได้อย่างไม่สะดุดหรือบกพร่อง ถือว่าดีมากและน่าติดตาม

การใช้ภาษา
- การเขียนเรื่องนี้มีความพัฒนามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากเรื่องก่อนสองเรื่อง คือ ยามเมื่อรักเรียกหา กับ เอลโดราโด้ เรื่องนี้มาในแนวที่ผู้เขียนมีการฉีกกฏของตัวเองจากเดิมที่ชอบเล่าเรื่องผ่านตัวละคร มาเป็นการเล่าในมุมมองกว้าง ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเล่าผ่านตัวละครตัวใดตัวหนึ่งเหมือนเรื่องก่อน ๆ ในการพรรณนาถือว่าใช้คำได้อย่างสร้างสรรค์ลงตัว มีเสน่ห์ดึงดูด น่าอ่าน เพลิดเพลินไปกับการพรรณนา

- ต้องพัฒนาเรื่องการเขียนมุขตลกให้ดูคมคายยิ่งขึ้น

แก่นเรื่อง
- หลัก ๆ เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่นำเสนอมุมมองความรักของตัวละครหลักสองตัวคือ เฮอคาธีและพิปพา
- เรื่องการผจญภัยหรือภาระกิจอะไรสักอย่างซึ่งยังไม่ได้ระบุ เพราะอ่านมาแค่ 8 ตอน
- อาจจะมีการย้อนกลับไปตามหาอลิส คนรักของสิตา ซึ่งก็ต้องดูว่าผู้เขียนจะเอากลยุทธ์ไหนดึงเรื่องให้ไปถึงจุดนั้นได้

รอติดตาม พัฒนาการดีมาก
reviewer author
@semissamis
31 ก.ค. 61 / 12:36 น.

0