ความฝันของฉันคือการเป็นนักผจญภัย

โดย DonnyBoy

ฉันแค่อยากจะเป็นนักผจญภัยเท่านั้นเอง เรื่องทั้งหมดก็มีแค่นี้จริงๆนะ !?

อ่านนิยาย

รีวิวจากนักอ่าน

รีวิว

รีวิวสไตล์คนบ้า

รีวิวถึงลำดับตอนที่ 317

เยี่ยมมาก

สนุกมากกกกก เรื่องนี้มันสนุกมากจริงๆ สนุกและดีกว่าเรื่องก็บอกแล้วไงว่าฉันเป็นฮีโร่ซะอีก(แต่ผมก็ยังชอบเรื่องนั้นมากกว่า what!) เนื้อเรื่องในช่วงตอนที่1-200ตอน+จะเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเมือง พัฒนาอารยธรรม และการอัพขั้นของระบบอาชีพของเอล ซึ่งมันเป็นช่วงที่สนุกมากกกก สนุกที่สุดเลย เนื้อเรื่องในช่วงกลางๆเองก็ลุ้นไส้แทบแตกว่ามันจะเป็นยังไงต่อ เป็นนิยายที่อ่านแล้ววางไม่ลงเลยจริงๆ แม้ว่าเนื้อเรื่องช่วงหลังๆจะเริ่มน่าเบื่อและเอื่อยเฉื่อยและสูญเสียเอกลักษณ์ดั้งเดิมไป แต่สำหรับผมเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นเดอะเบสไลท์โนเวลเรื่องหนึ่งเลย!

สำหรับการใช้ภาษา เรื่องนี้บรรยายดีกว่าเรื่องก่อนๆมาก แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้ เรียกว่าดีย์!

เอลฉลาดมากฉลาดเกินไปด้วยซ้ำ เรียกว่าอัจฉริยะยังน้อยไป ชอบในความที่การต่อสู้ในเรื่องนี้จะเน้นไปที่ชิงไหวชิงพริบมากกว่าการปล่อยพลังตู้มต้าม เอลในช่วงแรกๆจะสเกลต่ำมากทำให้ลุ้นทุกครั้งที่อ่าน มันเป็นสเน่ห์อย่างหนึ่งของเรื่องนี้เลยล่ะ!

สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้สนุกและเป็นสเน่ห์ของเรื่องเลยคือ การพัฒนาการของตัวเอก การพัฒนาบ้านเมือง การเมือง อารยธรรม มีประเด็นเรื่องสังคมและการแบ่งชนชั้น การโกงกินและ112.แค่กๆ อย่ารวบผมมมมมม

เนื้อเรื่องส่วนพวกนั้นมันทำให้เรื่องนี้กลายเป็นมาสเตอร์พีช! แต่สำหรับตัวเอกผมไม่ได้มีความรู้สึกซิมป์เหมือนกับเรื่องก็บอกแล้วไงว่าฉันเป็นฮีโร่ ส่วนหนึ่งเพราะนิสัยของเอลดูเป็นผู้ใหญ่กว่าล่ะมั้ง--(ทำไมมันแปลกๆ)

สุดท้ายนี้ อ่าน อ่านนนนนนซะะะะ! ถ้าทุกท่านยังไม่อยากพลาดนิยายสนุกๆและดีแบบนี้ก็จงอ่านนนนนนซะะะะะะะะะะ

reviewer author
@ฟินิกซ์รำพัน
18 ก.พ. 67 / 18:49 น.

0